- Chuẩn bị nội dung
Đối với bất cứ chuyện gì thì muốn thành công đều cần phải chuẩn bị, chuẩn bị càng kĩ thì khả năng thành công càng cao. Cho dù bạn có là ai, có giỏi như thế nào đi chăng nữa thì việc chuẩn bị vẫn vô cùng cần thiết và không được bỏ qua. Trước khi bắt đầu bấm số vào gọi cho khách hàng bạn cần tìm hiểu thật kĩ thông tin về họ, hãy lên những câu hỏi và tình hướng có thể xảy ra trong cuộc hội thoại. Hãy chuẩn bị thật kĩ nó sẽ tỉ lệ thuận với sự thành công đấy.
- Luyện tập trước cuộc hội thoại
Đặc biệt với người mới, chưa có kinh nghiệm thì đây là một bước vô cùng quan trọng, khách hàng sẽ không hề dể chịu xíu nào nếu có sai sót từ phía của bạn đâu. Hãy luyện tập thật nhiều để có thể giao tiếp một cách lưu loát hơn, hãy hạn chế tối đa việc sai sót khi cuộc gọi trực tiếp bắt đầu. Trước mỗi cuộc gọi hãy tưởng tưởng ra cuộc hội thoại để có thể xử lí tối nhất.
- Hãy để cơ thể thư giãn
Hãy chú trọng vào thái độ của mình trong cuộc hội thoại, bạn đại diện cho bộ mặt của công ty nên nếu bạn nói chuyện lắp bắp không những ảnh hưởng đến cuộc hội thoại mà nó còn ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của công ty bạn nữa. Trước khi bắt đầu thực hiện cuộc gọi bán hàng hãy thả lõng cơ thể, nở một nụ cười thật tươi để không bị những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến không khí cuộc hội thoại của bạn.