Nếu tôi bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì keyword của tôi là gì?
- Ban đầu tôi cần target vị trí địa lý: Khách hàng tiềm năng sẽ phân bố tập trung chủ yếu ở thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng; target sâu hơn đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận hơn nữa theo khu, tuyến đường như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v và thành phố trực thuộc tỉnh.
- Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn còm men phát :v
- Sở thích nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta thêm vào người xài nhung lụa mắc tiền, sản phẩm xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … Vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7, ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
- Người giàu cũng thích mua trả góp chứ, nhưng anh nuôi tôi chẳng hạn: trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
- Tiếp theo, cứ mang tất cả những gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
- Thêm các fanpage, website, forum đã liệt kê trong phần chọn chân dung khách hàng ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
- Có lúc gõ từ khóa facebook không có, anh/chị cần linh động ghép thêm các từ liên quan nó sẽ cho ra các cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …
- Ví dụ tới đây, anh/chị có sản phẩm am tường hơn tôi thì thêm vào.
Đó là 1 số ví dụ cơ bản để target đối tượng facebook ads. Đại khái thế thôi, anh/chị điều chỉnh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình.
[embeddoc url=”https://marketer.vn/wp-content/uploads/2019/08/Inforgraphic-updated.pdf” download=”all”]