3 Chiêu giảm giá hiệu quả trong kinh doanh bạn nên thử

Khuyến mại dường như đã trở thành câu chuyện quá quen thuộc trong kinh doanh, bán hàng bao lâu này rồi. Tuy nhiên, giảm giá làm sao cho thu hút, hiệu quả cũng cần có những chiến lược, định hướng cụ thể thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

blank

1. Chương trình giảm giá sốc

Chỉ cần nghe tên thôi có lẽ cũng góp phần gây được sự thu hút, tò mò từ khách hàng. Chắc chắn đây sẽ là một chương trình giảm giá khá lớn và rầm rộ từ đó sẽ tạo được dư luận tốt. Bạn có thể triển khai theo hướng mua một sản phẩm tặng một sản phẩm, giảm giá 50%, 70%…Đối với chương trình này để đảm bảo doanh thu bạn cần để một khoảng thời gian ngắn nhất định, mặt hàng giảm nên là sản phẩm tồn kho..Đó sẽ là cách bạn thu hút khách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn.

2. Chương trình giảm giá “ nhỏ giọt”

Nhiều người còn gọi đây là chương trình giả vờ. Chương trình này hiện được các cửa hàng sử dụng khá nhiều. Để kích cầu tiêu dùng tiến hành giảm giá một chút ít so với giá sản phẩm. Đối với hình thức này có thể sử dụng thường xuyên để tạo sự chú ý tới khách hàng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận do % giảm ít.

3. Bốc thăm trúng thưởng

Đây cũng là hình thức rất đươc các cửa hàng, siêu thị ưa chuộng. Hình thức bốc thăm trúng thưởng luôn tạo sự hồi hộp bất ngờ và tăng hứng thú cho khách hàng. Đối với hình thức này dù phần quà là lớn nhưng ít và để người mua đạt được cũng là tỷ lệ khá thấp. Tuy nhiên nó vẫn sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt tới người mua mà bạn nên áp dụng.

Các lưu ý khi áp dụng chiêu giảm giá trong kinh doanh

  • Xác định mục tiêu
  • Xác định phạm vi áp dụng giảm giá
  • Tính toán chi phí
  • Đưa ra phương thức giảm hợp lý
  • Quảng bá và tiếp cận khách hàng
  • Đánh giá hiệu quả

Kết luận

Trong kinh doanh, chiêu giảm giá là một trong những chiến lược quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần chú ý đến các lưu ý khi áp dụng chiêu giảm giá, bao gồm việc chọn đúng thời điểm, phạm vi giảm giá, cách thức giảm giá và cách quảng cáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần cân nhắc sự cạnh tranh và hậu quả của việc giảm giá, để không gây tổn hại đến hình ảnh và lợi nhuận của mình. Với 3 chiêu giảm giá hiệu quả được đề cập trong bài viết, hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện chiến lược giảm giá một cách hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

 

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 341