<h2> Sai lầm chọn sản phẩm khi bán hàng qua facebook
<h2> Sai lầm về khách hàng mục tiêu
<h2> Sai lầm trong kế hoạch marketing
<h2> Sai lầm trong quảng cáo Facebook
Khi bắt tay vào kinh doanh online trên Facebook cá nhân, nhiều người thường nhận định sẽ thành công hoặc kinh doanh cũng sẽ mang lại những lợi nhuận cao bởi tài khoản Facebook có rất nhiều bạn. Tuy nhiên, ngược lại có nhiều bạn khi thực hiện bán hàng trên Facebook lại không có hiệu quả và kinh doanh thua lỗ. Vậy bán hàng trên Facebook cá nhân thất bại có những nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào để thành công trong con đường kinh doanh online.
– Đây là nguyên nhân của việc bán hàng thất bại trên Facebook cá nhân
Việc bán hàng trên Facebook cá nhân được coi là thất bại chính là những sản phẩm khi được đăng trên trang thường không có người tương tác click like hay vào comment khiến cho việc bán hàng không được suôn sẻ. Những nguyên nhân chủ yếu khiến việc bán hàng trên Facebook không hiệu quả từ những nguyên nhân chính.
-
Không có sự tương tác giữa bạn bè
Dù bạn có hàng ngàn người bạn nhưng bạn lại bỏ quên những tương tác giữa bạn bè cũng như tương tự ngoài đời sống thực chính là kiểu bạn bè lâu ngày không nói chuyện, không có mối quan hệ nên khi đăng bán sản phẩm sẽ không nhận được những lượt like hay comment ở bài đăng cũng như việc quan tâm để mua hàng hóa.
Mặt khác, Facebook cũng đã phát triển và thực hiện chỉ hiện thị bài đăng trên newfeed của những người thường xuyên tương tác với nhau. Do vậy nếu bạn không tương tác với nhiều bạn bè thì sản phẩm của bạn sẽ không được nhiều người biết đến.
-
Tag bạn bè quá nhiều
Đối với lần đầu tiên bạn bắt đầu bán hàng, bạn tag bạn bè vào bài đăng là điều dễ hiểu để kêu gọi mọi người biết rằng bạn đang kinh doanh những sản phẩm chất lượng này.Tuy nhiên, sau đó ở bất kỳ bài đăng nào bạn cũng tag bạn bè vào dù không biết họ có thích hay không cũng sẽ khiến bạn bè của bạn khó chịu, đặc biệt là những bạn bè không có sự tương tác thường xuyên, những tài khoản Facebook không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Điều đó, gây nên việc mất thiện cảm cho những người bạn của mình.
-
Bán những sản phẩm không chất lượng
Một khi bạn đã sử dụng tài khoản Facbook cá nhân , hay cả tài khoản Fanpage để bán hàng hóa cho người thân, bạn bè thì hãy chắc chắn rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn là chất lượng. Bởi chỉ cần một lần bán cung cấp những sản phẩm không chất lượng không chỉ mất điểm về sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người. Ngoài ra, việc lan truyền bạn bán những sản phẩm không có chất lượng, không tốt cũng nhanh chóng lan đến những người bạn khác sẽ ảnh hưởng không nhỏ và dẫn đến việc bán hàng không thành công.
Chỉ với 3 nguyên nhân trên cũng đã là lý do chính để kinh doanh online không thành công trên Facebook khiến cho việc bán hàng của bạn không thuận lợi.
Vậy những cách khắc phục những nguyên nhân trên là gì để thực hiện kinh doanh online trên Facebook thành công, hiệu quả cao.
– Bí quyết để bán hàng trên Facebook thành công
Từ những nguyên nhân khiến việc bán hàng không thành công, hay quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả, người quảng cáo có thể tự nhận thấy được những yêu tố mang lại hiệu quả bán hàng trên Facebook hoặc tham khảo những giải pháp dưới đây.
- Tích cực tương tác bạn bè trên Facebook
Việc tương tác bạn bè chính là cách xây dựng những mối quan hệ trong kinh doanh, giữa người bán và người mua để tạo lòng tin cho khách hàng. Ngoài ra, việc tương tác cũng là các tốt nhất để giúp khách hàng nhanh chóng thấy được tin hiển thị hàng bán của bạn trên Newfeed cá nhân. Từ đó, những bài đăng sẽ nhận được nhiều tương tác bằng cách nhạn được tăng like và comment cũng nhiều hơn.
Bên cạnh đó, việc tương tác cũng sẽ giúp những hiện thị trên newfeed nhận được nhiều like sẽ giúp hiện thỉ được nhiều hơn trê các trang cá nhân từ các tài khoản Facebook khác để được nhiều người biết đến giúp việc kinh doanh và quảng cáo Facebook thuận lợi hơn.
-
Luôn nắm rõ nguyên tắc ” Ngon, bổ, rẻ”
Khi bán hàng trên Facebook, điều đầu tiên hãy luôn chắc chắn sản phẩm hay dịch vụ của bạn hãy luôn đạt được chất lượng tương xứng với mệnh giá mà bạn đưa ra. Việc đó, giúp đảm bảo bạn là người bán hàng thành thật, khách hàng sẽ luôn nhận biết được mặt hàng đó đúng với giá trị mà họ phải bỏ ra.
Tiếp đó, nguyên tắc “ngon, bổ, rẻ” chính là điều có thể thu hút được các khách hàng trên Facebook mua hàng bởi do mối quan hệ của bạn luôn sắn sàng giới thiệu những sản phẩm tốt nhất cùng chi phí thấp cho bạn bè của mình. Ngoài ra, tâm lý mua hàng trên Facebook là những khách hàng thường quyết định mua hàng chóng vánh với những sản phẩm rẻ và đẹp sẽ không mất nhiều thời gian để quyết định.
Ngoài ra, bạn nên xây dựng một chiến dịch quảng cáo Facebook và bán hàng trên Facebook để thực hiện thành công việc kinh doanh doanh online hiệu quả với chi phí thấp khi tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng nhất.