Quảng cáo Fanpage facebook – Làm thế nào để thu hút và giữ chân người hâm mộ

0

Hầu hết các doanh nghiệp đều có các kế hoạch truyền thông và mọi người đều muốn khai thác tối đa sự hiện diện của họ trên Facebook. Chẳng may là, một số ít fanpage trở thành một khoảng trống. Công ty có thể đăng bài cập nhật mọi lúc và sau đó không có ai chú ý và không có sự tương tác.Làm sao để quảng cáo Fanpage Facebook trở nên hiệu quả vì thế cũng là điều khiến nhiều doanh nghiệp thắc mắc và tìm hiều.

Không có bất kỳ công ty nào muốn quảng bá trang Facebook chỉ chứa độc mỗi thông tin về công ty. Một Fanpage thành công là phải có sự thảo luận, bình luận và các hoạt động xoay quanh các vấn đề.

Các doanh nghiệp đã thực hiện công việc này, họ đã làm được những gì?

Đương nhiên, một số thương hiệu trên toàn thế giới có một Facebook lớn như sau. Adidas, Sony, Victoria’s Secret và Coca-Cola là những ví dụ tuyệt vời của các công ty lớn, những người đã quản lý việc thúc đẩy việc tiếp thị trang trên Facebook của họ.

Nhưng bạn có thể nói họ đều có một khởi đầu. Mọi người quan tâm đến những công ty này ngay cả trước khi Facebook được phát minh.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bắt đầu và làm thế nào để chạy một trang Facebook nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa.


Làm thế nào để có được một nền tảng cho người hâm mộ trên Facebook.

Một doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể có lợi từ việc có mặt trên Facebook. Trong thực tế, thường sản lượng của họ tương đối cao hơn so với những công ty khổng lồ được liệt kê ở trên.

Nói ví dụ, bạn điều hành một nhà hàng Ý mới mở ở một thị trấn nào đó ở Mỹ. Bước đầu tiên tự nhiên trong việc quảng cáo trên trang Facebook của bạn là liên kết với những người trong khu vực bạn quan tâm đến thực phẩm, đặc biệt là ẩm thực Ý.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể kêu gọi mọi người thích trang Facebook của bạn? Làm thế nào để bạn làm cho mọi người biết rằng nó thậm chí có tồn tại?

Một kỹ thuật tuyệt vời để có được một lượng fan hâm mộ ban đầu là sử dụng quảng cáo trên Facebook.
Có rất nhiều lựa chọn quảng cáo trên Facebook: Bạn có thể tạo quảng cáo hướng lưu lượng truy cập đến trang fanpage của bạn, đặt quảng cáo quảng bá các sự kiện bạn đang khởi tạo hoặc tạo các câu chuyện được tài trợ xung quanh các hoạt động trên Fanpage của bạn.

Các kỹ thuật quảng cáo là vô số và nếu bạn chỉ mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook, chúng tôi đề nghị bạn nên kiểm tra các phương pháp khác nhau để xem phương pháp nào có thể cho ra kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn không nên giới hạn việc quảng bá trang của bạn trên Facebook. Nếu bạn có một tài khoản Twitter, danh sách email hoặc thường xuyên gửi bản tin, hãy để mọi người biết về trang fanpage của bạn thông qua các kênh này. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cho họ một lý do để đi đến trang của bạn và thích những gì bạn đang làm.

Cách giữ chân người hâm mộ của bạn

Một khi bạn đã thành lập được một cơ sở cho người hâm mộ, bạn không thể ngồi lại và tin rằng trang fanpage của bạn sẽ tự hoạt động – mọi người sẽ liên lạc, đăng hình ảnh, bắt đầu thảo luận, đăng câu hỏi và nói về việc kinh doanh tuyệt vời mà bạn đang chạy.

Giống như chúng ta đã nói trong phần giới thiệu, Khi không có ai chịu trách nhiệm về nội dung, nó sẽ trở thành một lỗ trống mà không ai chú ý. Ngay cả những người đã “thích” trang ở khi nó xuất hiện lần đầu tiên.

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn quảng cáo trang facebook một cách hiệu quả và giúp gây ấn tượng đối người theo dõi.

Tạo một trang Fanpage hấp dẫn

Với thiết kế về dòng thời gian mới, ấn tượng đầu tiên mà khách truy cập nhận được khi đến trang web của bạn đã trở nên ngày càng quan trọng. Chọn hình ảnh bìa của bạn một cách khôn ngoan. Nó phải đại diện cho thương hiệu của bạn và tăng sự quan tâm nhưng vẫn không vi phạm các nguyên tắc của Facebook liên quan đến hình ảnh hiển thị.


Hơn nữa, dưới ảnh bìa của bạn, bạn có thể thêm các hộp hiển thị những gì bạn cung cấp trên trang Facebook fanpage. Ở đó bạn có thể làm nổi bật hình ảnh, bản đồ, thông tin liên lạc, video, ứng dụng, nguồn tin tức, sự kiện sắp tới vv

Sử dụng các tính năng này và cập nhật khi có nội dung mới bạn muốn quảng bá.

Xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ

Hãy nhớ rằng Facebook là gì và những động cơ thực sự của con người đối với việc sử dụng mạng là gì. Mọi người đăng nhập để kết nối với bạn bè của họ, tham gia vào mạng lưới những người có cùng sở thích, chia sẻ suy nghĩ và lắng nghe những gì người khác nói.

Do đó, bạn phải hoạt động trên trang fanpage của mình. Đặt câu hỏi, đăng câu chuyện thú vị, đưa lên những hình ảnh và gắn thẻ bạn bè trong đó, tham gia thảo luận trên các trang fan hâm mộ khác và vân vân. Không bao giờ để câu hỏi trên trang fanpage của bạn nếu như chưa được trả lời – ngay cả khi (hoặc đặc biệt là khi) không có sự tương tác tích cực về thương hiệu của bạn.


Tiếp cận với Bạn bè của Người hâm mộ

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho lượt người hâm mộ của bạn tiếp tục phát triển khi bạn đã thiết lập cơ sở tương tác là liên hệ với bạn bè của những người thích trang của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể thu hút nhiều người hâm mộ một cách tự nhiên và tăng cường hoạt động trên trang của bạn.

Một đề nghị từ một người bạn đáng tin cậy hơn rất nhiều so với khi nó xuất phát từ chính bản thân doanh nghiệp.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo