Học cách giao tiếp bán hàng qua điện thoại

  1. Sử dụng tên riêng để trao đổi thông tin

Có 2 cách để dử dụng trong việc giao tiếp này là: bạn quen thì nên sử dụng tên riêng nếu có thể, còn nếu không quen thì bạn có thể sử dụng chức danh của khách hàng của bạn. Hãy cố gắng thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng sự chuyên nghiệp, bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn nhiều nếu bạn sử dụng tên riêng của khách hàng đấy. việc sử dụng tên riêng bạn sẽ phát ra tín hiệu gây nhầm tưởng bạn không phải là người bán hàng.

  1. Lịch sự khi giao tiếp

Hãy luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và điềm tỉnh của bạn. Bạn sẽ phải bất ngờ khi sự lịch sự của bạn sẽ vượt qua các rào cảo từ phía trợ lý. Hãy tận dụng các từ “Xin vui lòng”, “Cảm ơn” khi giao tiếp với bất kì phương tiệp gì. Những từ cảm thán sẽ có tác dụng lớn trong việc tạo kết nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Kiểm tra lại kịch bản hội thoại và thêm vào các câu “Xin vui lòng”, “Cảm ơn”,.. sẽ hiệu quả bất ngờ đấy.

  1. Ngắn gọn

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như bạn đang gọi mà bị gác máy giữa chừng, khách hàng sẽ cực kì khó chịu với những người bán hàng nói dài. Bạn cần xem lại kịch bản của mình, chỉnh sữa sao cho thật ngắn gọn, ngay lập tức ghi điểm với khách hàng về tiềm năng doanh nghiệp bạn mang lại.

Khách hàng sẽ tạo cho chúng ta những cơ hội cũng như là thách thức, hãy để cuộc hội thoại diễn ra thật tự nhiên như đang trò chuyện vậy. Chúc bạn thành công!!!

 

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 357

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *