<H2> Những mẫu câu hỏi thường gặp
Mục tiêu mà tôi đặt ra là gì?
Mục đích mà tôi hướng đến là gì?
Tôi cần dùng nền tảng mạng xã hội “xyz” hay không?
Tôi đã làm được những điều gì?
Tôi cần dùng nền tảng mạng xã hội “xyz” hay không?
Tôi đã làm được những điều gì?
Tôi viết bài có hiệu quả không?
<H2> 10 Câu hỏi khó về content marketing khiến bạn phải suy nghĩ
- Làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng và khác biệt trong bối cảnh đang có hàng trăm triệu bài viết được đăng tải hàng ngày trên Internet?
- Làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch Content Marketing, và làm thế nào để thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết để cải thiện hiệu quả?
- Làm thế nào để tạo ra một chiến lược Content Marketing bền vững và có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian dài?
- Làm thế nào để tìm kiếm và phân tích các từ khóa, xu hướng và nhu cầu của khách hàng để đưa ra các nội dung phù hợp và hấp dẫn?
- Làm thế nào để xác định và tìm kiếm những kênh phân phối nội dung hiệu quả nhất để đưa nội dung đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu?
- Làm thế nào để tạo ra một kế hoạch Content Marketing hiệu quả và tính toán được ngân sách, thời gian và các nguồn lực cần thiết để triển khai chiến dịch?
- Làm thế nào để đảm bảo tính nhất quán trong cách thức viết và phát triển nội dung của các tác giả khác nhau trong một chiến dịch Content Marketing?
- Làm thế nào để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo ra nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu và tâm lý của họ?
- Làm thế nào để đảm bảo tính tương tác và tham gia của khách hàng với nội dung đăng tải trên các kênh phân phối?
- Làm thế nào để đánh giá và đưa ra các kết luận sau một chiến dịch Content Marketing, từ đó cải thiện và hoàn thiện chiến lược trong tương lai?
Để quản trị những chiến dịch Content Marketing giữa truyền thông xã hội, blog, xây dựng website hay tiếp cận khách hàng là không dễ. Khi công việc đó được diễn ra hàng ngày sẽ mang lại kết quả đều đặn. Để tiết kiệm thời gian và việc đầu tư tiền bạc hiệu quả thì phải luôn có những cách quản trị tốt hơn.
Bài viết dưới đây phần nào đưa ra những câu hỏi khó mà bạn hay những người làm Marketing nên tự hỏi và nhanh chóng tìm được những câu trả lời phù hợp nhé.
- Mục tiêu mà tôi đặt ra là gì?
Để thực hiện chiến dịch Content Marketing bạn phải đặt ra mục tiêu cho mình. Việc tăng lưu lượng truy cập vào Website hay phát triển lượng theo dõi của Twitter là mục tiêu mà bạn cần hướng đến. Tuy nhiên, bạn đã bỏ qua điểm quan trọng nhất nếu bạn xem những phản hồi chung chung này là câu trả lời.
Thực tế, bạn cần xem xét những mục tiêu như sau:
- Tôi muốn trang web của tôi được tăng thứ hạng
- Trước tháng 6, tôi muốn đạt 1000 lượt theo dõi trên Twitter
- Tôi muốn tăng 300 lượng kết nối trên Linkedin
- Tôi muốn tăng doanh thu bán hàng mức 25% bằng Content Marketing
- Tôi muốn xây dựng lại trang blog và đăng bài 3 lần một tuần
- Những mục tiêu đo lường được sẽ thích hợp nhất
- Mục đích mà tôi hướng đến là gì?
Là một người quản trị Content Marketing bạn cần phải quản lý các trang blog, các trang web hay các bài đăng trên mạng xã hội. Với khối lượng công việc quá tải bạn cần phải thực hiện một chiến lược hiệu quả. Để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao bạn cần phải đảm bảo hoàn thành những mục đích của mình hướng đến. Bạn cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các trang để đạt được mục tiêu của mình.
- Tôi cần dùng nền tảng mạng xã hội “xyz” hay không?
Bạn cần phải sử dụng những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp dù đó là một blog hay bài báo. Để hiểu rõ về một nền tảng mạng xã hội và đối tượng người truy cập xác định bạn hãy lấy Pinterest làm ví dụ. Trong khi đó, Twitter có đội bao phủ rộng rãi hơn, nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên sử dụng những chiến lược có hiệu quả. Hãy loại bỏ sớm những chiến lược không hiệu quả đối với doanh nghiệp của bạn.
- Tôi đã làm được những điều gì?
Bạn phải quản lý được những Content có chất lượng cao trên các trang Blog, mạng xã hội hay các trang Web. Đừng viết bài với nội dung quá máy móc, khô khan sẽ làm cho người dùng không hài lòng. Vì vậy, bạn hãy tối ưu hóa những nền tảng mà bạn hướng tới. Ví dụ: nếu bạn yêu thích Facebook thì những người theo dõi bạn cũng sẽ yêu thích nó.
- Tôi viết bài có hiệu quả không?
Những câu hỏi: “chiến dịch Content marketing của tôi có hiệu quả không? Bạn cần phải tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bạn sẽ phải tự suy nghĩ xem mình đã sáng tạo hay có những ý tưởng nào khác biệt chưa? Dựa trên những mục tiêu và kết quả mà bạn đạt được trong thời gian vừa qua, bạn sẽ thấy như thế nào là hiệu quả nhất, nội dung bài viết của bạn cần thay đổi những gì… Bạn luôn luôn phải suy nghĩ để tìm ra những hướng đi phù hợp trên con đường phát triển Content Marketing cho mình.