Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 đạt thành tích doanh thu hơn 4 tỷ USD

0

Cũng theo đó, con số doanh thu năm 2015 của website bán hàng và sàn thương mại đều tăng mạnh hơn so với năm 2014, cụ thể: Tổng doanh thu trong 10 tháng đầu năm 2015 của 839 doanh nghiệp có website thương mại điện tử đạt khoảng 11.624 tỷ đồng. 45% người dùng sử dụng các thiết bị di động ít nhất một lần mỗi ngày để tìm kiếm thông tin mua hàng và 24% sử dụng ít nhất một lần mỗi tuần.

Nhóm các website TMĐT có doanh thu lớn đa phần thuộc nhóm mặt hàng máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang và phụ kiện, sau đó tới bất động sản, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ lưu trú và du lịch. Trong đó phải kể tới 10 website TMĐT dẫn đầu về doanh thu gồm: vietnamairlines.com, thegioididong.com, esale.zing.vn, fptshop.com.vn, lazada.com.vn, nguyenkim.com, pico.com, dienmaycholon.vn, hc.com.vn, và phucanh.vn.

Mặc dù TMĐT phát triển mạnh hơn, khách hàng mua hàng trực tuyến cũng đông nhưng tỷ lệ lớn tới 90% vẫn sử dụng tiền mặt để thanh toán, chỉ có 48% sử dụng phương thức chuyển khoản qua ngân hàng, và 20% ít ỏi là sử dụng các loại thẻ thanh toán. Do đó mặc dù năm 2015 TMĐT đã đạt con số doanh thu khá ấn tượng nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện hơn nữa. Bên cạnh đó cho đến nay quy mô thị trường TMĐT Việt Nam vẫn rất nhỏ bé so với thương mại điện tử của các nước như Mỹ
(251,9 tỷ USD), Trung Quốc (672 tỷ USD), Hàn Quốc (38,86 tỷ USD).

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường