Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

0

Chạy quảng cáo Facebook là điều không còn quá xa lạ ở thời điếm hiện nay, khi mà mạng xã hội này mang đến một lượng khách hàng khổng lồ cho bất cứ doanh nghiệp nào. Song mọi chuyện không đơn giản như vậy, bởi vẫn có những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook mà đôi khi chính những người đã có kinh nghiệm cũng thường quên mất.

Bạn cảm thấy mệt mỏi và phát bệnh lên với việc đổ tiền vô ích vào chạy quảng cáo Facebook?

Nhiều nhà quảng cáo giống như bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới mỗi ngày, với mong muốn đạt được mục đích truyền thông của mình. Họ thử nghiệm vô số nhân khẩu học và sở thích, sử dụng rất nhiều hình ảnh khác nhau, và thậm chí liên tục sử dụng những bản sao chép

Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân khách quan và chủ quan, họ không thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo mang về lợi nhuận. Đây có vẻ là một dạng ném tiền qua cửa sổ.

Thật thất vọng phải không nào?

Vậy sẽ ra sao nếu tôi nói rằng chỉ cần chỉnh sửa một số lỗi nhỏ và chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thành công ngay hôm nay?
Bạn có thể làm được.

Trong bài đăng này, tôi sẽ gửi đến bạn một số lưu ý nhỏ có thể thay đổi thành quả của chiến dịch quảng cáo Facebook, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu.

1. Lời chào hàng có thể thúc đẩy hoặc làm chiến dịch của bạn thất bại

Tôi sẽ bắt đầu bằng việc trích dẫn một câu nói của Gary Halbert – một trong những nhà quảng cáo xuất sắc nhất của thế kỷ 20:

“Một bản sao chép hoàn hảo có thể không đáp ứng được lời chào hàng tệ hại nhưng… trong một số trường hợp, một lời chào hàng tốt có thể thành công mặc dù bản sao chép được viết ra bởi những kẻ tiếp thị lừa đảo.”

Gary đang nói về việc tiếp thị online tiếp cận trực tiếp, nhưng nguyên tắc trên áp dụng cho bất cứ dạng quảng cáo nào khác. Nếu bạn có một lời chào hàng thích hợp, sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Thực tế đã chứng mình điều đó.

Điều bạn cần làm là không để khách hàng cảm thấy bạn đang bán hàng cho họ, như Brian Clark nói: “Một lời chào hàng tuyệt vời không có vẻ là một quảng cáo, đó là sự ưu tiên.”


2. Theo dõi doanh số bán hàng, không phải những thứ ngoài lề khác

Nghe này:

Những cú nhấp chuột và lượng tương tác quan trọng, nhưng điều thực sự quan trọng là số tiền bạn kiếm được, chứ không phải số người chia sẻ quảng cáo của bạn.

Đây là những gì tôi muốn nói:

Nếu bạn nhận được một số lượng khổng lồ lượt click chuột, điều đó sẽ mang đến một “ảo tưởng” rằng chiến dịch của bạn đang thực sự hiệu quả. Đây là một sai lầm lớn: có nhiều lượt click chuột không nhất thiết có nghĩa rằng quảng cáo của bạn mang đến hiệu suất cao (trừ khi mục tiêu duy nhất của bạn là tăng lượt click chuột.)

Growth, financial growth, increasing sales, moving up chart graph concept background.

Sự thật là, việc bạn nhận được bao nhiêu lượt click chuột không quan trọng lắm, nếu doanh số của bạn không tăng, đang có vấn đề ở đâu đó. Bạn cần dừng chiến dịch để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nếu không, bạn sẽ tiếp tục mất tiền.

Đừng hiểu sai ý của tôi, tôi không nói rằng lượng click chuột không cần thiết. Tôi chỉ muốn nói rằng bạn nên luôn luôn theo dõi doanh số của mình và cần kiểm soát những vấn đề phát sinh.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo