Kinh doanh nhà hàng là một xu hướng khá hot hiện nay. Trong kinh doanh, marketing cho sản phẩm, dịch vụ của bạn là mối quan tâm hàng đầu đối với chủ doanh nghiệp. Do đó, việc marketing nhà hàng rất quan trọng. Tuy nhiên, marketing sao cho nhà hàng của bạn thực sự nổi bật so với các đối thủ khác lại không phải chuyện đơn giản. Cùng tham khảo 4 chiến lược marketing nhà hàng đánh bại mọi đối thủ nhé!

  1. Phát tờ rơi

Bạn cần cho khách hàng biết cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa. 10.000 tờ rơi sẽ không phải con số quá lớn đối với lượng người dân sống trong khu vực bạn kinh doanh. Bạn có thể sử dụng hòm thư địa phương kèm một lời đề nghị hấp dẫn như một chai rượu vang hay đồ uống miễn phí cho một bữa tối cuối tuần.

Thỏa thuận với các khách sạn, nhà nghỉ hay các khu vui chơi cho đặt lại những tờ rơi tại quầy với những ưu đãi liên quan cũng là một ý tưởng được sử dụng nhiều hiện nay. Ví dụ,  những người đã đặt phòng tại khách sạn sẽ được khuyến mại 30% cho mọi loại đồ uống tất cả các ngày trong tuần tại nhà hàng của bạn,…

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu5

  1. Khai thác lợi ích của mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời đại mà người người, nhà nhà truy cập Internet qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,…hay các kênhyoutube, zingme,…Nếu bạn tận dụng việc quảng cáo cho nhà hàng thông qua các mạng xã hội như vậy, số lượng người biết đến nhà hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu4

  1. Xây dựng, tối ưu hóa website nhà hàng

– Xây dựng website nhà hàng bắt mắt, thu hút là điều tối quan trọng. Bạn cần hướng khách hàng đến website của bạn trước khi họ đi tìm những nhà hàng khác. Bạn có thể lập ra một trang ẩm thực trên Facebook, liệt kê những sự kiện đặc biệt hàng ngày và hướng khách hàng đến phần giới thiệu về nhà hàng và mục đánh giá trực tuyến.

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Hiện nay, nhà hàng dù lớn hay nhỏ cũng đều xây dựng website riêng. Do đó, bạn cần có chiến lược SEO hiệu quả. Từ việc 72 % trong tất cả những lượt tìm kiếm liên quan đến tìm kiếm thông tin nội bộ, bạn phải đảm bảo 100 % rằng website của bạn sẽ hiện ra trong những lượt tìm kiếm đó để hướng mọi người đến nhà hàng của bạn.

Dilly Deli - Tulsa, OK

  1. Khuyến mại

Các đợt khuyến mại sẽ giúp khách hàng quen trở lại nhà hàng, và giúp nhà hàng có những khách hàng mới. Thử nghĩ mà xem, được ăn miễn phí, hoặc giảm giá có ai mà không thích cơ chứ. Tuy nhiên, khuyến mại cũng cần có chiến lược, nếu không chẳng có tác dụng gì, thậm chí gây lỗ cho nhà hàng. Mấu chốt chính là thời điểm bạn tung ra các chương trình khuyến mãi. Ví dụ, nhà hàng nên khuyến mãi vào ngày nghỉ cuối tuần/ lễ tết hơn là ngày thường vì đây là những dịp khách hàng có nhu cầu ăn uống tại nhà hàng nhiều hơn.

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu2

Nắm được những chiến lược marketing trên, chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ giành được nhiều khách hàng về mình!

 

Cùng làm marketing