TikTok Ads có thể là đối thủ xứng tầm với Facebook và Google Ads?

Với việc Tiktok vừa thương mại hóa thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là cuộc chiến giữa một ngôi sao mới nổi với các ông trùm cũ như Facebook và Google, hay như cuộc đối đầu kinh điển giữa “David với Goliath khổng lồ”.

Đây có thật sự là cuộc chiến không cân sức ?

Tuy là nền tảng mạng xã hội mới ra mắt 2 năm gần đây nhưng Tik Tok đã bùng nổ với những con số ấn tượng.
TikTok đã đạt đến 500 triệu người dùng hoạt động thường xuyên mỗi tháng (active users).
Có khoảng 800 triệu lượt cài đặt app (chưa có nền tảng web).
13 triệu video tải lên mỗi ngày.
Không những vậy, tháng 10/2018 TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ.
Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, có khả năng làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam và các thị trường chính khác.

Cùng tìm hiểu thêm về TikTok Ads !

Các hình thức hiển thị quảng cáo trên Tiktok

Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng).
Theo thống kê mới nhất từ TikTok, người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 18-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều thương hiệu bán hàng trên tiktok.

Hiện nay, Tik Tok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo:

i. Hiển thị khi mở app ( First View Take Over).

Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app.
Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.

ii. Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over).

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.

iv. Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)

Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.

iii. Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)

Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

Những điều cần lưu ý với TikTok Ads

Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?

Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng.
Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng.
TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

Điều đó cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với cả những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.

Tạo viral video
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này.
Kết hợp các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.

Lưu ý khi lựa chọn những ìnluencer để phù hợp với nhãn hàng, cũng như tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao.

Ít có sự cạnh tranh
Các nhãn hàng quảng cáo trên TikTok tại Việt Nam
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này.
Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.

Tóm lại, TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.

Bạn có quan tâm tới TikTok Ads hay không ?

Hãy comment trao đổi nhé!

 

Facebook
Twitter
Email
Print
Contact Me on Zalo