Đừng quảng cáo – Hãy tôn trọng khách hàng

Dạo gần đây mình có tình cờ đọc được một bài viết về việc các đơn vị Wi-Fi Marketing đang áp dụng rất tốt về chiến lược “Kinh tế chia sẻ” trong việc sử dụng Wi-Fi để mang đến những mẫu quảng cáo cho Khách hàng. Từ đó đơn vị làm Wi-Fi Marketing và đơn vị có chuỗi những địa điểm đang có hạ tầng Wi-Fi cùng nhau chia sẻ doanh thu mang về từ việc bán quảng cáo cho các nhãn hàng.

Mục I: Giới thiệu

Trong thời đại bùng nổ của quảng cáo, các công ty cần phải cạnh tranh để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nếu quảng cáo không được tôn trọng và đối xử tốt với khách hàng, sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các hậu quả của việc không tôn trọng khách hàng trong quảng cáo.

Mục II: Hậu quả về hình ảnh công ty

Việc quảng cáo không tôn trọng khách hàng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của công ty. Khách hàng có thể cảm thấy bị xúc phạm hoặc bị coi thường, dẫn đến sự phản cảm và không muốn mua sản phẩm của công ty đó. Ví dụ, nếu một công ty quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách sử dụng hình ảnh hoặc từ ngữ có tính phân biệt chủng tộc hoặc giới tính, khách hàng có thể cảm thấy bị xúc phạm và không muốn mua sản phẩm của công ty đó.

Mục III: Hậu quả về doanh số bán hàng

Việc không tôn trọng khách hàng trong quảng cáo có thể dẫn đến giảm doanh số bán hàng. Khách hàng không muốn mua sản phẩm của công ty nếu họ cảm thấy bị xúc phạm hoặc bị coi thường. Điều này có thể dẫn đến sự mất mát của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Ví dụ, nếu một công ty đăng quảng cáo với các thông tin không chính xác hoặc lừa đảo khách hàng, khách hàng sẽ không mua sản phẩm của công ty đó và có thể cảm thấy không tin tưởng vào các sản phẩm của công ty trong tương lai.

Mục IV: Hậu quả về phản hồi tiêu cực

Khách hàng có thể phản hồi tiêu cực về quảng cáo nếu họ cảm thấy bị xúc phạm hoặc bị coi thường. Điều này có thể dẫn đến sự lan truyền tiêu cực trên mạng xã hội và các diễn đàn khác, dẫn đến giảm uy tín của công ty. Ví dụ, nếu một công ty đăng quảng cáo với nội dung không phù hợp hoặc thiếu tôn trọng khách hàng, khách hàng có thể viết đánh giá tiêu cực trên các trang mạng xã hội và gây thiệt hại đến hình ảnh của công ty.

Mục V: Hậu quả về đội ngũ nhân viên

Việc không tôn trọng khách hàng trong quảng cáo có thể ảnh hưởng đến đội ngũ nhân viên. Nếu công ty được biết đến với hành vi không tôn trọng khách hàng, nhân viên có thể cảm thấy không thoải mái trong việc bán hàng và tương tác với khách hàng. Điều này có thể dẫn đến sự mất động lực và cảm giác không hài lòng của nhân viên, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việệ của họ và doanh số bán hàng của công ty. Ví dụ, nếu một công ty quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách sử dụng các từ ngữ thô tục hoặc không phù hợp, nhân viên có thể cảm thấy không thoải mái trong việc quảng cáo sản phẩm đó và không muốn làm việc cho công ty đó.

Mục VI: Kết luận

Việc không tôn trọng khách hàng trong quảng cáo có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đáng kể cho công ty. Do đó, các công ty cần phải đối xử tốt và tôn trọng khách hàng trong quảng cáo để tạo niềm tin và tăng doanh số bán hàng. Điều quan trọng là quảng cáo phải tôn trọng và đối xử tốt với khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

 

 
Nghe có vẻ hoàn hảo nhỉ. Theo nguyên lý “Kinh tế chia sẻ” mình đọc được “tìm kiếm những nguồn tài nguyên đang bị lãng phí sau đó giúp sửa đổi, điều chỉnh để sinh ra lợi ích. Các nguồn tài nguyền này bình thường hoàn toàn miễn phí thì khi tham gia chia sẻ thậm chí sinh lời để đầu tư ngược trở lại cho chính người sở hữu nguồn tài nguyên”
Nghe cũng có vẻ hoàn hảo nhỉ. Cứ nhìn vào các mô hình của Uber, Grab hay Airbnb thì sẽ thấy được. NHƯNG vấn đề mình muốn chia sẻ là liệu Wi-Fi người dùng đang sử dụng miễn phí đó có phải là “nguồn tài nguyên đang bị lãng phí” hay không? Bạn có đang xem trải nghiệm Khách hàng qua Wi-Fi là một “nguồn tài nguyên lãng phí” và cứ thế mà “đè vào” khai thác và cả thậm chí “chia sẻ với người khác” nguồn tài nguyên này.
Wi-Fi Marketing đang được xem vào thời chín mùi với các cách ứng dụng để quảng cáo mà không thể bàn cải. Nhưng thử đặt lại vấn đề nếu như bạn là người đang sử dụng Wi-Fi mà biết được việc mình sử dụng là “nguồn tài nguyên đang bị lãng phí” và còn đang bị đem “chia sẻ” bởi những thương hiệu khác và cả việc khi kết nối Wi-Fi bạn luôn bị làm phiền bởi những popup quảng cáo của các nhãn hàng thì trải nghiệm của bạn sẽ như thế nào?
“Khách hàng đã được sử dụng Wi-Fi miễn phí, thì việc chấp nhận xem quảng cáo là điều đương nhiên”. Sáng nay có chia sẻ với một bạn và đây là lý lẽ bạn ấy đưa cho mình Ủa hình như Khách hàng đến nơi nào đó họ cũng đã trả tiền cho sản phẩm rồi mà ta. Mình lấy ví dụ về quán cà phê đi, Khách hàng có phải trả 50.000 – 60.000 chỉ để mua cà phê đâu, thứ mà họ mua là Cà phê và cả một không gian với đầy đủ tiện nghi mà họ có thể tận hưởng ly cà phê hoặc làm các việc khác. Vậy có phải họ đang sử dụng Wi-Fi Free của quán? Hay các địa điểm đang xem việc bỏ tiền trang bị Wi-Fi ra phục vụ Khách là một chi phí “lãng phí”

Facebook
Twitter
Email
Print
Contact Me on Zalo