Doanh nghiệp Nhật nắm bắt sự yêu thích mỳ gói của người Việt như thế nào?

Marketer Việt Nam

Nhờ sự nắm bắt và am hiểu thị trường tiêu dùng của Việt Nam, doanh nghiệp Nhật đã đổ xô chiếm thị phần mặt hàng mỳ gói tại Việt Nam. Theo công bố của tờ báo The Asashi Shimbun, Việt Nam được đánh giá là nước thứ 4 trên thế giới yêu thích ăn mỳ gói nhất sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản cho rằng, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang gây ra nhiều thay đổi trong lối sống hàng ngày. Vì vậy, Nhật Bản nhanh chóng mở rộng kinh doanh sản phẩm này tại Việt Nam.

doanh-nghiep-nhat-nam-bat-su-yeu-thich-my-goi-cua-nguoi-viet-nhu-the-nao1

Theo Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới ở Ikeda thống kê, trong năm 2015; Người Việt ăn 4,8 tỷ suất mỳ ăn liền. Trung bình mỗi người Việt ăn 50 suất/năm, chiếm 5% nhu cầu mỳ gói thế giới. Ngày trước, các doanh nghiệp Nhật chỉ đóng gói sản phẩm ở trong bao bì nhựa chi phí rẻ; tuy nhiên hiện nay để kích thích nhu cầu và tạo bắt mắt cho khách hàng thì sản phẩm mỳ gói được đựng trong hộp.

doanh-nghiep-nhat-nam-bat-su-yeu-thich-my-goi-cua-nguoi-viet-nhu-the-nao

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam có chi nhánh địa phương ở Osaka đã có tới 50% thị phần thị trường mỳ gói Việt Nam. Vào tháng 7, công ty này ra mắt sản phẩm mới Handy Hảo Hảo có nhiều thịt và rau được đóng gói trong hộp có giá 8.000 đồng/hộp. Sản phẩm này đắt hơn gấp đôi so với mỳ gói thông thường.

Mới đây, Acecook Việt Nam đã ra mắt nhà máy mới nhất tại khu công nghiệp của TP.HCM. Để sản xuất loại mỳ hộp, hãng đã đầu tư ba dây chuyền để sản xuất loại mỳ này. Sản phẩm được người dùng biết đến nhiều nhất là mỳ Hảo Hảo.

Xã hội ngày càng phát triển, con người thường thích những sản phẩm đa dạng vì vậy Acecook đã mở rộng thị trường mỳ ăn liền chiếm thị phần lớn tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu cho thấy, nhu cầu ăn mỳ gói năm 2013 của Việt Nam có tới 5,2 tỉ suất tiêu thụ; trong hai năm sau con số này hạ xuống. Cách đây 15 năm, tốc độ thu nhập bình quân trên đầu người của Việt Nam tăng 5 lần.

Với số liệu như vậy làm cho con người gia tăng mạnh tiêu dùng sản phẩm tại cửa hàng ăn nhanh hay cửa hàng tiện lợi và sử dụng những sản phẩm tiện lợi. Theo chủ tịch Acecook Việt Nam Junichi Kajiwara: “Mỳ hộp bán chạy hơn so với mỳ ăn liền dạng túi tại một số cửa hàng ở TP.HCM”.

Các hãng khác như Nissin Foods Holdings cũng năm bắt cơ hội chiếm thị phần tại thị trường Việt Nam khi cho ra mắt sản phẩm mỳ hộp mới. Chiến lược chiếm thị phần của họ đánh vào sản phẩm chất lượng thì giá cao.

Nhận thấy những cơ hội để phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam nên các công ty Hàn Quốc và Việt Nam cạnh tranh nhau cung cấp sản phẩm mỳ gói để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sự phổ biến của mỳ gói tại Việt Nam

Mỳ gói đã trở thành một hiện tượng phổ biến và không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Từ các thành phố lớn đến các vùng miền nông thôn, mỳ gói đã trở thành một lựa chọn ăn uống tiện lợi và phổ biến cho mọi đối tượng dân cư. Dù là sinh viên, người lao động bận rộn hay cả gia đình, mỳ gói đã trở thành một món ăn phổ biến và quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt.

Doanh nghiệp Nhật sản xuất và kinh doanh mỳ gói tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã chơi một vai trò quan trọng trong việc sản xuất và kinh doanh mỳ gói tại Việt Nam. Nhờ vào các thương hiệu nổi tiếng như Nissin, Ajinomoto, và Maruchan, mỳ gói Nhật Bản đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường mỳ gói Việt Nam. Các doanh nghiệp này đã đầu tư vào các nhà máy sản xuất hiện đại tại Việt Nam, mang đến sản phẩm chất lượng cao và đa dạng về hương vị cho người tiêu dùng.

Lý do người Việt yêu thích mỳ gói

Có một số lý do chính giải thích sự yêu thích của người Việt đối với mỳ gói. Đầu tiên, mỳ gói có tính tiện lợi cao. Với thời gian nấu chín nhanh chóng và quy trình đơn giản, mỳ gói là một lựa chọn hoàn hảo cho những người có cuộc sống bận rộn. Thứ hai, mỳ gói có giá cả phải chăng, phù hợp với mọi tầng lớp dân cư. Thêm vào đó, mỳ gói cũng có sự đa dạng về hương vị, từ mỳ gói cay, mỳ gói hải sản đến mỳ gói gà, người tiêu dùng có thể tùy chọn theo sở thích cá nhân.

Chiến lược của doanh nghiệp Nhật để nắm bắt sự yêu thích của người Việt đối với mỳ gói

Doanh nghiệp Nhật đã áp dụng một số chiến lược để nắm bắt sự yêu thích của người Việt đối với mỳ gói. Đầu tiên, họ đã tạo ra các sản phẩm phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người Việt, bằng cách tăng cường hương vị đậm đà và hấp dẫn. Họ cũng đưa ra các phiên bản mỳ gói đặc biệt, kết hợp với các nguyên liệu và gia vị truyền thống của Việt Nam, nhằm tạo ra trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.

Ngoài ra, doanh nghiệp Nhật cũng chú trọng vào việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu và quảng cáo sáng tạo để thu hút người tiêu dùng. Họ đã sử dụng các chiến dịch quảng cáo truyền thông đa phương tiện, tạo ra những câu chuyện gắn kết và gần gũi với người Việt, nhằm tạo sự tương tác và tình cảm với thương hiệu mỳ gói của họ.

Kết luận

Mỳ gói đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, và doanh nghiệp Nhật đã đóng góp quan trọng trong sự phổ biến và yêu thích của người Việt đối với mỳ gói. Sự tiện lợi, giá cả phải chăng và đa dạng về hương vị đã làm cho mỳ gói trở thành một lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng. Doanh nghiệp Nhật đã thành công trong việc nắm bắt sự yêu thích này bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng và áp dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp với người Việt. Sự phổ biến của mỳ gói tại Việt Nam dường như sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Share This Article
Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.