Hiện nay, xu hướng Content Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong nửa đầu năm 2016. Xu hướng này đã không còn xa lạ và được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực Marketing.
Bài viết dưới đây sẽ phần nào đưa ra những xu hướng Content Marketing được con người sử dụng nhiều nhất trong nửa đầu năm 2016.
- Xu hướng Content cá nhân hóa
Để Content của mình được mọi người chú ý và truy cập vào quả là không dễ? Vì vậy Content của bạn phải thật sự rõ ràng, đầy đủ nội dung và dễ hiểu để thu hút độc giả và người dùng.
Xu hướng Content cá nhân hóa giúp bài viết của bạn được tăng lượt tương tác như: like, comment hay share. Không chỉ vậy, xu hướng này còn thu hút sự yêu thích hay khả năng đặt hàng của người mua.
- Xu hướng Content thị giác
Hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất, sau đó đến công cụ tìm kiếm Youtube, trong khi Instagram và Snapchat là những trang web Top 3 thu hút đông đảo người dùng truy cập, đây là những sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng Content thị giác.
Content thị giác được HubSpot nghiên cứu có tới 80% người truy cập, họ dễ dàng lĩnh hội thông tin hơn gấp 7 lần, và hơn 2/3 người làm mảng Marketing thành công với xu hướng Content thị giác.
- Xu hướng Content tương tác
Khối lượng công việc của con người hàng ngày khá lớn, trong khi Content thì nhiều vô kể, việc tạo ra Content ấn tượng và thu hút lượng người dùng lớn sẽ có hiệu quả cao.
Việc tương tác từ hai phía sẽ giúp độc giả chủ động hơn trong việc tiếp nhận Content. Các loại Content tương tác xuất hiện quen thuộc như: câu đố, bình chọn, Minigame, Give – Away… Việc thực hiện Content tương tác như vậy sẽ giúp bạn tăng khả năng tương tác và sẽ nhận lại những phản hồi nhanh chóng từ độc giả.
- Xu hướng Influencer Marketing
Xu hướng này có nghĩa là nếu bạn là một người yêu thích và truyền tải được cảm hứng trong lĩnh vực nào đó, hay sở hữu số lượt theo dõi khá lớn trên mạng xã hội thì sẽ gây ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực Marketing. Những người thường đi theo xu hướng Influencer Marketing bao gồm: nhà báo thường theo quan điểm cá nhân, các nhà hoạt động xã hội, blogger nổi tiếng hay các tác giả trẻ…
Xu hướng này có số lượng khách hàng gấp đôi so với quảng cáo trên báo, và có thể tăng tới 35% tỷ lệ quay lại; theo như nghiên cứu của McKinsey. Để Content của bạn thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi người và giúp tăng doanh số thì việc chọn đúng người thích hợp cũng vô cùng quan trọng.
Có thể thấy, với khả năng điều khiển ngôn từ một cách linh hoạt, “Nàng Thơ” Nguyễn Khánh Ngọc đã thu hút mối quan tâm của hàng ngàn độc giả về lĩnh vực làm đẹp của mình.
- Xu hướng Content dành cho thiết bị di động
Qua nghiên cứu cho thấy, số người sử dụng Smartphone tăng 394% và sử dụng máy tính bảng tăng 1721%. Vì vậy, việc phát triển Content dành cho những thiết bị di động này là vô cùng hiệu quả.
Các bạn có thể thấy, ứng dụng của IKEA là ứng dụng về các sản phẩm nội thất. Khi cài đặt ứng dụng này, con người có thể thử đặt những vật dụng theo không gian nhà ở của họ. Vì vậy, điều này giúp cho người mua có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm nội thất phù hợp với không gian của mình thông qua những sản phẩm của IKEA.