1. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng text hơn trên Mobile Feed
Quảng cáo từ sau này sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text trên Mobile thay vì 7 dòng như hiện tại. Trong trường hợp quảng cáo nhiều hơn 3 dòng, người dùng sẽ bấm “xem thêm” để xem được full text.
2. Chiều cao ảnh/video tối đa sẽ là 4:5
Sau nhiều lần thay đổi theo hướng thoáng hơn, sắp tới Facebook sẽ có chút thắt chặt lại. Trên mobile, ảnh và video sẽ bị giới hạn chiều cao theo tỉ lệ 4:5. Nếu ảnh/video vượt tỉ lệ này sẽ bị ẩn bớt 1 phần hình ảnh.
Tất cả những thay đổi trên sẽ chính thức áp dụng từ ngày ??/??/????. Theo Facebook, những điều trên sẽ giúp tăng trải nghiệm trên di động, đồng bộ hóa Facebook Feed và Instagram Feed.
Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các Caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể giúp các bạn:
3. Tối ưu tính thu hút cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút “xem thêm”.
4. Tận dụng tối đa ảnh hoặc thumbnail video. Đừng đăng những bức ảnh/thumbnail video không có tính mục đích. Khi caption bài viết bị hạn chế hiển thị, những yếu tố trên sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút user. Có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: hình ảnh hấp dẫn hoặc thông điệp hẫn dẫn
5. Đa dạng thông điệp giữa Title của caption, Title của mẫu ads và text trên ảnh.
Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc, còn bình thường không nên sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí này. Hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút user.