Content Mapping tất tần tật

Bản đồ nội dung là gì?

Lập bản đồ nội dung là quá trình tổ chức và cấu trúc nội dung dựa trên hành trình của người dùng và nhu cầu cụ thể của họ ở các giai đoạn khác nhau với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.

Lập bản đồ nội dung là một phần quan trọng của chiến lược nội dung thành công .

Ai thường tạo bản đồ nội dung?

Việc tạo bản đồ nội dung thường là trách nhiệm của người giám sát chương trình nội dung trong tổ chức của bạn. Chức danh của họ có thể bao gồm Giám đốc nội dung, Nhà chiến lược nội dung, Nhà tiếp thị nội dung hoặc Giám đốc tiếp thị tổng hợp.

Tại sao việc lập bản đồ nội dung lại quan trọng?

Ánh xạ nội dung có thể giúp đảm bảo bạn tận dụng tối đa mọi nội dung được tạo cho công ty của mình. Nó cũng giúp bạn loại bỏ nội dung không phục vụ mục đích rõ ràng.

Khi triển khai quy trình ánh xạ nội dung, bạn sẽ chắc chắn rằng:

  • Mỗi độc giả đang dần dần chuyển qua kênh bán hàng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;
  • Mỗi phần nội dung phục vụ một mục đích cụ thể và được tối ưu hóa hoàn toàn cho mục đích đó.

Các bước ánh xạ nội dung

Dưới đây là một số bước hữu ích và các phương pháp hay nhất để tạo bản đồ nội dung của riêng bạn.

Hướng dẫn ánh xạ nội dung

1. Xác định mục đích và giá trị tiếp thị nội dung của bạn

Trước khi bạn có thể vạch ra nội dung của mình, điều quan trọng trước tiên là phải có mô tả rõ ràng về hai trụ cột chính trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn:

  • Mục đích kinh doanh của nó – bạn đang hướng tới mục tiêu kinh doanh nào?

Ở bước này, câu hỏi bạn nên tự hỏi mình là: chiến lược nội dung của bạn gắn liền với mục tiêu của công ty bạn như thế nào? Chiến lược nội dung của bạn có thể giúp bạn cung cấp nội dung chính xác để giải đáp những nghi ngờ của người đọc và để họ mua sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về cách xây dựng mục đích kinh doanh:

Mục đích chính của chiến lược tiếp thị nội dung của chúng tôi là phát triển văn hóa tiêu dùng và cuối cùng chuyển đổi người đăng ký thành người dùng thực tế của nền tảng. Mặc dù mục tiêu ngắn hạn là xây dựng cơ sở đăng ký và truyền đạt nhu cầu thực sự sử dụng loại sản phẩm này nhưng mục đích chung của blog là nuôi dưỡng những người mua trung thành sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng của chúng tôi.

  • Tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung của bạn  – nội dung của bạn mang lại giá trị gì cho đối tượng mục tiêu?

Như một ví dụ:

Với chiến lược tiếp thị nội dung của mình, chúng tôi giúp những người làm việc trong lĩnh vực nhân sự nâng cao kỹ năng quản lý con người để họ có thể giúp công ty của mình thích nghi với môi trường làm việc đang thay đổi.

Một tuyên bố tiếp thị nội dung về cơ bản đòi hỏi những câu trả lời rõ ràng, ngắn gọn cho các câu hỏi sau:

  • Bạn đang cố gắng giúp đỡ/tăng thêm giá trị cho ai?
  • Bạn dự định thực hiện điều đó như thế nào?
  • Tại sao bạn muốn giúp đỡ/cung cấp giá trị cho họ?

2. Nghiên cứu và phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn

Thành công trong việc lập bản đồ nội dung bắt đầu bằng việc biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Kiến thức này giúp bạn kết nối với nhu cầu, mối quan tâm và mối quan tâm của họ và cuối cùng là tạo ra nội dung giải quyết được chúng.

Dưới đây là một số cách để nghiên cứu và phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Thu thập dữ liệu từ khách hàng thực tế của bạn

Sử dụng khảo sát, phỏng vấn, nhóm tập trung với khách hàng và CRM thực tế của bạn để hiểu rõ hơn về trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn có sự tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, ví dụ: dưới hình thức phỏng vấn sâu, đặc biệt nếu bạn cung cấp các sản phẩm được cân nhắc cao (ví dụ: B2B).

Sau khi thu thập một số dữ liệu khách hàng thực, bạn có thể phân chia dữ liệu đó thành các phần. Ví dụ:

  1. Điểm chung của khách hàng: Những khách hàng này có điểm gì chung?
  2. Sự quan tâm của người mua: Điều gì khiến họ tìm kiếm giải pháp như của bạn?
  3. Giải thưởng: Tại sao họ thích sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì giải pháp khác?
  4. Mục tiêu/Mục tiêu: Họ đã đạt được những mục tiêu gì và hướng tới đạt được với giải pháp của chúng tôi?
  • Báo cáo Đối tượng Google Analytics

Tài khoản báo cáo Đối tượng của Google Analytics có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối tượng của mình, bao gồm:

  1. ai đang truy cập trang web của bạn
  2. nhân khẩu học của họ (tuổi và giới tính)
  3. vị trí
  4. sở thích
  5. thói quen
  6. mẫu hành vi
qxHMLOJlVNoa7jZdoZgPfvAnn6Uenc7H54WbKCEd1EnCzNhsK-PR1aI-iiwTkzh6hhgvkCmITeGK6JfFe3A5aMMSMbfcdR6OJnGRqYaG_MnTZ0wuZYU0ff8lDvyfXUo6MkJhX-SE=s0

Cần thêm hướng dẫn về Google Analytics cũng như cách tìm và đánh giá dữ liệu đối tượng? Hướng dẫn chính xác cho người mới bắt đầu về Google Analytics của chúng tôi có thể hữu ích.

  • Phân tích truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách hay khác để tìm hiểu sâu hơn về khán giả của bạn, ngay cả khi họ chưa phải là khách hàng.

Ví dụ: Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời để hiểu hồ sơ nhân khẩu học của đối tượng và các trang khác mà họ thích trên Facebook.

3. Tạo Personas “Người đọc” và “Người mua”

Chân dung “Người đọc” và “người mua” là những khái quát chung về độc giả và khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng là một phần quan trọng của việc lập bản đồ nội dung vì chúng giúp bạn hiểu rõ hơn về những người này và truyền tải thông điệp có mục tiêu phù hợp hơn với nhu cầu và hành vi cụ thể của các nhóm khác nhau.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể có ít nhất một, hai hoặc nhiều đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Người đọc của bạn không cần phải là người mua tiềm năng; Tính cách “người đọc” và “người mua” có thể không giống nhau.

Ví dụ: nếu bạn tổ chức các sự kiện và viết những hướng dẫn hay về lập kế hoạch sự kiện, sự kiện ảo, tạo ngân sách sự kiện, v.v., thì không chỉ khách hàng tiềm năng của bạn mới đọc chúng. Cũng có thể có những người giải trí trong bữa tiệc hoặc các chuyên gia khác. Hãy tạo dựng niềm tin với họ vì họ có thể giới thiệu khách hàng của họ hợp tác với bạn.

Lưu ý, mọi người có xu hướng dựa vào trí tưởng tượng của mình khi tạo hồ sơ, nhưng việc dựa vào dữ liệu phân tích thực tế luôn hiệu quả hơn. Với suy nghĩ này, hãy tạo cá tính của bạn dựa trên nghiên cứu bạn đã thực hiện ở các bước trước.

Dưới đây là một số đặc điểm hữu ích cần cân nhắc đưa vào hồ sơ cá nhân của bạn:

  • Dữ liệu nhân khẩu học: tuổi, giới tính, địa điểm, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, sở thích.
  • Dữ liệu chuyên môn: ngành, chức danh, quy mô công ty, thu nhập.
  • Giá trị và mục tiêu: mục tiêu nghề nghiệp và cá nhân, đặc điểm tính cách, giá trị, lối sống của họ.
  • Vấn đề: những khó khăn về nghề nghiệp và cá nhân, những điểm đau, nỗi sợ hãi.
  • Nguồn ảnh hưởng: blog, sách, kênh yêu thích, nhà lãnh đạo tư tưởng, sự kiện.
  • Thói quen mua sắm: họ mua như thế nào và ở đâu, liệu họ có đưa ra quyết định mua hàng riêng lẻ hay không, họ sẵn sàng trả bao nhiêu, điều gì có thể ngăn cản họ mua hàng.

Để giúp bạn thực hiện bước này dễ dàng hơn, chúng tôi đã phát triển mẫu hồ sơ cá nhân.

Sau khi bạn đã thu thập dữ liệu cho cá tính của mình, hãy sử dụng công cụ Semrush Persona miễn phí của chúng tôi với các mẫu có thể tùy chỉnh được tạo sẵn.

4. Vẽ cốt truyện cho hoạt động tiếp thị nội dung của bạn

Bây giờ là lúc suy nghĩ về cách thương hiệu của bạn có thể giúp khán giả đáp ứng nhu cầu của họ và sứ mệnh tiếp thị nội dung của bạn phù hợp với điều đó như thế nào.

Câu chuyện thương hiệu giải thích “lý do” của bạn: tại sao bạn tạo nội dung, bạn đang giúp đỡ ai và bạn sẽ giúp họ như thế nào theo cách mà không ai khác có thể làm được. Nói cách khác, đó là về giá trị bạn cung cấp cho sản phẩm/dịch vụ và nội dung của mình.

Hãy suy nghĩ về các mục sau khi viết câu chuyện thương hiệu của bạn:

  • Người hùng trong câu chuyện của bạn là ai (khách hàng của bạn)
  • Bối cảnh của câu chuyện này là gì – những thách thức nào ảnh hưởng đến người hùng của bạn? Và họ đang đối phó với chúng như thế nào?
  • Sự thay đổi (tích cực) mà bạn muốn khơi dậy là gì? Và nhiệm vụ của bạn phù hợp như thế nào ở đây
  • Tương lai bạn đang mơ ước trông như thế nào

Sau khi viết ra những điều trên, hãy nghĩ về một số yếu tố cốt lõi sẽ ảnh hưởng đến nội dung của bạn:

  • Tính cách thương hiệu được thể hiện qua nội dung của bạn
  • Tin nhắn của bạn
  • Giọng điệu thương hiệu của bạn

5. Vạch ra hành trình của khách hàng

Hành trình của khách hàng phác thảo quá trình mua hàng/ra quyết định của khách hàng. Hãy nghĩ về những bước mà khán giả của bạn sẽ trải qua trên hành trình của họ, bao gồm cả hành động và cảm xúc của họ.

Giả sử hành trình của họ bắt đầu với ý tưởng mặc quần áo hợp thời trang. Trong trường hợp này, bước đầu tiên sẽ là tìm kiếm “xu hướng thời trang”.

Hãy suy nghĩ thêm về những gì đằng sau hành động này:

  • Cảm xúc của họ – Họ cảm thấy thế nào? Họ có thể đang trải qua điều gì trong thời điểm này của cuộc đời?
  • Suy nghĩ của họ – Đó có phải là về địa vị xã hội của họ, thuộc về một cộng đồng, vượt qua một số nghi ngờ nội tâm hay điều gì khác?
  • Điểm tiếp xúc của bạn với họ – Bạn có thể giúp họ bằng cách nào?
  • Nội dung của bạn – Nội dung nào sẽ mang lại giá trị cho họ?

Mỗi giai đoạn trong hành trình của khán giả phải tương ứng với loại nội dung bạn đang phát triển cho họ. Chúng ta sẽ nói về điều này sớm thôi.

cách tạo bản đồ nội dung

6. Thiết kế chiến lược kênh tiếp thị nội dung của bạn

Theo Nghiên cứu về kênh tiếp thị nội dung của chúng tôi , 50% nhà tiếp thị được khảo sát cho rằng việc khuyến khích người dùng di chuyển qua kênh là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất khi xây dựng kênh. Đại đa số (87%) số người được hỏi hướng dẫn khách hàng tiềm năng của họ qua các giai đoạn hành trình khác nhau của người mua bằng cách sử dụng nội dung.

6Kc2Dp4S5onRwo3yLxxzTrnIM2MeOgvnHDv3VLj-1bazXJyxr5LRwmnIELrH0_hAdexNFEovdGVUI6jwmcgj-HJmXUmCQgy66EMq6gmxiMqlWOEsBuuQtov3puzpRqZHKhQgn70r=s0

Để giúp khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng, bạn nên triển khai nội dung cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua.

Bắt đầu với sự hiểu biết tổng thể về kênh của bạn

Khi nói đến việc tạo chiến lược kênh, người ta thường tin rằng có ba giai đoạn chính của kênh:

  • TOFU (đầu phễu): Nhận thức 

Ở giai đoạn này, bạn sẽ tìm cách thu hút sự chú ý của khán giả. Tại đây, họ bắt đầu nhận ra mình có vấn đề và bắt đầu nghiên cứu giải pháp. Họ không biết rằng cho đến nay bạn đang đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Mục tiêu của bạn là tiếp cận những người tiêu dùng này và giúp họ giải quyết những mối quan tâm và thắc mắc của họ (ví dụ: hãy nghĩ đến những từ khóa ‘thông tin’).

  • MOFU (giữa phễu): Cân nhắc

Ở giai đoạn này, người đọc của bạn đã hiểu rõ vấn đề của họ và đang tích cực tìm kiếm giải pháp. Họ thậm chí có thể so sánh các nhà cung cấp giải pháp khác nhau vào thời điểm này. Vì vậy, bạn muốn chia sẻ nội dung hướng đến sản phẩm hơn.

  • BOFU (cuối phễu): Quyết định

Ở giai đoạn này, người đọc đã vạch ra chiến lược giải quyết vấn đề của mình và giờ đã sẵn sàng đưa ra quyết định. Đây là nơi tốt để bạn chứng minh rằng bạn có thể là người đáp ứng nhu cầu của họ và trả lời tất cả các câu hỏi tiềm ẩn mà họ có thể có về giải pháp của bạn.

Ở mỗi giai đoạn, mục đích của người dùng là khác nhau. Vì vậy, bạn cần làm rõ nội dung nào sẽ thỏa mãn nhu cầu thông tin của khách hàng tiềm năng ở một bước cụ thể.

Vạch ra chiến lược cho các loại nội dung khác nhau

Dưới đây là bản tóm tắt nhanh những gì nghiên cứu nói về tính hiệu quả của các loại nội dung khác nhau ở các giai đoạn này.

  • TOFU: Nhận thức 

Theo 72% nhà tiếp thị, hướng dẫn “cách thực hiện” thu hút nhiều sự chú ý nhất ở đây, sau đó là đồ họa thông tin (28%), danh sách kiểm tra (27%) và sách điện tử (26%). Đối với kênh hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập, không có gì đáng ngạc nhiên khi có tìm kiếm không phải trả tiền ở đây (70%). Phương tiện truyền thông xã hội (60%) và tiếp thị qua email (54%) cũng rất hiệu quả.

Dữ liệu này có thể được giải thích bởi thực tế là khi tạo hướng dẫn được tối ưu hóa cho SEO và giải quyết vấn đề của một độc giả cụ thể, bạn cho thấy rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này và mang lại giá trị cho khán giả của mình.

  • MOFU: Cân nhắc 

Khi tạo khách hàng tiềm năng, hướng dẫn “cách thực hiện” và lưu lượng truy cập không phải trả tiền vẫn là định dạng và kênh hiệu quả nhất (44%) (69%). Ngoài ra, tổng quan về sản phẩm (40%), nghiên cứu điển hình (34%) và trang đích (31%) cũng rất hữu ích.

Khi nói đến việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tiếp thị qua email (72%) là phổ biến nhất, tiếp theo là các câu chuyện thành công (43%) và tổng quan về sản phẩm (38%).

Ở bước này, mục tiêu của bạn là đồng hành cùng người đọc từ ý tưởng ban đầu đến hiểu biết sâu sắc về cách giải pháp của bạn giúp ích. Đó là lý do tại sao nội dung liên quan đến sản phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau lại hoạt động tốt ở giai đoạn này.

  • BOFU: Quyết định

51% nhà tiếp thị được khảo sát sử dụng tổng quan về sản phẩm, 49% dựa vào đánh giá của khách hàng, 43% câu chuyện thành công, 30% trường hợp sử dụng và 25% nghiên cứu điển hình.

Đối với các kênh, 73% coi tiếp thị qua email là một cách hiệu quả để duy trì hoạt động mua hàng. Tìm kiếm không phải trả tiền (61%) là kênh mang lại thanh toán hiệu quả thứ hai, tiếp theo là quảng cáo trả phí (47%).

Ở đây, nội dung do khách hàng tạo và hướng đến trường hợp là một số loại hiệu quả nhất giúp tạo dựng niềm tin, định vị thương hiệu của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, trả lời các câu hỏi rất cụ thể của người dùng và đẩy nhanh việc mua hàng.

Hãy suy nghĩ về các chi tiết cụ thể ở từng giai đoạn

Bất kể số liệu thống kê là bao nhiêu, có thể có các định dạng nội dung khác phù hợp hơn với bạn trong trường hợp của bạn. Hãy xem xét tình hình, ngành nghề và cá tính cụ thể của bạn.

Các câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung cần phát triển ở các giai đoạn kênh khác nhau:

  • TOFU – Những câu hỏi mà những người chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn nhưng có thể cần sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể hỏi là gì?
  • MOFU – Bạn sẽ nói gì về sản phẩm của mình để thuyết phục người cụ thể này (tính cách của bạn) dùng thử?
  • BOFU — Điều gì có thể giúp họ mua hàng? Điều gì có thể là kẻ phá vỡ thỏa thuận?

7. Liệt kê các ý tưởng chủ đề mà bạn sẽ tập trung vào

Theo Nghiên cứu kênh tiếp thị nội dung đã đề cập trước đó, 88% nhà tiếp thị quyết định nên tạo nội dung gì dựa trên nghiên cứu từ khóa, trong khi 49% dựa vào kiến ​​thức và kinh nghiệm nội bộ. Họ sử dụng việc kiểm tra nội dung và phỏng vấn các nhóm bán hàng/hỗ trợ khách hàng để quyết định nội dung trong tương lai.

Bắt đầu với chủ đề rộng hơn

Dưới đây là một số chiến thuật tuyệt vời, bao gồm cả việc tham khảo các bước trước đó, để giúp bạn xác định các chủ đề chính mà bạn muốn đề cập trong nội dung của mình:

  • Hãy suy nghĩ về các  vấn đề mà khán giả mục tiêu của bạn đang gặp phải;
  • Tìm hiểu những khó khăn phổ biến nhất mà khách hàng đang báo cáo với nhóm nội bộ của bạn;
  • Quay lại nghiên cứu khách hàng và hiểu biết sâu sắc về phát triển khách hàng của bạn;
  • Phân tích đánh giá của khách hàng;
  • Theo dõi các đề cập trên mạng xã hội để phát hiện các câu hỏi mà khách hàng của bạn đang đưa ra;
  • Sử dụng công cụ Khoảng cách từ khóa để phân tích vị trí của bạn so với các đối thủ cạnh tranh về mặt từ khóa và tìm ra nơi để hướng nỗ lực của bạn.
  • Tham khảo Nghiên cứu chủ đề để biết nhiều chủ đề tiềm năng và đánh giá từng chủ đề để quyết định nên theo đuổi chủ đề nào (dưới đây là năm bước về cách tìm chủ đề liên quan có tiềm năng SEO tốt ).
Nghiên cứu chủ đề - tìm ý tưởng nội dung
Sử dụng Nghiên cứu chủ đề để nghiên cứu ý tưởng nội dung.

Phát triển cụm chủ đề

Khi bạn đã có danh sách các chủ đề chính, hãy đi sâu hơn. Cụm nội dung là một cách để đi sâu vào các chủ đề mà nội dung trụ cột của bạn mới đề cập đến. Hơn nữa, chúng còn tốt cho SEO.

Về mặt kỹ thuật, các cụm nội dung tương quan với các trung tâm nội dung trên trang web của bạn — các đích đến trên trang web của bạn chứa các trang về một chủ đề nhất định.

Trình quản lý Từ khóa là một công cụ khác có thể tạo các cụm từ khóa ngay lập tức . Chỉ cần nhập các từ khóa hạt giống đó và bạn có thể thấy các cụm tốt nhất liên quan đến chủ đề chính của mình.

Mở rộng danh sách từ khóa cho từng cụm chủ đề

Khi bạn đã xác định được các chủ đề chung cần nhắm mục tiêu và tập hợp chúng thành các cụm, bạn có thể đi sâu hơn vào nghiên cứu từ khóa bằng Công cụ Từ khoá Magic Tool . Nhập từ khóa mục tiêu của bạn dưới dạng “từ khóa gốc”, tìm từ khóa dễ nhắm mục tiêu và có liên quan đến trang web của bạn bằng bộ lọc Độ khó từ khóa, xem xét từ khóa và thêm từ khóa có liên quan vào danh sách của bạn.

8. Nghĩ về các cơ hội quảng bá và tái sử dụng nội dung

Để giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, hãy bao gồm việc quảng bá nội dung thông qua các kênh và định dạng phương tiện khác nhau để thu hút đúng loại lưu lượng truy cập.

Các kênh cụ thể có thể được chia thành ba loại lớn:

  • Cơ sở dữ liệu email.
  • Các bên thứ ba trung thành, như các blogger, diễn đàn hoặc trang đánh giá thân thiện.
  • Các kênh trả phí, các nền tảng khác nhau lưu trữ quảng cáo trả phí, quảng cáo trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông đăng nội dung được tài trợ và những người có ảnh hưởng được trả tiền.

Lựa chọn kênh phân phối tùy theo:

  • Loại nội dung — trong Hướng dẫn phân phối nội dung đầy đủ , hãy tìm các biểu đồ trình bày các định dạng nội dung thường được phân phối qua các kênh cụ thể và KPI để theo dõi.
  • Ngân sách quảng cáo nội dung của bạn – ví dụ: thông lệ phổ biến là bắt đầu bằng chiến dịch trả phí quảng cáo một phần nội dung và sau đó tiếp tục quảng cáo nội dung đó một cách tự nhiên sau khi chiến dịch trả phí đã hoàn thành.
  • Các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng tương tác nhất – bạn cần tính đến tính cách, hành trình của khách hàng và giai đoạn kênh.

9. Tóm tắt mọi thứ trong lịch content

Kết nối tất cả các bước trước đó trong lịch biên tập . Nó phải phản ánh chính xác nhất tất cả nội dung của bạn và hãy cân nhắc:

  • Chân dung người mua – đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu đến chân dung người mua của mình và cung cấp giá trị cho khán giả.
  • Điểm tiếp xúc trong hành trình của người mua – xem xét hành trình của khách hàng để cấu trúc các điểm tiếp xúc của bạn và biết nên cung cấp những gì (đăng ký nhận bản tin, tham gia chương trình khách hàng thân thiết hoặc bất kỳ điều gì ở giữa).
  • Các giai đoạn kênh – giai đoạn tương ứng của khán giả trong kênh tiếp thị; điều này có thể giúp bạn tạo nội dung dựa trên thắc mắc và sở thích của độc giả, đồng thời giám sát KPI hiệu quả hơn.
  • Chủ đề – việc có các cột chủ đề giúp lịch rõ ràng với tất cả các thành viên trong nhóm cũng như cho phép bạn xác định các chủ đề không được đề cập dễ dàng hơn.
  • Vị trí – bạn có thể xuất bản nội dung lên blog của riêng mình hoặc trên các blog khác dưới dạng bài đăng của khách hoặc bài đăng được tài trợ.
  • Tái sử dụng – bài viết của bạn không nhất thiết phải ở dạng blog. Biến chúng thành các đoạn trích như video, kéo đồ họa trích dẫn và các đoạn trích nhanh khác để thu hút khán giả.
  • Quảng cáo – cách bạn dự định quảng bá nội dung bạn đã tạo. Bạn có thể làm rõ hơn nữa bằng cách mã hóa màu sắc cho chúng (chẳng hạn như màu hồng cho Reddit, màu xanh lá cây cho bản tin hoặc màu xanh lam cho Twitter).

 

10. Thiết lập mục tiêu và thước đo cho bản đồ nội dung của bạn

Cuối cùng, bạn sẽ sử dụng số liệu thống kê nào để đo lường kết quả?

Khi tiến hành nghiên cứu Kênh tiếp thị nội dung , chúng tôi phát hiện ra rằng các nhà tiếp thị chọn các số liệu khác nhau để đo lường hiệu quả nội dung ở các giai đoạn khác nhau:

  • TOFU — số lượng du khách (73%).
  • MOFU – tỷ lệ chuyển đổi (75%) và số lượng khách hàng tiềm năng (54%).
  • BOFU — tỷ lệ chuyển đổi (73%), số lần thanh toán (53%) và ROI/ROMI (43%).

Những hiểu biết sâu sắc này có thể giúp bạn đo lường kết quả của từng phần nội dung. Đối với bản đồ nội dung của bạn cũng phải có một số điểm tham chiếu. Ví dụ: tạo 200 khách hàng tiềm năng đến từ các bài đăng trên blog trong bốn tháng tới với ngân sách là 5000 USD.

Chọn một trong các khung thiết lập mục tiêu như THÔNG MINH (Cụ thể, Có thể đo lường được, Có thể đạt được, Phù hợp và Có giới hạn thời gian) hoặc RAR RÀNG (Hợp tác, Có giới hạn, Cảm xúc, Có thể đánh giá cao và Có thể tinh chỉnh) để giúp bạn đạt được chúng.

Kết luận

Lập bản đồ nội dung là một phần thiết yếu trong việc phát triển chiến lược nội dung của bạn. Xây dựng bản đồ nội dung tập trung vào cá tính của bạn, các giai đoạn trong kênh và sử dụng nghiên cứu để hiểu rõ hơn khán giả của bạn ở đâu và điều gì khiến họ quan tâm.

Để tăng tốc quá trình, hãy sử dụng gói mẫu Ánh xạ nội dung mà chúng tôi đã tạo cho bạn, bao gồm các mục sau:

  • Mẫu tính cách người mua
  • Mẫu hành trình khách hàng
  • Mẫu kênh nội dung
  • Mẫu lịch nội dung
  • Mẫu số liệu tiếp thị nội dung

Facebook
Twitter
Email
Print