Việc nghiên cứu từ khóa đối thủ là một trong những cách được nhiều doanh nghiệp ưa thích để tìm ra các từ có có xu hướng tìm kiếm thấp từ đó giúp chúng ta thực hiện việc xây dựng các dự án SEO dể dàng hơn.
- Tìm đối thủ
Bắt đầu vào việc nghiên cứu thì bạn cần lên cho mình danh sách các từ khóa cần nghiên cứu. Bạn có thể tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như google, các nội dung nhận được từ các từ khóa không chỉ là blog mà còn có các site, bạn cần xem và đọc kĩ từng site để có cách nhìn khách quan nhất. Với việc tìm đối thủ này thì bạn có thể tổng hợp ra được các danh sách blog, site và công việc tiếp theo của bạn là nghiên cứu chúng.
- Phân tích Webstite đối thủ
Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp được bạn trong việc phân tích website. Các công cụ dùng để nghiên cứu có thể trả phí hoặc không nhưng nó sẽ bị giới hạn số làn sử dụng của bạn. Để bắt đầu nghiên cứu bạn cần nhập site mình cần nghiên cứu và sau đó bạn có thể xem được lượng traffic của các từ khóa tỏng website đối thủ.
- Đánh giá từ khóa
Khi đã có một loạt các từ khóa có giá trị thì chúng ta cần nghiên cứu các từ đó thêm một lần nữa. Các bạn chú ý khi các vị trí đầu sẽ khá khỏe nên được cho thêm 4 site link, còn đối với các vị tró khác thì điểm DR có thể coi như là sát nhau, backlink và domain về khá thấp.
Nghiên cứ từ khóa của đối thủ cạnh tranh là chiến lược nghiên cứu khá nhanh, ta có thể nắm được tiềm năng của từ khóa. Tuy nhiên để bạn có thể áp dụng và thành công thì còn dựa trên nhiều yếu tố nữa. Chúc bạn thành công!