Xu hướng làm SEO mới nhất giúp bạn tăng thứ hạng website

<H2> Tập trung trải nghiệm người dùng trên trang
<H3> Trải nghiệm trên trang gồm những gì ?
<H3> Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm trên trang
<H3> Xây dựng mô hình 3H
<H2> Xếp hạng Google Passage
<H3> Cách thức hoạt động của Google Passage
<H3> Sắp xếp nội dung thành từng phần
<H3> Nội dung càng nhiều càng tốt
<H2> Tối ưu Featured Snippets
<H3> Nghiên cứu và tạo snippet
<H3> Thêm “Snippet Bait” vào trang website của bạn
<H3> Định dạng nội dung cho các loại Featured Snippets khác
<H2> Visual Search – Tìm kiếm hình ảnh
<H3> Xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh
<H3> Những lợi ích khi sửu dụng tìm kiếm bằng hình ảnh
<H3> Cách tối ưu hóa cho visual search
<H4> Các trang thân thiện với thiết bị di động đang có lợi thế
<H4> SEO hình ảnh truyền thống vẫn được áp dụng
<H4> Kết quả của Google Lens có xu hướng đến từ các trang có nhiều nội dung
<H2> Xây dựng Domain Authority 2.0
<H3> Trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)
<H3> Hãy minh bạch
<H3> Được trích dẫn
<H2> Video tiếp tục tăng vọt
<H3> Đoạn trích Video Nổi bật
<H3> 1. Tổ chức nội dung của bạn thành các phần khác nhau
<H3> 2. Tối ưu hóa Video của bạn cho SEO
<H3> 3. Cung cấp bản dịch
<H3> Phát triển kênh YouTube của bạn
<H3> Đưa video vào các bài đăng trên blog
<H2> Tập trung phân tích Search Intent khách hàng
<H3> Xác định mục đích của mỗi từ khoá
<H3> Tạo nội dung sao cho phù hợp với search intent
<H3> Tối ưu lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm
<H2> Cách cải thiện CTR
<H3> Bao gồm từ khóa của bạn trong URL của bạn
<H3> Sử dụng cảm xúc (Không quá đà)
<H3> Viết thẻ mô tả meta cho mọi trang
<H2> Tip SEO nhanh lên TOP
<H3> Xuất bản “Nội dung nghiên cứu”
<H3> Tạo nội dung trực quan
<H3> Tối ưu hóa Podcast Show Notes cho SEO
<H3> Xây dựng liên kết ngược với tư cách là khách Podcast
<H3> Xuất bản các Content Hubs
<H2> Lời kết

 

 

Hiện nay, tại Việt Nam, SEO đang ngày càng phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp đang kinh doanh trên internet. Bởi nhu cầu tìm kiếm thông tin cũng như mua hàng online đã trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp buộc phải giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm để mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Vậy trong năm 2015 này, xu hướng phát triển của lĩnh vực này như thế nào? Hãy cũng xem qua bài viết tổng hợp sau của chúng tôi nhé.

1. Nội dung luôn là số 1.

xu-huong-lam-seo-2015

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực làm Seo thì nội dung luôn là yếu tố quan trọng và có tính bền vững trong việc phát triển một Website. Việc đa dạng hóa nội dung trong SEO luôn là chìa khóa để bạn mở cửa vào cánh cửa thành công. Một vấn đề rất quan trọng trong nội dung bài viết của bạn, đó cũng là xu hướng SEO của năm 2015, nhưng theo mình nghĩ thì nó sẽ được Google ưu tiên trong suốt quãng đường còn lại, đó là “Nội dung có chiều sâu“. Vậy thế nào là một nội dung có chiều sâu? Google giờ thông minh hơn xưa rất nhiều, một bài viết hay ở tiêu đề, tiêu đề thu hút người đọc, nhưng nội dung thì lại không cung cấp bất cứ thông tin gì thì vô nghĩa. Làm sao để cho người đọc khi đọc hết phần mô tả nội dung (Description) sẽ tạo cho họ hứng thú để đọc tiếp rồi đọc hết những gì bạn truyền tải trong bài viết. Đó chính là tạo sự hưng phấn cho người đọc. Đọc xong học cảm thấy đây đúng là điều mình cần.

2. Tạo được những Backlink tốt

Xây dựng backlink chất lượng luôn là một vấn đề khá đau đầu của các Seoer. Năm 2015 cũng vậy, xây dựng backlink vẫn được coi là một trong những chiến lược SEO số 1, nhưng mà không phải nó quyết định tất cả thành công của bạn.

3. Xác định đúng từ khóa chính

Keyword, như đúng tên gọi của nó, đó chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho bạn. Hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa. Đồng thời cũng biết đối thủ của mình đang SEO từ khóa nào. Có thể nói đây có thể coi là việc đánh giá đúng đối thủ cạnh tranh với mình.

xu-huong-lam-seo-20152

4. Tận dụng các trang mạng xã hội

Xu hướng SEO 2015 có một điểm đáng chú ý là mạng xã hội, ngày nay sức mạnh của mạng xã hộilà không tưởng, nó quá lớn. Nên là những nút chia sẻ, G+ hay Like,… được đặt trong website của bạn là một điều không thể thiếu.

Vai trò của mạng xã hội đem lại:

– Tăng sự trải nghiệm của người dùng, tăng độ phổ biến của trang web.

– Tăng traffic

– Xây dựng hệ thống backlink tốt

xu-huong-lam-seo-20154

Trên đây là xu hướng cũng như chiến lược làm seo mới mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn, hẳn những người làm seo không còn xa lạ với những công cụ, và tiến trình này. Tuy nhiên cũng có nhiều người đã không coi trọng bước làm nội dung (content) mà nóng vội đi tắt để được chú ý và lên hạng trong các công cụ tìm kiếm. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm bởi nội dung luôn là cái cốt lõi làm nên sự thành công bền vững cho ngưoif làm seo.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 690

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *