5 CÁCH KẾT HỢP SEO-SEM HIỆU QUẢ 2019

1. Phân tích dữ liệu bằng Google Analytics

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để phân tích nguồn traffic tự nhiên của website (danh mục, content,…) để biết được content, keyword nào đang được người dùng quan tâm & sử dụng nhiều nhất, từ đó xây dựng kế hoạch SEM của bạn.

Trong quá trình thực hiện SEM, bạn cũng có thể dùng Google Analytics để đánh giá hiệu quả chiến dịch.

2. Chiến lược từ khóa

Bạn cần có chiến lược từ khóa cho website của mình trước khi bắt tay vào chiến lược SEO cũng như SEM.Một số công cụ phân tích từ khóa miễn phí bạn có thể sử dụng để biết thứ hạng của các keyword & bổ sung những keyword tiềm năng:

Google Webmaster Toolsa: Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại, những keyword nhiều lưu lượngKeyword Planner, Google Trend: Đưa ra TOP keywords mục tiêu đang có, danh sách từ khóa tiềm năng

Google Search

3. Tối ưu Meta description của bạn với CTR (Tỷ lệ nhấp)

Meta description là phần mô tả ngắn (giới hạn khoảng 160 chữ cái) xuất hiện dưới tiêu đề (Title) và URL của kết quả tìm kiếm SERPs.

Bạn cần liên tục tối ưu Meta title & description của mình để thu hút người dùng truy cập vào website. Bạn có thể dùng SEM như một cách để kiểm tra những nỗ lực SEO của mình & thu thập dữ liệu về tỷ lệ nhấp của người dùng. Từ đó phân tích các tiêu đề & phần mô tả hoạt động tốt nhất để cải thiện chiến lược SEO của bạn

4. Nhắm chọn đối tượng của bạn qua SEM

Một trong những điểm cộng của Google AdWords là nhắm mục tiêu quảng cáo đến một nhóm người cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích, vị trí và một số yếu tố quan trọng khác.

Mỗi nhóm đối tượng mục tiêu của bạn có một hành vi khác nhau. Điều này được thể hiện qua hành vi của họ trên website của bạn & bối cảnh của tìm kiếm. Đó là lý do tại sao nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hoạt động rất tốt trên Facebook và AdWords Display Network.Bằng cách thu hẹp giới tính, độ tuổi, các sở thích và hành vi khác, các doanh nghiệp đã có thể sử dụng SEM để tối ưu ROI của mình.

5. Tăng nhận diện thương hiệu cả trên tìm kiếm tự nhiên & quảng cáo

Nếu tên thương hiệu của bạn xuất hiện cả trên kết quả trả phí & không trả phí, điều này sẽ giúp tăng nhận thức về thương hiệu & tăng cường độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.Theo nghiên cứu, khi một thương hiệu hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên, nó chỉ nhận được 60% số lần nhấp. Trong khi thương hiệu khác xuất hiện cả trên tìm kiếm tự nhiên & quảng cáo, con số này đã tăng lên 92% !

Kết luận:Việc kết hợp SEO-SEM là một cách làm thông mình trong bối cảnh bộ máy tìm kiếm liên tục cập nhật, gây ảnh hướng tới thứ hạng tìm kiếm như hiện nay. Không chỉ giúp bổ trợ cho nhau, SEO-SEM còn thúc đẩy chiến lược Marketing & giúp tăng nhận diện cho thương hiệu của bạn.

[BÁO CÁO] Hành vi sử dụng Mobile ở thị trường nông thôn Việt Nam

Các Hãng Gọi Xe Đã Tiêu Tốn Bao Nhiêu Tiền Để Có Người Dùng Tại Thị Trường Việt Nam?