Nhiều cơ hội từ hội thảo “Khởi nghiệp cùng thương mại điện tử Việt Nam”

0

Hội thảo có sự góp mặt của các startup hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam như: Interspace; Z.com Việt Nam; Bizweb, Sapo;  Websosanh. Rất nhiều vấn đề về quan điểm khởi nghiệp, những cơ hội phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử đã được các diễn giả cũng các bạn sinh viên thảo luận sôi nổi trong buổi hội thảo này.  Đại diện Interspace Việt Nam chia sẻ rằng những người chập chững mới vào nghề nên sử dụng những gì đã có trước đây để phát triển cao hơn nữa. Nếu biết tiếp thu và ứng dụng thành công nguồn tài nguyên về khoa học, công nghệ, tài chính khổng lồ trong thời đại toàn cầu hóa này thì sẽ dễ dàng thành công hơn. CEO Công ty DKT sở hữu nền tảng bán hàng online Bizweb – anh Trần Trọng Tuyến thì cho rằng “Khởi nghiệp không phải là cuộc chơi mà là hành trình gian khổ”

Theo số liệu thống kê từ eMarketer năm 2015 châu Á là khu vực có tốc độ phát triển cao nhất về thương mại điện tử. Việt Nam có 45,5 triệu người sử dụng internet, chiếm đến 49% dân số; chỉ tính riêng thị trường bán lẻ online (B2C) tại Việt Nam, doanh thu năm 2015 đạt mức 4,07 tỷ USD và trung bình một người tiêu dùng bỏ ra 160 USD để mua các sản phẩm liên quan đến thương mại điện tử. Như vậy có thể thấy đây là thị trường vô cùng tiềm năng.

Hội thảo dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hồ Chí Minh vào ngày 17/5.

Thanh Huyền

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường