TOP 5 câu hỏi khó về Content Marketing cho Maketers

0

Để quản trị những chiến dịch Content Marketing giữa truyền thông xã hội, blog, xây dựng website hay tiếp cận khách hàng là không dễ. Khi công việc đó được diễn ra hàng ngày sẽ mang lại kết quả đều đặn. Để tiết kiệm thời gian và việc đầu tư tiền bạc hiệu quả thì phải luôn có những cách quản trị tốt hơn.

Bài viết dưới đây phần nào đưa ra những câu hỏi khó mà bạn hay những người làm Marketing nên tự hỏi và nhanh chóng tìm được những câu trả lời phù hợp nhé.

  1. Mục tiêu mà tôi đặt ra là gì?

Để thực hiện chiến dịch Content Marketing bạn phải đặt ra mục tiêu cho mình. Việc tăng lưu lượng truy cập vào Website hay phát triển lượng theo dõi của Twitter là mục tiêu mà bạn cần hướng đến. Tuy nhiên, bạn đã bỏ qua điểm quan trọng nhất nếu bạn xem những phản hồi chung chung này là câu trả lời.

Thực tế, bạn cần xem xét những mục tiêu như sau:

  • Tôi muốn trang web của tôi được tăng thứ hạng
  • Trước tháng 6, tôi muốn đạt 1000 lượt theo dõi trên Twitter
  • Tôi muốn tăng 300 lượng kết nối trên Linkedin
  • Tôi muốn tăng doanh thu bán hàng mức 25% bằng Content Marketing
  • Tôi muốn xây dựng lại trang blog và đăng bài 3 lần một tuần
  • Những mục tiêu đo lường được sẽ thích hợp nhất
  1. Mục đích mà tôi hướng đến là gì?

Là một người quản trị Content Marketing bạn cần phải quản lý các trang blog, các trang web hay các bài đăng trên mạng xã hội. Với khối lượng công việc quá tải bạn cần phải thực hiện một chiến lược hiệu quả. Để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao bạn cần phải đảm bảo hoàn thành những mục đích của mình hướng đến. Bạn cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các trang để đạt được mục tiêu của mình.

  1. Tôi cần dùng nền tảng mạng xã hội “xyz” hay không?

Bạn cần phải sử dụng những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp dù đó là một blog hay bài báo. Để hiểu rõ về một nền tảng mạng xã    hội và đối tượng người truy cập xác định bạn hãy lấy Pinterest làm ví dụ. Trong khi đó, Twitter có đội bao phủ rộng rãi hơn, nếu bạn không có  nhiều thời gian thì nên sử dụng những chiến lược có hiệu quả. Hãy loại bỏ sớm những chiến lược không hiệu quả đối với doanh nghiệp của  bạn.

  1. Tôi đã làm được những điều gì?

Bạn phải quản lý được những Content có chất lượng cao trên các trang Blog, mạng xã hội hay các trang Web. Đừng viết bài với nội dung quá máy móc, khô khan sẽ làm cho người dùng không hài lòng. Vì vậy, bạn hãy tối ưu hóa những nền tảng mà bạn hướng tới. Ví dụ: nếu bạn yêu thích Facebook thì những người theo dõi bạn cũng sẽ yêu thích nó.

  1. Tôi viết bài có hiệu quả không?

Những câu hỏi: “chiến dịch Content marketing của tôi có hiệu quả không? Bạn cần phải tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bạn sẽ phải tự suy nghĩ xem mình đã sáng tạo hay có những ý tưởng nào khác biệt chưa? Dựa trên những mục tiêu và kết quả mà bạn đạt được trong thời gian vừa qua, bạn sẽ thấy như thế nào là hiệu quả nhất, nội dung bài viết của bạn cần thay đổi những gì… Bạn luôn luôn phải suy nghĩ để tìm ra những hướng đi phù hợp trên con đường phát triển Content Marketing cho mình.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường