Khi kỷ nguyên của Facebook Ads bắt đầu vào cách đây khoảng 4 năm về trước, phần lớn các nhà kinh doanh hay Marketer Việt Nam đổ chất xám của họ vào việc tối ưu quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nhưng họ quên mất một điều rằng Facebook hay bất cứ Mạng xã hội nào cũng chỉ là một nền tảng, và vòng đời của một nền tảng công nghệ luôn có xu hướng đi xuống sau thời gian thống trị.
SEO và SEM là một xu thế đã tồn tại từ trước đó cả chục năm, và ngay cả khi các gã “mới nổi” khác xuất hiện và lôi kéo người dùng ở nhiều thế hệ, những SEOer thầm lặng vẫn có một chỗ đặt chân vững chãi trong hệ thống có người dùng bao trùm mọi lứa tuổi.
Ai cũng cần tìm kiếm, hành vi người dùng còn phát triển hơn khi niềm tin vào các mạng lưới bán hàng Online giờ đã suy giảm. Chất lượng sản phẩm không như ý khiến người dùng ngày càng đặt niềm tin vào việc tìm kiếm chủ động trước khi ra quyết định mua.
Không ồn ã như cách vận hành của Facebook với ngập tràn những quảng cáo chỉ cần trả tiền để được hiển thị, các SEOer được coi là “người hùng” của Internet bởi khả năng đóng góp vào kho nội dung không khi nào lỗi thời mang tên Google Search.
Trong năm 2019, khi sự phân hoá người dùng giữa các Mạng xã hội ngày một tăng, Facebook chiếm tới 40% lượng người dùng tuổi trên 65, giới trẻ đổ về Instagram hay Snapchat ngày một nhiều, Google trở thành công cụ trung gian lý tưởng nhất để mang lại khả năng chuyển đổi cho những Marketer có khả năng ứng biến về xu thế.
Trend thì luôn lên và xuống, tư duy của Marketer thì chỉ có thể đi lên. Bạn không thể chiến thắng nếu niềm tin đặt vào một cửa duy nhất, như Warren Buffet từng nói: “Đừng bao giờ đặt tất cả trứng vào một rổ”. Như một bài toán đầu tư, hãy phân bổ tri thức của bạn vào một mạng lưới kênh Digital.