<h2> Thuật toán google là gì?
<h2> Cập nhật thuật toán google để làm gì?
<h2> Tại sao SEOer lại phải hiểu thuật toán google
<h2> Các thuật toán google cập nhật mới nhất 2023
<H3> 1. Thuật toán Google Panda
<H3> 2. Thuật toán Google HummingBird (Thuật toán chim ruồi)
<H3> 3. Thuật toán Google Possum
<H3> 4. Thuật toán Google Friendly
<H3> 5. Thuật toán Mobile RankBrain
<H3> 6. Thuật toán Google Pirate
<H3> 7. Thuật toán Google Pigeon (Thuật toán chim bồ câu)
<H3> 8. Thuật toán Google Penguin (Thuật toán chim cánh cụt)
<H3> 9. Thuật toán Google Zebra (Thuật toán ngựa vằn)
<H3> 10. Thuật toán Google Fred
<H3> 11. Thuật toán SpamBrain
<h2> Cách nhận biết mức độ ảnh hưởng và cách khắc phục khi google update
<h3> Kiểm tra lượng lưu lượng truy cập
<h3> Sử dụng công cụ Google Search Console
<h3> Kiểm tra các chỉ số đánh giá SEO
<h3> Tìm hiểu về các Google Update gần đây
<h2> Tóm lại
Google đã liên tục đưa ra các thuật toán mới như: Thuật toán Penguin, Thuật toán Panda rồi mới nhất đây là Thuật toán Hummingbird để theo dõi các website và gần như thay đổi cục diện xếp hạng tìm kiếm từ hoàn toàn. Từ đó các doanh nghiệp kinh doanh online cũng phải thay đổi cách seo và tận dụng vào những ưu điểm mà google quan tâm.
Dưới đây là một vài gợi ý để có thể thay đổi cục diện xếp hạng tìm kiếm của website mình trên Google, Bing, Yahoo…:
1. Nói không với Spam
Các bản cập nhật SEO của Google không được tạo ra để tăng truy cập cho các website; chúng được tạo ra để giảm SPAM. Trước thuật toán SEO, ví dụ, xếp hạng các trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm nếu họ có nhiều liên kết lan rộng khắp các trang web khác nhau. Điều này dẫn đến một sự gia tăng của SPAM dạng như Blog kém chất lượng. Như The Awl ghi chú, nhận xét ở những blog giả mạo thường bắt đầu rất chung chung, văn bản thường sai ngữ pháp và sau đó kết thúc với một liên kết khác, những trang web không liên quan.
Vâng, Google hiện đang đẩy mạnh trở lại và xử lý các dạng SPAM liên kết này. Hãy biết cách kiềm chế cách SEO xấu của mình, đừng SPAM vô tội vạ trên các blog hay diễn đàn. Đó không phải là cách làm hay và tồn tại lâu dài. Hãy thông minh khi làm việc với công cụ tìm kiếm, đặc biệt Google.
2. Kết nối với cộng đồng
Cách tốt nhất để thúc đẩy vị trí trang web của bạn trong bảng xếp hạng tìm kiếm là gì? Trên thực tế, nó giống như cách bạn xây dựng khách hàng và thực hiện bán hàng: bằng cách kết nối với cộng đồng của bạn. Như chúng ta đã thấy, cần thời gian và thời gian, một quảng cáo thông minh hoặc một cử chỉ chu đáo nhanh chóng được retweeted, đăng lại, và chia sẻ với fan hâm mộ trung thành của bạn. Công việc này không chỉ mang lại khách hàng mới cho công ty của bạn, nhưng nó cũng làm tăng số lượng các dấu hiệu tích cực, liên kết chất lượng cao kết hợp với thương hiệu của bạn.
Trong ngắn hạn: bằng cách thực hiện công việc như kết nối với cộng đồng của bạn và khán giả mục tiêu của bạn, bạn không chỉ tăng dữ liệu khách hàng mà còn tăng thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm. Đó là một win-win.
3. Tìm sự trợ giúp
Xây dựng cộng đồng của bạn có thể là cách tốt nhất để tăng thứ hạng SEO, nhưng nó cũng rất quan trọng để hiểu chính xác những gì công cụ tìm kiếm muốn. Một liên kết long tail là gì? Làm thế nào để bạn sử dụng siêu dữ liệu trang web để thúc đẩy kết quả vị trí mục tiêu? Làm gì để thực sự tạo ra một tiêu đề blog tốt?
Nếu bạn không biết tất cả các ins and outs của Google cập nhật mới nhất về SEO và có thể bạn sẽ không biết, thì đó là thời gian để thuê một số người trợ giúp từ bên ngoài. Trên blog của mình, điều quan trọng là phải đi xa hơn việc nói chung chung trên trang web và tối ưu hóa ngoài trang” Vì vậy, điều quan trọng là người hoặc nhóm bạn thuê có thể kết nối với nhau và sử dụng các kiến thức hiện có để cải thiện hiệu quả marketing tìm kiếm của doanh nghiệp bạn.
Bằng cách thuê chuyên gia tư vấn SEO, công ty của bạn được lợi ích của làm việc với những người thực sự hiểu SEO, mà không có phí liên quan đến việc thuê một chuyên gia SEO toàn thời gian.
4. Am hiểu về quy luật chung của Seo
Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng mục tiêu của họ là để xếp hạng trên trang đầu tiên của tìm kiếm Google cho một từ duy nhất, chẳng hạn như “pizza” hoặc “bất động sản”. Tuy nhiên, đó không phải là cách tìm kiếm hoạt động nữa. Mọi người tìm kiếm về câu hỏi: “xác định khu dân cư”, “nơi bán bánh pizza tốt nhất ở Hà Nội?”, vv Google thậm chí còn giúp người tự động hoàn thành kết quả tìm kiếm của họ vào câu hỏi cụ thể, mà nó sau đó cung cấp câu trả lời cụ thể.
Mục tiêu SEO của bạn là để có câu trả lời đầu cho một câu hỏi cụ thể.
Để Seo thành công cụ hữu hiệu thúc đẩy doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp thì các thủ thuật, các mẹo chỉ hỗ trợ một phần nào đó. Vì vậy, bạn không nên làm tắt các bước để có thể đạt được mục đích của mình.