Với nhiều người, nhắc tới quảng cáo Facebook thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là những quảng cáo sản phẩm, dịch vụ buôn bán. Song có một điều ít ai để ý rằng, mọi người hoàn toàn có thể quảng cáo Facebook cá nhân để được biết tới nhiều hơn. Và nếu như bạn đang có ý định làm điều đó, thì hãy ghi chú những điều sau đây nhé.
Tầm quan trọng của quảng cáo facebook cá nhân
“Mọi thứ bạn làm ở nơi công cộng, ngoại hình, cử chỉ và lời nói, ngay cả những mối quan hệ bạn bè mà bạn đang có, mọi hành động đều đang thể hiện sự tự quảng cáo cho bản thân”
Tôi nghĩ đó là một sự cường điệu quá mức khi tôi nghe nó vài năm trước tại một cuộc hội thảo về truyền thông. Tuy nhiên, sau vài lần thỉnh thoảng góp mặt tham dự những buổi hội thảo như thế, tôi bây giờ đã có thể hiểu khá rõ ràng những thông điệp mà các Diễn giả muốn truyền tải thông qua câu nói này.
Cho dù chúng ta có muốn hay không, chúng ta phải thừa nhận rằng đôi khi chúng ta đánh giá một cuốn sách bằng trang bìa của nó. Chúng ta cũng đánh giá mọi người bằng những gì chúng ta thấy hoặc nghe. Có thể nói rằng chúng ta đánh giá một cá nhân bởi những gì họ thể hiện ra bên ngoài. Đương nhiên, những người quan tâm đến “thương hiệu” của bản thân sẽ bắt đầu chỉ thể hiện những gì họ mong muốn cho người khác thấy. Cũng có thể nói rằng hầu hết chúng ta giả vờ thể hiện là những thứ chúng ta thực sự muốn được thể hiện.
Trong vài năm gần đây, mọi người đã có cơ hội để hoàn toàn thể hiện phong cách riêng của bản thân, ít nhất là trong thế giới trực tuyến.
Mạng xã hội là nền tảng tự quảng cáo tốt nhất. Với Twitter được giới hạn ở 140 ký tự, và Instagram nghiêng về phía quảng cảo bề nổi, Facebook giờ đây đã trở thành công cụ hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Nó chứa những hình ảnh của bạn, ý kiến của bạn, tương tác với bạn bè và người quen, những thể loại nhạc bạn nghe, những cuốn sách bạn đã đọc, chương trình truyền hình bạn không thể sống thiếu, các nội dung phong phú khác khiến bạn quan tâm.
Ngoài ra, Facebook có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội khác, làm cho nó dễ dàng sử dụng để xây dựng thương hiệu của một cá nhân.
Hầu hết các chuyên gia marketing đều đồng ý rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân có những quy định nghiêm ngặt trong trò chơi kỹ thuật số”Esse est percipi” . 10 quy tắc đơn giản này sẽ làm cho thương hiệu cá nhân của bạn mạnh mẽ như Coca-Cola.
“Esse est percipi: Tồn tại nghĩa là được nhận biết”
Xác định thương hiệu cho bản thân
Hãy thử tìm ra ý nghĩa của thương hiệu cá nhân bạn sẽ đại diện cho cái gì. Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu được chính bản thân mình và tìm ra được những gì bạn muốn. Điều quan trọng ở đây là việc bạn lên kế hoạch trước. Không được có bất kỳ sự không nhất quán nào trong những thứ bạn muốn thể hiện. Câu chuyện của bạn cần phải có sự gắn kết toàn diện. Bạn cũng cần phải suy nghĩ về cách những người khác sẽ phản ứng với thương hiệu của bản thân. Tương tác trong tương lai là cực kỳ quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất, bạn sẽ cần phải làm việc với những thứ đã có từ trước, đó là cách duy nhất để xây dựng “thương hiệu chính hãng”. Cho dù đó là những gì bạn đang có hoặc những gì bạn muốn, nó cần phải là một phần của bạn.
Chọn bạn bè của bạn một cách cẩn thận
Đây không chỉ là lời khuyên của cha mẹ bạn khi bạn còn trẻ, nó còn là một lời khuyên tuyệt vời để xây dựng một mạng lưới vững mạnh.Bạn cần phải chọn những người mà bạn muốn chia sẻ thông tin của mình, cũng như những người mà bạn muốn tiếp nhận thông tin.
Nếu bạn đang cố xây dựng thương hiệu riêng, bạn nên tập trung vào việc tương tác với những người mà bạn đang muốn thể hiện cho họ thấy: ông chủ, đồng nghiệp, nhân viên tương lai của bạn và những người thích điều đó.
Quyết định chiến lược
Vâng, bạn nên có một chiến lược xây dựng thương hiệu. Mặc dù chỉ sử dụng hai từ “chiến lược”, nhưng nó đã bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần làm.
Bạn cần phân tích cách bạn đang được nhận thức và thương hiệu hiện tại của bạn là gì, hãy nghĩ đến cách bạn có thể thay đổi điều đó theo chiều hướng tốt hơn và bắt đầu thực hiện kế hoạch hàng ngày theo thời gian và tốc độ cho phép để mọi người có thể điều chỉnh cách nhìn về bạn.
Bạn cũng nên chọn nội dung dăng tải cẩn thận, vì nó sẽ phải phù hợp với hiệu ứng thương hiệu mà bạn mong muốn.
Thay đổi cài đặt bảo mật của bạn
Nếu bạn nghiêm túc về việc tạo ra một thương hiệu cho bản thân, bạn cần phải lọc thông tin và nội dung bạn đưa lên đó.Tùy thuộc vào mong muốn và / hoặc sở thích của bạn, bạn có thể giới hạn thông tin được xem trên hồ sơ của bạn cho các nhóm nhất định hoặc để ngay cả những người không phải là bạn bè trên Facebook của bạn có quyền truy cập vào nó.
Nếu bạn muốn thu hút thêm các kết nối Facebook, sẽ rất khôn ngoan để cho phép một số thông tin được truy cập đến công chúng (những người bạn không nằm trong danh sách bạn bè). Tuy nhiên, bạn không nên tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân. Mặt khác, thông tin công việc, thành công và thông tin giáo dục của bạn có thể giúp bạn quảng các thương hiệu cá nhân tốt hơn với quyền truy cập không giới hạn. Loại thông tin đó có thể thu hút đồng nghiệp, những người có cùng sở thích và cuối cùng là củng cố thương hiệu cá nhân giống như bạn
Tắt tùy chọn gắn thẻ cho hình ảnh để không dễ dàng bị người khác gắn thẻ vào hình ảnh
Bằng cách này, bạn sẽ tự bảo vệ khỏi spam, tấn công nguy hiểm hoặc thậm chí nhữNg người bạn không quan tâm đến sự hiện diện trên Internet của họ.
Những gì bạn nên làm tiếp theo là tạo ra một URL (Uniform Resource Locator )
Nó là một loại tên miền của Facebook nếu bạn thích. Ví dụ, nếu tên của bạn là Tammy Banini, URL của bạn có thể là www.facebook.com/tammybanini. Và nếu bạn sử dụng địa chỉ e-mail của Facebook, có thể là tammybanini@facebook.com. Nó làm cho hồ sơ của bạn dễ tiếp cận hơn và dễ nhận biết hơn.
Thông tin chuyên nghiệp để quảng cáo facebook cá nhân
Không giống như một số mạng, Facebook cho phép bạn giải thích những gì bạn làm, không chỉ là vị trí của bạn ở công ty đó. Vì vậy, giải thích những gì công việc của bạn bao gồm trong một vài từ lựa chọn và làm cho nó nghe có vẻ như là thú vị và quan trọng giống như cách bạn muốn nó được nhận thức. Phân biệt mình với những người khác trong cùng một nghề bằng cách chỉ làm như vậy.
Kết nối mạng lưới bạn bè đúng cách và gia tăng bạn bè
Tương tác với các bạn bè hiện tại qua các nội dung có chất lượng với một cách tiếp cận mới mẻ, làm cho thương hiệu của bạn hấp dẫn và đặc biệt hơn.
Đăng tải hình ảnh đại diện một cách chuyên nghiệp
Nó nên được chỉnh chu ở mọi khía cạnh có thể.Một số người cho rằng, tốt nhất là bạn nên có một bức ảnh đang mỉm cười và hoàn hiện nó với một bộ trang phục chuyên nghiệp.
Liên kết trang Facebook của bạn với blog hoặc Twitter
Bằng cách này bạn có thể nâng cao được sự chú ý với những gì bạn làm, những gì bạn chia sẽ.Càng nhiều người ghé thăm blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, nhãn hiệu cá nhân của bạn sẽ càng được củng cố mạnh mẽ.
Nếu cái gì không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đang có, đừng liên kết nó. Đảm bảo rằng bạn không sử dụng cùng tên người dùng hoặc địa chỉ e-mail cho những tài khoản không phù hợp với nhu cầu xây dựng thương hiệu của bạn.
Với 10 quy tắc đơn giản để sử dụng Facebook cho các mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ đóng vai trò là trụ cột trong cộng đồng của mình, thu hút sự chú ý của mọi người như mong muốn và có thể tích lũy sự ảnh hưởng. Ai biết được, nếu bạn chú ý đến chi tiết, bạn thậm chí có thể thành công hơn với việc quảng cáo thương hiệu bản thân so với các diễn giả hội thảo nỗi tiếng.