in

SENSORY

Marketer được xem như một nghề “gieo duyên” bởi các marketer sẽ phải gầy dựng một tình yêu thương hiệu sâu sắc không chỉ đối với chính bản thân mình mà còn phải bằng một cách nào đó để tạo dựng một tình yêu với những người khách hàng của mình, một sứ mệnh tưởng chừng như khó hơn lên trời nhưng lại tạo ra nhiều cảm xúc khi thử thách được chinh phục.
 Như một cá thể độc lập cố gắng “quyến rũ” những khách hàng của mình, như những ly rượu vang Cabernet Sauvignon thoang thoảng và lan toả trên khắp mọi giác quan, một độ cồn không làm cho người ta say ngay tức khắc mà vương vấn và ngây ngất, lưu trữ một cảm xúc rất “lãng sĩ” và “trữ tình lãng mạng”, một chút mạnh mẽ, có nhẹ nhàng mà lại khó quên trong tâm trí người tiêu dùng.
Vậy một cách hiệu quả khi chinh phục đối phương chính là làm thoả mãn những con đường thu nhận và xử lý thông tin của họ, làm “mê liệt” các cảm biến ghi nhận về thương hiệu, được biến đến với khái niệm “sensory marketing” .
 Sensory marketing, chính là cách để gợi lên cho khách hàng những cảm nhận về thương hiệu thông qua những giác quan để từ đó tạo nên một tổ hợp những cảm xúc khác nhau, hình thành những “ký ức” về thương hiệu để từ đó tạo nên sự bonding với thương hiệu hoặc biến thương hiệu trở thành TOM đối với khách hàng.
 Thương hiệu có thể dùng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh, mùi hương, … hoặc bất cứ một công cụ, hoặc phương tiện hỗ trợ nào nhằm kích thích tâm trí và cảm nhận của khách hàng thông qua đó tác động đến những điểm chạm cảm xúc của khách hàng một cách sâu sắc nhất.
Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc tác động vào từng cảm xúc khách hàng trong từng thời điểm phù hợp sẽ có thể tạo ra hiện tượng “ám thị” khiến người tiêu dùng vương vấn mãi về thương hiệu.
🔥 Tuy nhiên, có thực hiện được những lý thuyết trên hay không còn tuỳ thuộc vào “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.Vậy làm cách nào để marketer củng cố một cách chắc chắn hơn về biến cố mỹ mãn sẽ được xảy ra trong nghề “gieo duyên” đầy trắc trở này?

ANALYTICS & TRACKING NHƯ HAI MÁI CHÈO SONG SONG

[ĐỪNG CHỈ QUẢNG CÁO – HÃY TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG]