Marketing là công việc mang ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của bất cú doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, có rất nhiều hình thức marketing với những ưu, nhược điểm riêng. Các doanh nghiệp cần chọn kênh marketing cho phù hợp và hiệu quả nhất. cùng tìm hiểu những điều có thể bạn chưa biết về kênh truyền thông gián tiếp nhé!
– Điều kiện truyền thông: Những kênh truyền thông gián tiếp chuyển các thông điệp đi mà không cần có sự tiếp xúc hay giao tiếp trực tiếp.
– Các loại truyền thông gián tiếp:
+ Các phương tiện truyền thông đại chúng: tác động đến thái độ và hành vi cá nhân thông qua một quá trình truyền dòng thông tin hai cấp. Ý tưởng phát đi từ đài truyền thanh và các ấn phẩm đến những người hướng dẫn dư luận rồi từ những người đó được truyền đến những bộ phận dân cư kém tích cực hơn. Các thông điệp gián tiếp được tải qua các phương tiện truyền thông có trả tiền dưới dạng in ấn (báo, tạp chí, thư gửi trực tiếp) hay truyền thông quảng bá (truyền hình, truyền thanh) hay trưng bày (pano, bảng hiệu, áp phích…)
+ Bầu không khí: những khung cảnh có chủ tâm nhằm tạo ra hay củng cố xu hướng mua và tiêu dùng sản phẩm Một khách sạn có tiền sảnh cao rộng với những hàng cột đá hoa cương và được trang trí bằng những đèn chùm theo phong cách cổ điển và một ít cây xanh tạo nên sự sang trọng và ấm cúng…là một ví dụ.
+ Các sự kiện: là những công việc có chủ tâm, nhằm chuyển tải các thông điệp đặc biệt đến công chúng mục tiêu, như tổ chức các buổi họp báo, lễ khai trương và bảo trợ hoạt động thể thao.
Kênh truyền thông gián tiếp có thể nói khá hiệu quả và phù hợp với thời đại hiện nay.