Marketing online là gì?
Marketing online hay(quảng cáo trên internet) là hình thức quảng cáo thông qua các công cụ trên internet như các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Nhằm mục đích tiếp cận được nhiều người nhất, và có nhiều người tìm và thấy sản phẩm dịch vụ của bạn thông qua internet nhất.
Lý do tại sao nên sử dụng marketing online
Chi phí xây dựng thương hiệu hợp lý
Chi phí để quảng cáo qua Internet là khá “rẻ” so với các công cụ quảng cáo truyền thống khác. Điều này cho phép các doanh nghiệp quy mô, tầm cỡ nhỏ, mới thành lập với ngân sách còn eo hẹp vẫn có khả năng làm quảng cáo.
Không bị giới hạn về không gian, thời gian
Nếu như quảng cáo theo cách truyền thống, bạn bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ, thì với marketing online, bạn có thể tiếp cận tất cả mọi người trên toàn thế giới nếu họ sử dụng Internet và biết sử dụng công cụ tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Thêm vào đó, marketing online có ưu điểm là bạn có thể quảng cáo mọi lúc, mọi nơi, cập nhật thông tin về dịch vụ, sản phẩm của bạn nhanh chóng. Trong khi đó, với các hình thức quảng cáo truyền thống, bạn chỉ có thể quảng cáo vào một số giờ nhất định cũng như mất nhiều thời gian để lên ý tưởng, tạo, thay đổi mẫu quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Ưu điểm này có thể thấy rõ nhất khi bạn làm những chương trình quảng cáo có yêu cầu gấp rút về thời gian. Sau khi thiết kế/chỉnh sửa nội dung xong, bạn chỉ cần một cú click chuột là xong, khách hàng mục tiêu đã có thể cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tiện tư vấn, chăm sóc khách hàng và nhận phản hồi
Với marketing online, bạn có thể tư vấn, chăm sóc nhiều khách hàng một lúc một cách thuận tiện qua Internet. Điều này không những thuận tiện cho bạn mà còn thuận lơi cho cả khách hàng nữa vì họ có thể ngồi nhà để tìm hiểu thông tin về sản phẩm của bạn, và phản hồi ngay cho bạn khi cần.
Một ưu điểm rất lớn của marketing qua mạng Internet so với marketing truyền thống là bạn có thể đánh giá chính xác được mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm.
Nói tóm lại, marketing online có rất nhiều ưu điểm so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Các doanh nghiệp nếu biết khai thác đúng mức sẽ nhận được nhiều lợi ích từ hình thức quảng cáo này!
Ưu điểm của marketing online
- Tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn: Với sự phổ biến của Internet, marketing online giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn và trên nhiều kênh truyền thông khác nhau.
- Tiết kiệm chi phí: So với hình thức quảng cáo truyền thống, marketing online giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đáng kể.
- Đo lường hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Marketing online cho phép doanh nghiệp đo lường chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tối ưu hóa lại để đạt được kết quả tốt nhất.