Những điều cần chú ý để quảng cáo Facebook cá nhân ( Phần 1 )

1

Với nhiều người, nhắc tới quảng cáo Facebook thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là những quảng cáo sản phẩm, dịch vụ buôn bán. Song có một điều ít ai để ý rằng, mọi người hoàn toàn có thể quảng cáo Facebook cá nhân để được biết tới nhiều hơn. Và nếu như bạn đang có ý định làm điều đó, thì hãy ghi chú những điều sau đây nhé.

“Mọi thứ bạn làm ở nơi công cộng, ngoại hình, cử chỉ và lời nói, ngay cả những mối quan hệ bạn bè mà bạn đang có, mọi hành động đều đang thể hiện sự tự quảng cáo cho bản thân”

Tôi nghĩ đó là một sự cường điệu quá mức khi tôi nghe nó vài năm trước tại một cuộc hội thảo về truyền thông. Tuy nhiên, sau vài lần thỉnh thoảng góp mặt tham dự những buổi hội thảo như thế, tôi bây giờ đã có thể hiểu khá rõ ràng những thông điệp mà các Diễn giả muốn truyền tải thông qua câu nói này.

Cho dù chúng ta có muốn hay không, chúng ta phải thừa nhận rằng đôi khi chúng ta đánh giá một cuốn sách bằng trang bìa của nó. Chúng ta cũng đánh giá mọi người bằng những gì chúng ta thấy hoặc nghe. Có thể nói rằng chúng ta đánh giá một cá nhân bởi những gì họ thể hiện ra bên ngoài. Đương nhiên, những người quan tâm đến “thương hiệu” của bản thân sẽ bắt đầu chỉ thể hiện những gì họ mong muốn cho người khác thấy. Cũng có thể nói rằng hầu hết chúng ta giả vờ thể hiện là những thứ chúng ta thực sự muốn được thể hiện.


Trong vài năm gần đây, mọi người đã có cơ hội để hoàn toàn thể hiện phong cách riêng của bản thân, ít nhất là trong thế giới trực tuyến. Mạng xã hội là nền tảng tự quảng cáo tốt nhất. Với Twitter được giới hạn ở 140 ký tự, và Instagram nghiêng về phía quảng cảo bề nổi, Facebook giờ đây đã trở thành công cụ hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nó chứa những hình ảnh của bạn, ý kiến của bạn, tương tác với bạn bè và người quen, những thể loại nhạc bạn nghe, những cuốn sách bạn đã đọc, chương trình truyền hình bạn không thể sống thiếu, các nội dung phong phú khác khiến bạn quan tâm. Ngoài ra, Facebook có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội khác, làm cho nó dễ dàng sử dụng để xây dựng thương hiệu của một cá nhân.

Hầu hết các chuyên gia tiếp thị đều đồng ý rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân có những quy định nghiêm ngặt trong trò chơi kỹ thuật số”Esse est percipi” . 10 quy tắc đơn giản này sẽ làm cho thương hiệu cá nhân của bạn mạnh mẽ như Coca-Cola.
“Esse est percipi:  Tồn tại nghĩa là được nhận biết”

#1 Xác định thương hiệu cho bản thân.

Hãy thử tìm ra ý nghĩa của thương hiệu cá nhân bạn sẽ đại diện cho cái gì. Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu được chính bản thân mình và tìm ra được những gì bạn muốn. Điều quan trọng ở đây là việc bạn lên kế hoạch trước. Không được có bất kỳ sự không nhất quán nào trong những thứ bạn muốn thể hiện. Câu chuyện của bạn cần phải có sự gắn kết toàn diện. Bạn cũng cần phải suy nghĩ về cách những người khác sẽ phản ứng với thương hiệu của bản thân. Tương tác trong tương lai là cực kỳ quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất, bạn sẽ cần phải làm việc với những thứ đã có từ trước, đó là cách duy nhất để xây dựng “thương hiệu chính hãng”. Cho dù đó là những gì bạn đang có hoặc những gì bạn muốn, nó cần phải là một phần của bạn.

# 2 Chọn bạn bè của bạn một cách cẩn thận.

Đây không chỉ là lời khuyên của cha mẹ bạn khi bạn còn trẻ, nó còn là một lời khuyên tuyệt vời để xây dựng một mạng lưới vững mạnh. Bạn cần phải chọn những người mà bạn muốn chia sẻ thông tin của mình, cũng như những người mà bạn muốn tiếp nhận thông tin. Nếu bạn đang cố xây dựng thương hiệu riêng, bạn nên tập trung vào việc tương tác với những người mà bạn đang muốn thể hiện cho họ thấy: ông chủ, đồng nghiệp, nhân viên tương lai của bạn và những người thích điều đó.


# 3 Quyết định chiến lược

Vâng, bạn nên có một chiến lược xây dựng thương hiệu. Mặc dù chỉ sử dụng hai từ “chiến lược”, nhưng nó đã bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần làm. Bạn cần phân tích cách bạn đang được nhận thức và thương hiệu hiện tại của bạn là gì, hãy nghĩ đến cách bạn có thể thay đổi điều đó theo chiều hướng tốt hơn và bắt đầu thực hiện kế hoạch hàng ngày theo thời gian và tốc độ cho phép để mọi người có thể điều chỉnh cách nhìn về bạn. Bạn cũng nên chọn nội dung dăng tải cẩn thận, vì nó sẽ phải phù hợp với hiệu ứng thương hiệu mà bạn mong muốn.

Hãy tiếp tục theo dõi phần kế tiếp để tìm hiểu thêm những điều cần chú ý khi quảng cáo Facebook cá nhân nhé.

1
Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

1 Comment threads
0 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
0 Comment authors
  theo dõi  
mới hay
thông báo

[…] kiệm rất nhiều chi phí cho các cửa hàng. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều quảng cáo facebook cá nhân nhẳm phục cụ cho mục đích tiếp thị sản […]