Khó lắm anh ơi, em làm Marketing mấy năm rồi chẳng lên được plan ra hồn….bla bla
Thực ra là không khó lắm đâu, có cách phương pháp cả nhưng thậm chí nhiều chủ doanh nghiệp cũng không làm được chứ đừng nói đến các em SV, hay đi làm 2,3 năm.
Có mấy điều lưu ý thế này nha :
1. Hiểu thời thế, hiểu mình, hiểu đối thủ, hiểu khách hàng trước đã, rồi làm gì thì làm nha. Biết mình biết người trăm trận trăm thắng đó là ông Tào Tháo nói vậy, chứ ông cũng thua nhiều trận vì thiên địa thay đổi đó nha. Ai nhớ trận thắng nhờ “Mượn Gió Đông” của Gia Cát Lượng thì hiểu nha 

2. Có mục tiêu rõ ràng và thật thông minh nha. Có thử thách nhưng cũng phải hợp lý nhé. SMART chứ không là bị chửi ngu người đấy. Trên dưới bất nhất cũng vì ông sếp đặt cái target trên trời đó.
3. Có chiến lược rõ ràng nha, đừng có đâm đầu làm rồi lại thấy ngõ cụt là mệt lắm. Lúc đó lại nghĩ ra đường mới thì hơi mất công đó.
4. Chiến thuật thì vẽ chi tiết nhé, đừng có ở trên mây, tầm nhìn chiến lược quần què gì mà không có rõ ràng thì thua, không làm được. Anh em trong team cũng người làm xuôi, kẻ làm ngược.
5. Cái thứ 5, quan trọng là Hành động đi nha, nhiều cái lắm không chỉ đơn giản là kế hoạch đâu, phải làm thì mới có lòi ra nhiều vấn đề. Ngày xưa Quang còn đi tư vấn tình cảm cho nhân sự đó
. Nó thất tình thì có thèm làm gì đâu. Hay mấy em được crush đá mắt đưa tình thì nó ở trên mây chứ có ở dưới đất làm với mình đâu. Đấy, có làm nó mới ra nhiều vấn đề oái oăm lắm.

6. Kiểm soát plan một cách chi tiết, có công cụ, số liệu bảng biểu đầy đủ nha, nó giúp theo dõi, cảnh báo hay gợi ý những giải pháp cho chúng ta đó.
Nghĩ thì nhiều ông nghĩ được, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác. Quan trọng là vận hành kế hoạch, và nó đạt kết quả mong đợi hay không mà thôi.
Đấy học hết model này là làm được thôi 





Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.