Khuyến mại, giảm giá dường như đã trở thành câu chuyện quá quen thuộc trong kinh doanh, bán hàng bao lâu này rồi. Tuy nhiên, giảm giá làm sao cho thu hút, hiệu quả cũng cần có những chiến lược, định hướng cụ thể thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao.
Thứ nhất, chương trình giảm giá sốc
Chỉ cần nghe tên thôi có lẽ cũng góp phần gây được sự thu hút, tò mò từ khách hàng. Chắc chắn đây sẽ là một chương trình giảm giá khá lớn và rầm rộ từ đó sẽ tạo được dư luận tốt. Bạn có thể triển khai theo hướng mua một sản phẩm tặng một sản phẩm, giảm giá 50%, 70%…Đối với chương trình này để đảm bảo doanh thu bạn cần để một khoảng thời gian ngắn nhất định, mặt hàng giảm nên là sản phẩm tồn kho..Đó sẽ là cách bạn thu hút khách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn.
Thứ hai chương trình giảm giá “ nhỏ giọt”
Nhiều người còn gọi đây là chương trình giảm giá giả vờ. Chương trình này hiện được các cửa hàng sử dụng khá nhiều. Để kích cầu tiêu dùng tiến hành giảm giá một chút ít so với giá sản phẩm. Đối với hình thứ giảm giá này có thể sử dụng thường xuyên để tạo sự chú ý tới khách hàng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận do % giảm ít.
Bốc thăm trúng thưởng
Đây cũng là hình thức rất đươc các cửa hàng, siêu thị ưa chuộng. Hình thức bốc thăm trúng thưởng luôn tạo sự hồi hộp bất ngờ và tăng hứng thú cho khách hàng. Đối với hình thức này dù phần quà là lớn nhưng ít và để người mua đạt được cũng là tỷ lệ khá thấp. Tuy nhiên nó vẫn sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt tới người mua mà bạn nên áp dụng.