Giá thầu quảng cáo Facebook hay chi phí quảng cáo Facebook là vấn đề các bạn cần quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng khi thực hiện quảng cáo trên Facebook để mang lại hiệu quả cao nhưng với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, bạn thường thắc mắc tại sao chi phí quảng cáo ngày càng tăng cao những đo lường hiệu quả lại thấp. Để giúp người quảng cáo có thêm những hiểu biết và nắm được những nguyên nhân chi phí quảng cáo Facebook tăng cao.
Giá thầu quảng cáo trên Facebook được tính phí ngay lập tức khi bắt đầu hiển thị trên Facebook, khác với quảng cáo Google adwords chỉ bắt đầu tính phí khi có lượng click. Do vậy, để quảng cáo thành công nhưng với mức chi phí thấp, các bạn nên tìm hiểu lý do giá thầu quảng cáo tăng cao để tránh khi thực hiện quảng cáo, bạn cũng mắc phải những lỗi khi quảng cáo để chi phí ngày càng tăng cao mà hiệu quả lại không cao.
1. Nhiều đối thủ cạnh tranh cùng tham gia quảng cáo về một đối tượng
Khi nhiều quảng cáo về cùng một đối tượng thì chi phí giá thầu sẽ tăng cao, tương tự như những cuộc đấu thầu các dự án cũng như quy luật về cung và cầu, khi cầu tăng cao nhưng cung lại thấp thì giá chi phí sẽ tăng cao. Ngoài ra, việc các đối thủ của bạn tăng giá thầu tăng cao để thu hút được nhiều quảng cáo dù cho bạn thực hiện quảng cáo theo CPM hay CPC đều sẽ mất nhiều chi phí quảng cáo hơn bình thường.
2. Lựa chọn tiêu đề quảng cáo cũng như hình ảnh đại diện không thu hút
Với những quảng cáo có tiêu đề hấp dẫn cũng như hình ảnh thu hút sẽ hấp dẫn được nhiều lượt click trên một quảng cáo. Từ đó, với 1 quảng cáo cho những quảng cáo ấn tượng và thu hút bạn sẽ không phải mất nhiều chi phí quảng cáo. Và ngược lại, với những không thu hút, bạn sẽ cần nhiều chi phí để mở rộng quảng cáo giúp tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Đây cũng được coi là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn tốn nhiều chi phí.
3. Xây dựng chiến lược không chính xác, xác định đối tượng người dùng, thời gian quảng cáo không chính xác
Trước khi quảng cáo trên Facebook, bạn nên tìm hiểu về hành vi người dùng Facebook, thời gian quảng cáo mang lại hiệu quả nhất để khi quảng cáo, cài đặt quảng cáo đến đối tượng chính xác cũng như thời gian chính xác.Tuy nhiên, nhiều bạn khi quảng cáo thường lựa chọn đối tượng quảng cao quá rộng mà không thu hẹp đối tương khách hàng mục tiêu, điều đó sẽ tốn nhiều chi phí để hiển thị đến số lượng người dùng. Bên cạnh đó, với thời gian quảng cáo không chính xác sẽ không mang lại hiệu quả cho những quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Khi bạn quảng cáo về các sản phẩm dành cho nhân viên văn phòng, công sở bạn lại lựa chọn đối tượng rộng như học sinh, sinh viên cũng như thời gian hiển thị là cả ngày. Trong khi đó, học sinh, sinh viên có thể sẽ không có nhu cầu tìm hiểu những vấn đề của dân văn phòng cùng với đó dân công sở thường chỉ sử dụng Facebook vào những khung giờ cố định như từ 8 – 9 h sáng, giờ ăn trưa và trước khi tan làm hoặc từ 8 – 9h tối.
4.Quảng cáo không được tối ưu
Khi lựa chọn quảng cáo bạn nên tối ưu bài quảng cáo của mình đúng với những quy định khi quảng cáo như tiêu đề, hình ảnh, nội dung quảng cáo để đảm bảo đúng quy định khi quảng cáo của Facebook để được tăng tốc và hiển thị nhất để thu hút được lượt view, lượng click like và tăng comment cho bài quảng cáo. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo tốt nhất, tăng like cho fanpage. Các bạn có thể tham khảo cách tăng hiệu quả khi quảng cáo trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không vi phạm vào những quy định như kích thước hình ảnh, từ ngữ, nội dung text không được vượt quá 20% trên một quảng cáo. Ngoài ra, nên chú ý những bài quảng cáo của mình để tránh bị report khiến Facebook sẽ đánh giá bài quảng cáo chất lượng kém, dẫn đến có thể bị xóa tài khoản quảng cáo, xóa page,…
5. Quảng cáo cho những Page trước đó bị đánh giá thấp
Đối với những quảng cáo Fanpage trước đó bị Facebook đánh giá là hack like, gộp page, chạy bùng, fanpage bị report,… sẽ không được đánh giá cao và hiển thị chất lượng khi quảng cáo, do vậy bạn sẽ mất nhiều chi phí khi quảng cáo. Xem thêm tại đây.
Ngoài ra, còn rất nhiều những nguyên nhân khiến bạn mất nhiều chi phí khi quảng cáo trên Facebook như: quảng cáo dính đến những thương hiệu, nhãn hiệu, nội dung có bản quyền, sử dụng từ ngữ và hình ảnh quảng cáo không đúng, Target sai đối tượng, tài khoản quảng cáo bị nợ tiền.
Từ những lý do khiến giá thầu quảng cáo Facebook tăng cao, các bạn có thể rút kinh nghiệm để khi quảng cáo trên Facebook được thành công, hiệu quả với mức chi phí tối ưu và thấp nhất.