10 Chiến lược marketing giúp nhà hàng tăng doanh thu

Để có thể vận hành nhà hàng một cách trơn tru hơn không thể thiếu việc quảng cáo để hình ảnh nhà hàng đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy cùng marketer.vn tìm hiểu chiến lược marketing giúp cải thiện doanh thu tốt hơn nhé.

1. Sử dụng quảng cáo truyền thống

Phát tờ rơi

Bạn cần cho khách hàng biết cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa. 10.000 tờ rơi sẽ không phải con số quá lớn đối với lượng người dân sống trong khu vực bạn kinh doanh.

Chiến lược marketing truyền thống bằng hình thức tờ rơi cũng giúp bạn quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Ví dụ: Những người đã đặt phòng tại khách sạn sẽ được khuyến mại 30% cho mọi loại đồ uống tất cả các ngày trong tuần tại nhà hàng của bạn,…

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu5

2. Sử dụng mạng xã hội gợi nhu cầu với khách hàng

Tận dụng cái hội nhóm, group về ẩm thực, nhà hàng để đăng các bài viết và hình ảnh món ăn hấp dẫn, gợi cho mọi người nhu cầu ăn ngon và checkin tại nhà hàng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng chiến lược marketing quảng cáo các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng tương tác và sử dụng dịch vụ tại nhà hàng.

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu43. Xây dựng, tối ưu hóa website nhà hàng

Website nhà hàng là nơi tiếp cần khách hàng tiềm năng gần nhất, vì chỉ khi khách hàng có nhu cầu rồi họ mới tìm hiểu website nhà hàng ra sao, hay như thế nào. Vì thế việc tạo dựng một website uy tín rất quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho nhà hàng.

Hiện nay, nhà hàng dù lớn hay nhỏ cũng đều xây dựng website riêng. Do đó, bạn cần có chiến lược marketing kết hợp với SEO hiệu quả. Đảm bảo 100 % rằng website của bạn sẽ hiện ra trong những lượt tìm kiếm đó để hướng mọi người đến nhà hàng của bạn.

Dilly Deli - Tulsa, OK4. Khuyến mại

Sử dụng hình thức khuyến mãi luôn là cách giúp tăng doanh thu cho nhà hàng cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, khuyến mại cũng cần có chiến lược, nếu không chẳng có tác dụng gì, thậm chí gây lỗ cho nhà hàng.

Ví dụ: Nhà hàng nên khuyến mãi vào ngày nghỉ cuối tuần/ lễ tết hơn là ngày thường vì đây là những dịp khách hàng có nhu cầu ăn uống tại nhà hàng nhiều hơn.

4-chien-luoc-marketing-nha-hang-danh-bai-moi-doi-thu2

Nắm được những chiến lược marketing trên, chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ giành được nhiều khách hàng về mình!

5. Quảng bá thương hiệu trên app ăn uống

Ngày nay các app ăn uống là lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người, vì tính tiện lợi mà minh bạch thế nên nhà hàng bạn hiện diện trên các ứng dụng ăn uống là một lợi thế

Quảng bá thương hiệu trên website và ứng dụng ăn uống giúp nhà hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu cho nhà hàng.

6. Tạo hiệu ứng đám đông

Tạo hiệu ứng đám đông cho nhà hàng là một trong những chiến lược marketing hiệu quả giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Việc tạo hiệu ứng đám đông giúp tăng tính cạnh tranh của nhà hàng trong thị trường ẩm thực, đồng thời thu hút khách hàng đến ăn uống.

7. Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng trong chiến lược marketing là việc nhà hàng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi đến thưởng thức món ăn tại nhà hàng.

Bằng cách đầu tư vào nội thất, thiết kế không gian, âm thanh, ánh sáng, chất lượng dịch vụ và các tiện nghi khác. Nhà hàng sẽ tạo ra ấn tượng tốt và ghi nhận được sự hài lòng của khách hàng.

8. Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết trong chiến lược marketing là việc tạo ra một hệ thống các ưu đãi dành cho những khách hàng thường xuyên đến nhà hàng của bạn.

Chương trình này có thể bao gồm các đặc quyền như giảm giá, quà tặng, dịch vụ ưu đãi và các chương trình thưởng điểm tích lũy khi khách hàng tiêu dùng tại nhà hàng.

9. Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, nhà hàng cần tìm ra điểm mạnh của mình và khai thác những điểm yếu của đối thủ. Tạo sự khác biệt có thể thông qua trải nghiệm độc đáo, món ăn đặc trưng, chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ hỗ trợ khác.

10. Sử dụng Wifi Marketing 

Trong tất cả các chiến lược marketing thì việc sử dụng wifi marketing đang là một cách hiệu quả để thu hút và tiếp cận khách hàng.

Wifi Marketing là một công cụ chiến lược marketing tiên tiến, giúp nhà hàng tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 690

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *