Chia sẻ 5 bí quyết viết nội dung Marketing hiệu quả

0

Để viết bài với nội dung hoàn chỉnh thì bạn không cần nhất thiết phải viết bay bổng. Nội dung Marketing chân thực sẽ thu hút người dùng bởi tính thực tế. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn có những cách viết nội dung Marketing hiệu quả nhất.

  1. Không ngừng hoàn thiện bản thân

Viết nội dung Marketing là kết quả của từng ngày, từng giờ. Điều này có thể hiểu rằng, bạn nên làm việc đều đặn, không ngừng nỗ lực hướng tới mục đích tăng số lượng người truy cập vào Website của bạn. Nếu bạn thật sự cố gắng, sự thay đổi thứ hạng tìm kiến trên Google sẽ là thành quả to lớn dành cho bạn.

Bill Gates đã từng nói: “Nếu bạn không thể làm nó tốt, ít nhất hãy làm nó trông có vẻ tốt”.

  1. Học cách nhẫn nại

Theo Evan Bailyn, CEO của First Page Sage: “Khoảng thời gian trung bình cần có để thấy được những kết quả thực sự trong một chiến dịch SEO được ủy quyền là từ 4 đến 6 tháng”. Như vậy, để thực hiện chiến dịch truyền thông hiệu quả, bạn cần sử dụng thời gian tối thiểu là 6 tháng.

Để viết Content Marketing có chất lượng tốt, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng viết hằng ngày. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi mình chưa làm hài lòng người dùng. Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Marketing, bạn nên lập thời gian biểu hợp ký để triển khai công việc rõ ràng.

  1. Hướng tới lợi ích người dùng

Theo Jay Baer đã viết trong Youtility: “Marketing là đem lại sự trợ giúp chứ không phải sự thổi phồng”. Hay trong cuốn quy tắc về nội dung Ann Handley có viết: “Chia sẻ và giải quyết, chứ đừng làm cò mồi”.

Ngoài ra, để giải thích những quy tắc Marketing đã thay đổi, Handley và Baer viết: “Người mua trở nên thông minh hơn bao giờ hết và các công ty muốn thành công và chiến thắng đối thủ thì cần minh bạch và trung thực hơn”. Quan trọng hơn hết là bạn phải đáp ứng dịch vụ dành cho khách hàng với chất lượng tốt nhất. Với sự tận tâm và hết lòng với khách hàng thì sớm muộn bạn cũng sẽ thành công.

  1. Sáng tạo trong nội dung

Bạn không thể viết theo một khuôn mẫu, đôi khi bạn nên sáng tạo trong từng câu chữ. Bạn nên sử dụng trí sáng tạo kết hợp với am hiểm về cuộc sống để viết ra những nội dung Marketing chất lượng.

Ann Handley đã từng nói rằng: “Hãy biến mỗi khách hàng trở thành người anh hùng trong câu chuyện của chính họ”.

  1. Đừng sáng tạo quá

Điều này có vẻ khó hiểu so với điều 4??? Và tất nhiên chúng ta sẽ dễ hiểu rằng, khi bạn là người biên tập nội dung Marketing bạn cần phải tiết chế sáng tạo quá đà, bởi khách hàng sẽ không thích điều đó.

Để am hiểu nhu cầu của khách hàng, các chuyên gia nghiên cứu thị trường và sáng tạo đã tìm hiểu nhu cầu khách hàng nhằm đáp ứng thị hiếu của họ.

Seth Godin đã từng nói: “Tìm ra những cách thức mới, thông minh hơn để làm ngừng lại những người không hề làm việc”.

Nếu bạn muốn thành công thì hãy làm những gì bạn có, không ngừng phấn đấu để hoàn thành mục tiêu của mình.

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo