MARKETING HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG: CÓ ĐƠN GIẢN LÀ TỪ THIỆN?

Trong vòng 10 năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt dường như đã nhận ra được tầm quan trọng và sức mạnh đến từ những dự án vì cộng đồng. Họ thậm chí đã cắt giảm ngân sách quảng cáo chỉ để đầu tư cho chiến dịch CSR của riêng mình.

Điển hình như một số tập đoàn lớn với tiềm lực tài chính mạnh mẽ như Samsung Việt Nam với S Hub Kids – Không gian công nghệ thiếu nhi), Vingroup với Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF) hay tập đoàn Vinamilk với chương trình “Vươn Cao Việt Nam”,..v..v

Khảo sát của Nielsen thực hiện vào năm 2014 đã chỉ ra rằng 73% người Việt Nam tham gia khảo sát sẵn sàng chấp nhận trả mức giá cao hơn cho các sản phẩm của các công ty có uy tín về trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility – CSR).

Thế hệ millenials hiện chiếm khoảng 2,45 triệu tỷ USD trong nguồn lực mua sắm toàn cầu và đây là thế hệ có nhận thức rất mạnh mẽ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh này, hầu hết các chiến dịch CSR đang ngày càng được quy mô hóa, bài bản hơn và gây được sức ảnh hưởng mạnh mẽ với cộng đồng và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng thay đổi quan điểm về trách nhiệm xã hội (CSR) của họ.

CSR đã không còn dừng lại ở các hoạt động từ thiện, trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn như trước.

Các chiến dịch CSR hiện nay chú trọng tạo ra những giá trị tích cực chung và lâu bền cho xã hội. Đơn cử như dự án “Xây Cầu Đến Lớp” của Grab – một công ty ứng dụng công nghệ mang trong mình sứ mệnh nỗ lực để mang đến cuộc sống an toàn hơn mỗi ngày.

Chỉ trong vòng 1 tháng triển khai, cây cầu đầu tiên thuộc dự án đã được khởi công nhờ vào sự chung tay của cộng đồng người dùng Grab. Nằm trong chuỗi chiến dịch “Cùng Grab Chung Tay” được Grab thực hiện nhiều năm qua, “Xây Cầu Đến Lớp” môt lần nữa khẳng định những đóng góp tích cực của Grab cho xã hội, càng cho thấy tầm ảnh hưởng cũng như “lợi nhuận” không nhỏ đến từ những chiến dịch CSR được đầu tư lâu dài và có chiến lược của doanh nghiệp.

Tăng Cảm Xúc Trong Bán Hàng Và Chốt Sale NTN?

Cô gái vàng trong làng tiết kiệm