Cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên quảng cáo facebook

Khi quảng cáo trên Facebook để có được lượng tiếp cận tự nhiên cao đồng thời quảng cáo được Facebook đánh giá  cao và kết quả tốt chính là có được lượng tương tác tăng cao giữa người dùng Facebook cùng bài viết quảng cáo của bạn. Để có được lượng tương tác cùng tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên Facebook để đạt được hiệu quả cao để các bạn có thể tham khảo những phương pháp dưới đây.

1. Tại sao quảng cáo Facebook không tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho bài quảng cáo

Lượng cạnh tranh cao

Đối với những bài viết quảng cáo trên Facebook thường có những sự cạnh tranh rất cao bởi phần lớn những sản phẩm được quảng cáo trên Fcabook thường là những loại hàng nhu yếu phẩm,  mỹ phẩm cho người mua. Do vậy, những quảng cao thường rất cạnh tranh lượng tiếp cận từ khách hàng. 

Quảng cáo Facebook mất phí

Khi quảng cáo trên Facebook bạn sẽ mất lệ phí để quảng cáo trên Facebook nhằm tiếp cận lượng người dùng từ Facebooj và  để tăng lượng tăng tác, tăng like, tăng lượt comment.  Tuy nhiên, do sự cạnh tranh trên Face là rất lơn nên việc bạn  phải chi ngày càng nhiều cho quảng cao Facebook để thu hút người dùng mà chấp nhận liệu có hiệu quả hay không. Các bạn có thể tham khảo những nguyên nhân khiến giá thầu quảng cáo Facebook tăng cao để  có thể khắc phục giúp quảng cáo Facebook giá rẻ mà hiệu quả nhất.

2. Phương pháp tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho các quảng cáo

Điều tra khách hàng của bạn

Việc điều tra khách hàng chính là cách tốt nhất để tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng giúp tăng hiệu quả  tiếp nhận những  tương tác đồng thời chuyển đổi  lượng người  tiếp cận từ người đọc thành khách hàng mua sản phẩm chính là cách tốt nhất để tăng hiệu quả kinh doanh. 

Việc điều tra khách hàng có thể được thực hiện dựa vào những yếu tố như độ tuổi, giới tính, công việc, địa điểm nơi ở,… để thực hiện điều tra đồng thời lên  mục tiêu tiếp cận được những nhóm khách hàng tốt nhất. Từ đó, bạn có thể điều hướng những bài quảng cáo của mình có nội dung, thông tin bổ ích tới những đối tượng khách hàng cụ thể. 

Những cách viết tiêu đề hấp dẫn 

Với những tiêu đề câu kéo, tiêu đề lôi kéo có thể chỉ thu hút được khách một lần, những sau đó tiêu đề có thể trở nên phản cảm và có thể khiến bạn bị report sẽ gây khó khăn khi bạn có thể bị xóa bài đăng, xóa tài khoản quảng cáo cũng như bị Facebook đánh giá thấp ở những lần quảng cáo sau.

cach-don-gian-de-tang-luong-tiep-can-tu-nhien-tren-quang-cao-facebook

Việc lên tiêu đề cho nội dung quảng cáo thu hút chính là cách để tạo được ấn tượng cho người dùng, từ từ kích thích khả năng click quảng cáo  và tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho  bạn. Ngoài ra, Facebook đang khuyến khích những người quảng cáo tự đưa ra những tiêu đề quảng cáo thông minh và hấp dẫn chính là điều cần thiết.

Lựa chọn đặt nội dung quảng cáo đi kèm với Hashtags

Với những Hastags đang được sử dụng phổ biến trên Twitter, Instargam,…  thực chất là những cụm từ gắn gọn để nói về một sự vật, sự việc hay ai đó trong những Stastus,  bài đăng quảng cáo của bạn. Việc có một hashtags sẽ nâng cao khả năng tìm kiếm của người dùng khi trích xuất dữ liệu trên Facbook và năng cao khả năng tiếp cận đến với bài quảng cáo của bạn.

Ví dụ, với quảng cáo về Thực phẩm chức năng giảm béo, bạn có thể đặt những hashtags như: #thucphamchucnang, #giambeo, #giambeoantoan,….  để khi người dùng Facebook tìm những hashtags đó sẽ có dữ liệu hiển thị chứa bài đăng quảng cáo của bạn.

cach-don-gian-de-tang-luong-tiep-can-tu-nhien-tren-quang-cao-facebook1

Sử dụng tính năng gắn thẻ người dùng trên Facebook

Với những bài đăng quảng cáo trên Facebook, các bạn có thể sử dụng tính năng đặt thẻ tag trên Facebook  để có thể gắn thể bạn bè của bạn trên Facebook để bạn bè của bạn có thể like hoặc chia sẻ. Tuy nhiên, khi lựa chọn việc đặt thẻ tag bạn cần cân nhắc những người được đặt thẻ. Các bạn nên cung cấp những nội dung thích hợp và cần thiết cho người được đặt Tag để hạn chế việc có thể gây phản cảm cho những bạn được đặt tag.

cach-don-gian-de-tang-luong-tiep-can-tu-nhien-tren-quang-cao-facebook2

Sử dụng những video gốc để lượng tiếp cận tự nhiên

Đối với những bài đăng quảng cáo cần lựa chọn những hình ảnh ấn tượng, lựa chọn video để đảm bảo nội dung quảng cáo thu hút. Tuy nhiên, với những video gốc của bạn được tải lên trực tiếp và tự động phát trên Newfeed để tiếp cận được lượng tương tác cho bài quảng cáo. Việc lựa chọn những video thu hút chính cách để tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho từng bài đăng quảng cáo.

cach-don-gian-de-tang-luong-tiep-can-tu-nhien-tren-quang-cao-facebook3

Trên đây là những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho quảng cáo Facebook để đảm bảo giúp quảng cáo được hiệu quả cũng như tăng lượng tương tác cho quảng cáo Facebook của bạn.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 341