Email quảng cáo là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để email quảng cáo thực sự hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc và chiến lược cụ thể. Hãy cùng marketer.vn tìm hiểu ngay nhé
Email quảng cáo là gì ?
Email quảng cáo là một loại email được gửi đến khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng nhằm quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc tổ chức. Thông thường, email quảng cáo được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người nhận và thuyết phục họ thực hiện một hành động nhất định, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng, hoặc chia sẻ thông tin đến bạn bè.
Viết một Email quảng cáo sao cho hiệu quả ?
- Xác định đúng đối tượng: Bạn cần xác định đúng đối tượng của email quảng cáo để nội dung và thông điệp phù hợp hơn với sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng.
- Tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề của email quảng cáo là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người nhận. Bạn cần chọn tiêu đề hấp dẫn, gợi cảm và tạo ra sự tò mò để khách hàng muốn mở email của bạn.
- Nội dung súc tích, chất lượng: Nội dung của email quảng cáo cần được viết ngắn gọn, súc tích và chất lượng để khách hàng có thể hiểu và tiếp thu nhanh chóng. Đồng thời, cần lựa chọn từ ngữ phù hợp, thuyết phục và gợi cảm để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động.
- Hình ảnh và video hấp dẫn: Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt, chất lượng và hấp dẫn để giúp khách hàng dễ dàng tiếp thu thông tin và tạo sự tò mò. Tuy nhiên, cần lưu ý không quá tải email bằng hình ảnh và video để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
- Gọi tới hành động (CTA): Cuối email, bạn cần đưa ra một lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn, chẳng hạn như “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Nhận quà tặng” để khách hàng có thể thực hiện một hành động cụ thể.
Một số bài học dành cho bạn
• Hãy viết email thật ngắn gọn, và thông điệp email tập trung hướng đến đối tượng nhận.
• Nếu bạn có nhiều thông tin muốn chia sẻ, hãy đăng tải chúng lên website rồi chia sẻ đường dẫn trong email.
•Nếu số lượng người nhận hạn chế, hãy thiết kế email sao cho phù hợp.
• Khích lệ người nhận ấn vào đường dẫn bạn cung cấp, ví dụ như thông qua một lời kêu gọi hành động sáng tạo thay vì cách diễn đạt thông thường là “Nhấn vào đây”. Chẳng hạn, khi gửi email trong kỳ lễ tết: “Hãy nhận lấy lời chúc mừng Giáng sinh của bạn ở đây (chưa kể đến việc chúng tôi nhận giao hàng miễn phí)”. Chẳng phải câu đó sẽ nổi bật và thúc đẩy bạn hành động hơn là một nút ghi Nhấn vào đây hay sao?
• Xác định rõ mục tiêu của bạn. (Nếu mục tiêu đó là doanh thu, hãy xác định xem đâu là đường dẫn chính giúp gia tăng doanh thu và lưu ý đặt đường dẫn đó ở vị trí phù hợp.)
• Trình bày bố cục của email sao cho người nhận có thể dễ dàng thao tác.
• Tạo ra một dòng Tiêu đề hấp dẫn, có thể hé lộ cho người nhận biết mục đích của email là gì.
• Hãy xác định đâu là những thông tin cần đưa lên trang đầu. Nếu người nhận chỉ xem email của bạn trong cửa sổ ở chế độ xem trước, liệu họ có thấy được lời kêu gọi hành động của bạn không?
•Dù bạn gửi thư tin tức hay email quảng bá, hãy cứ thử nghiệm nó với một số người không thuộc nhóm đối tượng mục tiêu của mình để xem họ nghĩ gì và phản ứng ra sao với email đó.
•Đặt đường dẫn kêu gọi hành động ở nhiều vị trí khác nhau trong email (chữ và hình ảnh).
•Tránh làm ngợp email bằng những nội dung không cần thiết bằng cách giảm thiểu các yếu tố gây phân tâm (hình ảnh, marketing cho công ty…) vốn không hề giúp bạn củng cố mục đích gửi email của mình.
•Hãy đo lường và so sánh kết quả. Đùng mải tập trung vào các con số thống kê tổng thể (lượng người mở email và lượng người nhấp vào đường dẫn), mà hãy xem người nhận nhấp vào đường dẫn nào. Khi phân tích dữ liệu, hãy sử dụng thông tin đó cho chiến dịch lần sau. Điều này có nghĩa là nếu phần lớn người nhận đều nhấp vào một hình ảnh quảng cáo cho một sản phẩm/dịch vụ khác vốn không phải là nội dung chính của email, thì có thể xảy ra hai trường hợp sau: 1) lời kêu gọi hành động của bạn không rõ ràng, và 2) nếu nhiều người ấn vào đường dẫn phụ quảng bá cho một sản phẩm/dịch vụ khác, bạn nên thiết kế một email riêng để tập trung vào sản phẩm/dịch vụ đó.