10 Chỉ số KPI quan trọng nhất trong marketing bạn nên biết

Marketer Việt Nam

KPI (Key Performance Indicators)

Trong tiếp thị, các chỉ số KPI (Key Performance Indicators) đóng vai trò quan trọng để đánh giá hiệu quả và thành công của các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, với nhiều loại chỉ số KPI khác nhau, bạn có thể cảm thấy bối rối về việc lựa chọn chỉ số nào để theo dõi và phân tích. Trong bài viết này, Marketer.vn sẽ giới thiệu cho bạn 10 chỉ số KPI quan trọng nhất trong phần tiếp theo bạn nên biết để đạt được hiệu quả tối đa cho chiến dịch tiếp thị của mình.

1. Chỉ số Click

KPI này là chỉ số nhấp chuột mà bạn nhận được qua việc quảng cáo. Số lần mà khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

2. Chỉ số Impressions

Số lần xuất hiện quảng cáo đến khách hàng. KPI này giúp bạn biết được số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang web hoặc ứng dụng mà khách hàng đang sử dụng.

3. Chỉ số Click through rate

Tỉ lệ nhấp chuột của từ khóa, được tính bằng Click / Impressions. KPI này giúp bạn đánh giá khả năng quảng cáo của bạn thu hút khách hàng.

4. Chỉ số Cost per click

Chỉ số Cost per click

Chi phí nhấp chuột, nhờ vậy mà bạn biết được số tiền phải trả. KPI này giúp bạn đánh giá chi phí để thu hút khách hàng đến trang web của bạn.

5. Chỉ số Cost

Là số tiền bạn có thể chi ra cho việc quan sát, cần theo dõi KPI này để tránh vượt ngân sách. KPI này giúp bạn đánh giá chi phí tổng thể của chiến dịch quảng cáo của bạn.

6. Chỉ số Positioning

Chỉ số đánh giá sự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword. KPI này giúp bạn đánh giá vị trí của quảng cáo của bạn trên trang web hoặc ứng dụng.

7. Chỉ số Conversions

Là số chuyển đổi, theo dõi chỉ số này giúp doanh nghiệp của bạn bám sát được mục tiêu mà đươc ra chiến dịch. KPI này giúp bạn đánh giá số lượng khách hàng chuyển đổi từ việc nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

8. Chỉ số Conversions rate

Là tỉ lệ tổng giữa traffic của website trên mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ ra. KPI này giúp

9. Chỉ số Cost per Action (CPA)

Là một trong những chỉ số quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. CPA đo lường chi phí trung bình mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi hành động được thực hiện bởi người dùng trên trang web của họ, như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ. CPA thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo theo hình thức trả tiền theo hành động (pay-per-action – PPA).

10. Chỉ số Conversions rate

Là tỉ lệ chuyển đổi từ lượt truy cập vào trang web sang hành động mua hàng hoặc thực hiện mục tiêu mong muốn. Chỉ số này cho biết tỉ lệ khách hàng đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự và giúp đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

            

Share This Article
Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.