Marketing nhà hàng và những chiến lược hiệu quả

Marketer Việt Nam

Việc marketing là một yếu tố quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu nhà hàng đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng mới bắt đầu vẫn gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược marketing cho cửa hàng của mình. Dưới đây là một số chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả để giúp bạn tăng doanh thu và thu hút khách hàng.

1. Luôn luôn mở rộng tệp khách hàng từ các công cụ khác nhau

Ngoài việc tiếp cận tới khách hàng bằng các công cụ truyền thông như. marketing tại chỗ, thông qua phát tờ rơi, banner… Bạn luôn luôn cần tận dụng nhiều công cụ khác đặc biệt là các công cụ công nghệ. Các mạng xã hội chính là một công cụ hết sức hữu hiệu. Bạn cần đẩy mạnh marketing quảng cáo trên: Facebook, zalo, twitter, instagram, ..Hiện có hàng triệu người sử dụng mạng xã hội mỗi ngày với nhiều mục đích khác nhau. Nếu tận dụng được tối đa được mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh cửa hàng và tăng thêm khách hàng cho nhà hàng là rất lớn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo truyền hình, báo online…cũng là một trong những công cụ có thể mang đến tính đột phá trong chiến lược marketing nhà hàng.

2. Đảm bảo chất lượng thực phẩm và cải tiến không ngừng.

Vấn đề an toàn thực phẩm đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Với ” ma trận” về chất lượng thực phẩm tại các nhà hàng khiến khách hàng hết sức lo ngại. Nếu muốn thành công và được khách hàng ưa chuộng bạn phải chắc chắn sản phẩm bạn bán là chất lượng. Không những thế, còn không ngừng cải tiến, thay đổi sáng tạo các menu để tăng sự mới lạ nơi món ăn cho khách hàng.

3. Đừng quên các chương trình khuyến mại

Tại nhà hàng cần thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng theo nhiều hình thức khác nhau. Như giảm giá cho khách hàng, tặng phiếu giảm giá lần sau cho hóa đơn thanh toán có giá trị lớn, khuyến mãi đồ ăn kèm….Luôn có rất nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn.

Chắc chắn rằng trong chiến lược marketing, marketing nhà hàng luôn có nhiều điều bạn cần phải lưu ý và linh hoạt áp dụng vào từng môi trường cụ thể sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhìn chung đó là những điều cơ bản nhất mà bạn cần và nên nắm được.

4. Quảng cáo trên mạng xã hội và Google Ads

Khi đối tượng khách hàng của bạn sử dụng mạng xã hội thường xuyên, quảng cáo trên Facebook, Instagram hay các kênh khác có thể là một cách tốt để thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể tạo ra các quảng cáo trên mạng xã hội và hướng đến những khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, địa điểm, sở thích, nhu cầu ăn uống,… Ngoài ra, Google Ads cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả giúp khách hàng tìm thấy nhà hàng của bạn khi tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nhà hàng trên Google.

5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng để đem lại thành công cho nhà hàng của bạn chính là khách hàng hài lòng. Vì vậy, ngoài việc cung cấp cho họ những món ăn ngon, chất lượng, bạn cũng cần tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Đây cũng là một cách để giúp bạn giữ chân khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi, tặng quà, tạo điều kiện cho khách hàng chia sẻ cảm nhận về nhà hàng của bạn trên các trang mạng xã hội hay các trang đánh giá nhà hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm và bí quyết để thành công trong việc marketing nhà hàng. Tuy nhiên, đừng quên rằng mỗi nhà hàng đều có cách tiếp cận và yêu cầu khác nhau, vì vậy, bạn cần phải tìm ra cách phù hợp với nhà hàng của mình và áp dụng đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Share This Article
Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.