Kinh doanh nói chung và kinh doanh giày dép nói riêng việc khảo sát thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh và hướng đi là vô cùng quan trọng. Môt số công cụ dưới đây, trong quá trình khảo sát bạn nên dùng
Sử dụng phiếu khảo sát theo phương thức truyền thống
Từ xưa khi thu thập thông tin thì thường phương pháp truyền thống đó chính là lập bảng thống kê các câu hỏi, vấn đề cần thiết. Sau đó thu thập ý kiến thông qua việc phát phiếu trực tiếp. Dù hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì có nhiều phương thức gián tiếp được thay thế. Tuy nhiên để thu được thông tin xác thực thì phương pháp này vẫn nên được sử dụng đan xen với các phương pháp công nghệ khác.
Tận dụng công cụ tìm kiếm công nghệ để thu thập dữ liệu
Google chính là một nơi chứa kho dữ liệu khách hàng, hành vi khách hàng vô cùng quý giá. Nếu biết tìm hiểu và tận dụng tốt công cụ này thì sẽ giúp bạn phân tích tốt khách hàng đang cần mẫu giày dép nào, xu hướng tìm kiếm giày dép là gì. Ngoài ra còn có các công cụ khác như Bing, Yahoo…
Hãy thu thập thông tin thông qua tệp khách hàng của bạn và đối thủ
Bạn hãy phân tích tệp dữ liệu khách hàng của bạn. Đây là nguồn khách hàng truyền thống và bạn có thể phân tích được nhiều thông tin nắm bắt được nhu cầu xu hướng của khách. Ngoài ra cũng cần chú ý phân tích các đối thủ trực tiếp và gián tiếp xem điểm manh, điểm họ đang nhắm vào thì phần giày dép nào. Từ đó mà đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý cho doanh nghiệp của bạn .