“Content is King” là thuật ngữ được mọi người luôn nhắc đến và Backlink có phải là yếu tố quan trọng hơn Content hay không?
Kỹ năng viết rất quan trọng bởi bạn cần phải hiểu rõ vấn đề mà mình cần truyền tải tới độc giả. Qua đó, bạn cũng luôn luôn phải tìm kiếm và sáng tạo ra những ý tưởng, sáng kiến để bài viết có thể hướng tới đối tượng của mình. Khi các bài viết hướng tới đối tượng khách hàng thì bạn cần phải chăm chỉ viết bài để hiểu được nhu cầu của khách hàng, rồi từ đó nếu khách hàng tìm đến dịch vụ của bạn nghĩa là nội dung bạn viết đã làm hài lòng họ.
- Viết nhiều nhưng chưa chắc đã có hiệu quả cao?
Viết bài cũng tương tự như việc SEO từ khóa, có những từ khóa với lượt truy cập ít, có những từ khóa khó phải chia thành nhiều từ dài hơn, dễ hơn để được lên top nhanh hơn. So với việc SEO từ khóa, viết bài tập trung hơn vào onpage, nếu bạn muốn truyền tải tới người dùng khi tìm hiểu nhu cầu của họ ít hay nhiều qua một vài bài viết hay thì không giúp tăng thứ hạng, tuy nhiên nhiều bài viết hay thì sẽ tăng lượt truy cập của người dùng đồng nghĩa với việc cải tiến thứ hạng. Vì vậy, để viết tốt các bạn nên tìm hiểu lồng ghép nhiều bài viết để có thể liên kết chúng lại với nhau.
- Có thực sự hiệu quả không nếu chỉ viết hay, hữu ích?
Việc bạn viết bài hay, hữu ích là chưa đáp ứng đủ. Bởi, người dùng luôn có cái nhìn tổng quát. Vì vậy, họ sẽ khá khó tính trong việc xem xét, so sánh tính thẩm mỹ trong bài viết của bạn và dẫn tới sự so sánh với bài viết khác. Ngoài việc viết hay, hữu ích,bạn nên quan tâm hơn đến từng bức ảnh, cách bố trí, cỡ chữ, in nghiêng, màu chữ… Bài viết của bạn sẽ tạo được điểm nhấn trong mắt độc giả hơn đấy!
- Những bài viết được đánh giá cao từ khách hàng gồm:
- Hướng dẫn sử dụng (… như thế nào? ở đâu?)
- Mang tính chất giáo dục (… là gì? Lời khuyên cho khách)
- Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm (Review)
- Các thông tin mới (liên quan đến vấn đề thời sự)
- Chế độ bảo hành, hậu mãi.
- Tuổi trẻ coi trọng backlink hơn là viết bài?
Để có những bài viết chất lượng đòi hỏi bạn phải am hiểu về sản phẩm, hiểu biết sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh đang hướng tới, hiểu được nhu cầu của khách hàng khi họ tìm đến với sản phẩm của mình. Tuy vậy, việc am hiểu cần một quá trình lâu dài vì thế tuổi trẻ luôn muốn chạy theo xu thế mà có người đã tìm ra trước đó. Không phải công ty nào cũng dành nhiều thời gian cho họ nên việc dạy SEO không đầy đủ, chi tiết sẽ dấn đến nhiều trường hợp như “Backlink nhiều nhưng thứ hạng không tăng – từ khóa bị nhảy múa liên tục – tại sao ít backlink mà lên top – làm sao để vượt qua đối thủ…”
- Như thế nào là một bài viết SEO chuẩn
Thực tế, không thể định nghĩa thế nào là SEO chuẩn hay là không có quy tắc nào cho bài viết SEO chuẩn cụ thể. Có thể hiểu rằng, một bài SEO chuẩn thì bài viết đó có hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của người dùng hay không và đã làm hài lòng người dùng hay chưa?