ANALYTICS & TRACKING NHƯ HAI MÁI CHÈO SONG SONG

Đến với sự kiện lần này của UAN, ngoài vai trò Diễn giả khách mời, Chin Media còn là nhà tài trợ vàng của buổi workshop.
Sau hai phần trình bày của anh Tú Bùi và chị Mai Thảo là phần trình bày đúng phong cách quen thuộc trọng tâm – chất lượng của anh Trần Quốc Kỳ – Co Founder Chin Media.

Tuy chỉ vỏn vẹn 10 phút nhưng phần trình bày của anh Kỳ đã thực sự là điểm nhấn cuối cùng của buổi hội thảo. Những kinh nghiệm anh đưa ra nhằm tập trung giải quyết dứt điểm bài toán khó của nhiều Team Marketing/Marketer đang gặp phải trong “cách đo lường kết quả và kiểm soát chi phí để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo”.

Với cách trình bày thú vị khi anh so sánh phương pháp “analytics” và “tracking” là 2 mái chèo, thu hút sự chú ý của người nghe.

  • Bài toán tăng CPL khi tăng volume

Nhiều trường hợp các marketer chạy chiến dịch bình thường ra rất nhiều khách, nhưng khi đổ thêm tiền, tăng volume lên thì CPL lại tăng quá cao, kết quả đi xuống rõ rệt. Việc chọn TA (Target Customer) sai, thiếu tính khách quan làm giảm tỉ lệ CTR (Click Through Rate) dẫn đến tăng CPL (Cost Per Click).

Với kinh nghiệm triển khai cho nhiều client, nhiệm vụ của Chin trong mỗi chiến dịch là luôn tìm cách để tối ưu hóa KPI nhưng với budget thấp nhất có thể.

“Nhờ vào việc theo dõi các mô hình báo cáo đơn giản nhưng logic mà Chin đã xây dựng, client dễ dàng nhìn vào và phát hiện được kênh nào đang đem lại nhiều leads nhất để phân bổ budget hợp lý nhất”.

  • làm thế nào để Target hiệu quả:
  • Anh Kỳ chia sẻ kinh nghiệm cho các marketer rằng chúng ta đều biết có những kênh Marketing như Facebook, Google…và ai cũng biết cách set một mẫu quảng cáo, nhắm đối tượng như thế nào. Chúng ta biết thì đối thủ cũng biết điều đó, nhất là khi thị trường có nhiều đối thủ thì sẽ càng khó khăn hơn.

Thị trường với khách hàng tiềm năng được ví như một ao cá đầy sức hút. Để có một chiến dịch marketing hiệu quả, chúng ta không thể “dùng tiền đánh nước” trong ao cá ấy. Mà phải nghĩ cách mới hơn, tối ưu hơn hoặc nhờ Agency tìm được ao cá khác nhiều cá ngon mà chưa có ai câu. Ví dụ, tìm kiếm các nền tảng quảng cáo khác hoặc khai thác nhóm TA khác.

Tuy chỉ là những ví dụ rất đơn giản nhưng khi áp dụng vào thực tế, chúng ta sẽ giải quyết được bài toán khó của việc tracking. Chỉ cần xác định đúng tập khách hàng mục tiêu sẽ giảm được chi phí quảng cáo cho từng chiến dịch.

  • tài liệu hữu ích dành cho bạn:
    Đặc biệt, anh Kỳ dành tặng các mẫu báo cáo mà Chin đang sử dụng để tracking hiệu quả, theo dõi chiến dịch

Marketing – từ góc nhìn của “người trong cuộc”

SENSORY