Nhờ sự nắm bắt và am hiểu thị trường tiêu dùng của Việt Nam, doanh nghiệp Nhật đã đổ xô chiếm thị phần mặt hàng mỳ gói tại Việt Nam. Theo công bố của tờ báo The Asashi Shimbun, Việt Nam được đánh giá là nước thứ 4 trên thế giới yêu thích ăn mỳ gói nhất sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản cho rằng, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang gây ra nhiều thay đổi trong lối sống hàng ngày. Vì vậy, Nhật Bản nhanh chóng mở rộng kinh doanh sản phẩm này tại Việt Nam.

doanh-nghiep-nhat-nam-bat-su-yeu-thich-my-goi-cua-nguoi-viet-nhu-the-nao1

Theo Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới ở Ikeda thống kê, trong năm 2015; Người Việt ăn 4,8 tỷ suất mỳ ăn liền. Trung bình mỗi người Việt ăn 50 suất/năm, chiếm 5% nhu cầu mỳ gói thế giới. Ngày trước, các doanh nghiệp Nhật chỉ đóng gói sản phẩm ở trong bao bì nhựa chi phí rẻ; tuy nhiên hiện nay để kích thích nhu cầu và tạo bắt mắt cho khách hàng thì sản phẩm mỳ gói được đựng trong hộp.

doanh-nghiep-nhat-nam-bat-su-yeu-thich-my-goi-cua-nguoi-viet-nhu-the-nao

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam có chi nhánh địa phương ở Osaka đã có tới 50% thị phần thị trường mỳ gói Việt Nam. Vào tháng 7, công ty này ra mắt sản phẩm mới Handy Hảo Hảo có nhiều thịt và rau được đóng gói trong hộp có giá 8.000 đồng/hộp. Sản phẩm này đắt hơn gấp đôi so với mỳ gói thông thường.

Mới đây, Acecook Việt Nam đã ra mắt nhà máy mới nhất tại khu công nghiệp của TP.HCM. Để sản xuất loại mỳ hộp, hãng đã đầu tư ba dây chuyền để sản xuất loại mỳ này. Sản phẩm được người dùng biết đến nhiều nhất là mỳ Hảo Hảo.

Xã hội ngày càng phát triển, con người thường thích những sản phẩm đa dạng vì vậy Acecook đã mở rộng thị trường mỳ ăn liền chiếm thị phần lớn tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu cho thấy, nhu cầu ăn mỳ gói năm 2013 của Việt Nam có tới 5,2 tỉ suất tiêu thụ; trong hai năm sau con số này hạ xuống. Cách đây 15 năm, tốc độ thu nhập bình quân trên đầu người của Việt Nam tăng 5 lần.

Với số liệu như vậy làm cho con người gia tăng mạnh tiêu dùng sản phẩm tại cửa hàng ăn nhanh hay cửa hàng tiện lợi và sử dụng những sản phẩm tiện lợi. Theo chủ tịch Acecook Việt Nam Junichi Kajiwara: “Mỳ hộp bán chạy hơn so với mỳ ăn liền dạng túi tại một số cửa hàng ở TP.HCM”.

Các hãng khác như Nissin Foods Holdings cũng năm bắt cơ hội chiếm thị phần tại thị trường Việt Nam khi cho ra mắt sản phẩm mỳ hộp mới. Chiến lược chiếm thị phần của họ đánh vào sản phẩm chất lượng thì giá cao.

Nhận thấy những cơ hội để phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam nên các công ty Hàn Quốc và Việt Nam cạnh tranh nhau cung cấp sản phẩm mỳ gói để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

 

Cùng làm marketing