Tăng doanh thu cửa hàng với các mẹo bố trí cửa hàng

Chủ cửa hàng có thể không nhận ra tác động mà bố cục của cửa hàng bán lẻ có thể có trên doanh số bán hàng. Nhưng các nghiên cứu cho thấy một sự sắp xếp ít hơn lý tưởng của màn hình sản phẩm, quầy kiểm tra và quầy dịch vụ, hoặc lối đi ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng theo những cách tinh tế nhưng mạnh mẽ. Ví dụ, khi một khách hàng tránh một lối đi đông đúc hoặc cảm thấy được một nhân viên đứng đằng sau một bộ đếm cao, bạn có thể mất một vụ bán hàng. Dưới đây là các mẹo để tạo bố cục cửa hàng bán lẻ tối ưu:

Tăng doanh thu cửa hàng với các mẹo bố trí cửa hàng

1. Bài trí bán hàng hấp dẫn

Bài trí bán hàng bao gồm: thiết kế biển hiệu, bố trí sàn nhà, thiết kế nội thất, thiết kế ánh sáng, trang trí cửa hàng, thiết kế kệ để hàng, trưng bày hàng hóa, sắp xếp các biển báo trong cửa hàng. Nó chính là khâu decor cửa hàng.

Đó là lý do tại sao bài trí bán hàng là việc chủ shop nào cũng quan tâm nhưng nhiều người lo lắng về nó bởi họ không biết chính xác phải thực hiện như thế nào? Nếu đầu tư chi phí quá cao – thuê các công ty thiết kế nghệ thuật, bạn sẽ thấy lãng phí và không đủ ngân sách.

2. Cửa sổ hiện thị phong cách

Ngày càng nhiều shop kinh doanh ở các thành phố lớn bắt đầu có xu hướng thu hút khách hàng bằng cửa sổ hiển thị. Đó là sự tạo ra mặt tiền thu hút.

3. Màn hình hiển thị nổi bật

Là những kệ hàng nhỏ, được trưng bày đẹp nhất, tạo sự chú ý cho khách hàng ngay khi bước chân vào cửa hiệu. Trước khi thiết kế một màn hình hiển thị sản phẩm, bạn có thể đặt cùng một hộp công cụ hiển thị hình ảnh để giữ trong tay. Bằng cách có tất cả các mục này ở một vị trí, nó sẽ tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị thực sự hiển thị.

4. Biển báo màu sắc hấp dẫn

Là tất cả các biển báo trong cửa hàng bao gồm biển chỉ dẫn, biển giới thiệu, các ký hiệu, biển báo giá, biển khuyến mãi… Bạn nên dùng các loại biển báo phù hợp cho từng mục tiêu khác nhau.

5. Sơ đồ bố trí cửa hàng

Điều này rất quan trọng. Nếu bạn chưa từng bao giờ nghĩ tới chuyện mình nên thay đổi không gian bày biện sao cho trưng bày được nhiều hàng hơn mà vẫn gọn gàng, khách hàng dễ ra quyết định mua hàng thì nên suy nghĩ lại. Sơ đồ bố trí cửa hàng là bố cục sơ đồ của một cửa hàng hay nói cách khác là cách bạn đặt các kệ hàng, các trang thiết bị trong cửa hàng.

Bạn nên có sự thay đổi sơ đồ bố trí cửa hàng này thường xuyên, tối ưu dựa trên sự quan sát hành vi khách hàng.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 341