Một trong những ứng dụng bạn cần phải biết khi thực hiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên website, kinh doanh sản phẩm qua facebook chính là Remarketing  trên website và facebook.  Đây là ứng dụng để giúp bạn  năm được những thông tin khách hàng đã từng ghé qua website của bạn để có thêm những thông tin khách hàng. Cách cài đặt facebook remarketing để  cài đặt mã ứng dụng thu thập thông tin khách hàng cho việc quảng cáo dữ liệu khách hàng.

– Mã Remarketing là gì?

Mã remarketing là một trong những đoạn mã giúp lưu trữ thông tin, thu thập thông tin của những người dùng, khách hàng đã truy cập  vào website của bạn. Sử dụng mã remarketing để lấy thông tin khách hàng khi vào website của bạn như một data để chăm sóc khách hàng đồng thời thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với  những khách hàng thực sự quan tâm đến những sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat7

– Tại sao nên sử dụng mã remarketing trong kinh doanh online

Việc thực hiện sử dụng mã remarketing, các bạn có thể tận hưởng những hiệu quả đặc biệt khi sử dụng mã đọc này để tăng hiệu quả kinh doanh,  thu hút khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của bạn.

  • Nhanh chóng thích nghi,  luôn  thay đổi những cách tiếp thị thích hợp với từng đối tương khách hàng để tạo hiệu quả cao hơn
  •  Thường xuyên nắm bắt được những khách hàng thực sự quan tâm đến những sản phẩm của bạn, từ đó lên kế hoặc quảng cáo, thúc đẩy và thu hút khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của website hay fanpage mà bạn mang đến để  tăng cao lượng chuyển đổi từ khách hàng tham quan thành khách hàng mục tiêu và trở thành khách hàng.
  • Lựa chọn mã remarketing giúp bạn  có được thông tin của những khách hàng là người quan tâm trực tiếp nhất đến những sản phẩm của bạn.
  • Nguồn lợi khách hàng từ Facebook là rất lớn  khi có đến hàng triệu tài khoản Facebook đang được sử dụng ở Việt Nam và những tài khoản từ nước ngoài với nguồn tiềm năng khách hàng nên việc lựa chọn cài đặt mã lấy thông tin khách hàng là điều cần thiết để có được những data, dữ liệu khách hàng là quan trọng trong nền kinh tế bị chi phối nhiều về dữ liệu.

Một trong những lưu ý khi sử dụng  thông tin các khách hàng để quảng bá, bạn cần nắm được những hình thức quảng cáo tiếp thị, internet marketing  phù hợp với từng khách hàng để thực hiện marketing hiệu quả, không gây phản cảm cho khách hàng.

– Những bước đơn giản để cài đặt mã Remarketing trên Facebook

  • Bước 1: Từ tài khoản cá nhân, fanpage đăng nhập vào Advert Manager của Facebook và chọn tab Audiences được đặt ở thanh menu bên trái. Đường link dẫn: https://www.facebook.com/ads/manager/creation/creation/?act=290305874421527&pid=p1
  • Bước 2: Tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại theo thông tin khách hàng

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat8

Trong Tab Audiences / Chọn Creat a Custom  Audience để tạo danh sách  đối tượng khách hàng tiếp thị lại  từ data khách hàng đã từng truy cập đến website, địa chỉ facebook hay những ứng dụng từ điện thoại.

  • Bước 3:

Trong hộp thoại của Facebook Create Audience, hiển thị lên để tiếp tục chọn ô Custom Audience from your Website

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat1

  • Bước 4: Thực hiện chèn đoạn mã theo dõi vào website cho khách hnagf

Nhấp chọn các vào ô View your custom audience pixel code để  hiển thị được đoạn mã cần chèn vào website

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat2

  • Bước 5: Thiết lập lại danh sách tiếp thị khách hàng

Audience Name & description : Ô này các bạn điền tên cùng mô tả về những đối tượng trong chiến dịch muốn tiếp thị lại của mình

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat3

Website traffic: All website visitors :Danh sách bao gồm những khách hàng đã truy cập vào website từ Facebook,  People visiting specific pages : Chỉ những khách hàng đã truy cập vào trang cụ thể trên website.(có thể thêm 1 hoặc nhiều trang cùng lúc bằng cách nhấn “+”)

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat4

  • Bước 6: Lưu lại những bước đã thực hiện và hoàn tất  thu thập dữ liệu tiếp thị lại 

Các bạn ấn vào nút SAVE FOR: chính là bộ lọc danh sách tiếp thị theo thời gian bắt đầu khi khách hàng truy cập vào danh sách của bạn. Thông thường bạn nên chọn 30 ngày và tối đa là 180 ngày.

mot-cach-don-gian-de-cai-dat-facebook-remarketing-don-gian-va-nhanh-nhat5

  • Bước 7

Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc sử dụng danh sách tiếp thị lại vừa lưu ở trên 

 + Click nút Creat Advert ở phí trên cùng màn hình bên phải: đường link: www.facebook.com/ads/create

 + Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch là tăng like facebook, tăng like fanpage, thu hút vào website,…

 + Di chuyển đến mục Audience 

 + Click vào Custom Audience và điền danh sách tiếp thị mà bạn vừa tạo lập

 + Hoàn thành cài đặt và click vào Review Order để xem lại.

Với những bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng, các bạn hoàn toàn có thể sự cài đặt mã remarketing để thực hiện thu thập dữ liệu khách hàng khi truy câp vào website của ban từ Facebook để có được data khách hàng thực hiện việc tiếp thị và tiếp thị lại cho khách hàng, thúc đẩy chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

Cùng làm marketing