Bán hàng đa kênh đơn giản là các kênh bán hàng và hoạt động trơn tru trên 1 hệ thống quản lý. Thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn ở bất cứ đâu dù online hay trên sàn thương mại điện tử hay tại cửa hàng. Để xây dựng được trải nghiệm liền mạch của khách hàng, giữ chân họ và thúc đẩy khách hàng mua thêm, việc xây dựng một hệ thống bán hàng đa kênh mạnh cần được ưu tiên hàng đầu.
Hiện nay, với xu hướng sử dụng phần mềm bán hàng hỗ trợ đa kênh này, mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý bán hàng và phân tách bằng các trường thông tin rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực
Tích hợp các kênh với nhau là cả một bài toán nan giải. Nên bí mật thành công khi kinh doanh theo mô hình bán hàng đa kênh là đừng làm quá nhiều. Nếu chưa biết cách kết hợp các kênh
Khách hàng có thể tản mát ở bất cứ nơi đâu? Nhưng không có nghĩa tất cả họ đều là những người tiềm năng sẽ click vào nút dùng thử, hoặc mua hàng của bạn. Cách tốt nhất để bán hàng đa kênh hiệu quả là bạn test thử bán hàng trên tất cả các kênh trong khoảng 1 tháng. Sau đó tổng kết xem mặt hàng của mình tiếp cận trên kênh nào hiệu quả nhất và tìm cách tối ưu nó. Hoặc nhận tài liệu reviews tất tần tật về các sàn thương mại điện tử để ra quyết định nhanh hơn.