<H2> Tổng kết
Các doanh nghiệp dù to hay nhỏ đều cần có một chiến lược marketing phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng. Dưới đây là chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ!
- Truyền miệng
– marketing truyền miệng sẽ có tác dụng theo hai hướng khác nhau rất rõ rệt: tốt hoặc xấu. Nếu có sản phẩm, dịch vụ tốt, bạn sẽ được lan truyền ngợi khen. Ngược lại, khi khách hàng không hài lòng, tiếng xấu cũng sẽ được lan truyền theo cấp số nhân.
Do đó, nếu chọn truyền miệng là cách marketing chính, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phải đáp ứng hoặc vượt hơn những mong đợi của khách hàng vốn được hình thành từ việc xem các chương trình quảng cáo, nghe các bài thuyết trình bán hàng của doanh nghiệp hay các tiêu chuẩn của ngành.
- Logo
Dù doanh nghiệp của bạn to hay nhỏ, bạn cần một thương hiệu. Như chúng ta đã thấy trong suốt lịch sử, các công ty có quyền lực đều có một thương hiệu để khác biệt với đối thủ, một cái gì đó để kết nối cùng với những sản phẩm tốt và dịch vụ khách hàng, để khiến họ quay trở lại. Do đó, một logo đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn là rất cần thiết.
- Tận dụng mạng xã hội
Chúng ta đang sống trong thời đại mà người người, nhà nhà kết nối Internet. Do đó, nếu biết tận dụng mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
– Hãy thiết lập các trang web riêng trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn, nên đăng ký vào Pinterest và SlideShare.
– Khuyến khích khách hàng tham gia vào các trang web này, bày tỏ sự yêu thích (like) với các bản tin (post) hay đăng ký theo dõi các bản tin (follow) và chia sẻ (share) các bản tin.
- Business card
Business cards – danh thiếp của doanh nghiệp bạn nên thiết kế khác với của đa phần các doanh nghiêp khác đang sử dụng. Hãy thiết kế thẻ của doanh nghiệp bạn chuyên nghiệp, có một chút độc đáo với hình dáng lạ, sáng tạo. Sau đó trao nó cho bất cứ ai bạn gặp.. Đặt chúng trên quầy, trên xe buýt, khách sạn, nhà hàng, trung tâm dịch vụ, siêu thị …. hoặc bất cứ nơi nào mà mọi người chú ý.
Với các chiến lược trên đây, doanh nghiệp nhỏ sẽ tạo cho mình những bước đột phá lớn trong marketing thương hiệu của mình.