Theo thống kê mỗi năm, chi phí tiếp thị mà các nhà quảng cáo ở Việt Nam phải bỏ ra 1 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, 30% số tiền tiếp thị này bị lãng phí do họ không thể kiểm soát được. Vì vậy, “làm thế nào để tối ưu hóa mỗi đồng chi phí tiếp thị” là câu hỏi được đặt ra mà các nhà tiếp thị cần phải định lượng nó cho hợp lý.

Việt Nam đang trong quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chính vì thế người dùng cũng thông minh, sáng suốt trong sự lựa chọn hành vi tiêu dùng của họ. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho các nhà tiếp thị, làm thế nào để thu hút người dùng lựa chọn và tin dùng sản phẩm của mình. Các nhà tiếp thị thành công chỉ khi họ tăng được doanh thu hay doanh số bán hàng đối với sản phẩm của họ trên thị trường. Vì vậy, những chi phí mà các nhà tiếp thị bỏ ra để quảng cáo hay quảng bá cho sản phẩm cần phải được tối ưu hóa để chiến lược marketing đạt hiệu quả nhất.

tiet-kiem-chi-phi-tiep-thi-toi-da-1

Có thể nói, tiếp thị là một tiến trình phức tạp, nó cần phải được nỗ lực đẩy mạnh trong thời gian dài. Vì vậy, các nhà tiếp thị luôn phải điều tiết sự phân bổ ngân sách cho những chi phí tiếp thị để người dùng nhanh chóng biết đến sản phẩm cũng như tính năng nổi bật của nó. Hiện nay, hiệu suất đầu tư (ROI) được các nhà tiếp thị quan tâm và tìm cách tăng hiệu suất này lên để gia tăng mỗi đồng lợi nhuận. Khi thị trường cạnh tranh gay gắt buộc các nhà tiếp thị phải giảm bớt chi phí quảng cáo sản phẩm. Như vậy, việc điều chỉnh, phân bổ lại ngân sách cho quảng cáo là điều không dễ dàng đối với các thương hiệu. Do đó, các chuyên gia cần phải am hiểu  hiệu suất đẩu tư ROI để tăng tối đa hiệu quả bán hàng và thu hút người dùng nhanh nhất trong chiến lược kinh doanh của mình.

Giữa các vùng miền đều có sự khác nhau về chi phí quảng cáo, bởi nó còn phụ thuộc vào kênh phân phối nào mà người dùng dễ tiếp cận với sản phẩm nhanh nhất. Sự đầu tư chi phí cho quảng cáo cần được cân đối với sự phát triển của thương hiệu.

 

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, quảng cáo tivi là phương tiện truyền thông hiệu quả nhất bởi nó truyền thông tin nhanh nhất đến với khách hàng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng kênh truyền thông này để quảng cáo sản phẩm thì bạn phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ chút nào. Ngoài ra, để quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng thì bạn cần chọn khung giờ hướng đến đối tượng khách hàng của mình.

Chính vì vậy, mỗi một nhãn hàng cần phải lên kế hoạch cho chiến lược Marketing của mình và thực hiện nó phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Mặt khác, các công ty hay doanh nghiệp cần cân đối để tối ưu hóa quảng cáo để có tránh hao phí tiền. Những nhãn hàng phân bổ thích hợp kế hoạch Marketing theo sự nghiên cứu rõ ràng sẽ giúp tăng doanh thu cũng như giảm chi phí cho ngân sách tiếp thị một các hiệu quả.

 

Cùng làm marketing