1, Chiến lược “thả neo”
Bạn có bao giờ đi ăn ở các cữa hàng thức ăn nhanh? Khi mua gà rán hay hamburger bạn thường phải mua thêm ly pepsi, coca với giá 15k và thông thường nhân viên bán hàng sẽ hỏi bạn:”Anh/chị có muốn upsize chỉ 17k không ạ?” Thêm 2 2k mà bạn nhận được gấp đôi. hời quá phải không ạ? Đó gọi là phương pháp thẻ neo, chỉ bằng một lời nói, nhân viên đã “Thả neo” thành công vào tâm lý về giá của khách hàng, từ đó doanh số tăng đánh kể.
2, Chiến lược “Nhử con mồi”
Ví dụ như iphone 8 và iphone X, Apple đã sữ dụng phương pháp nhử mổi, Iphone 8 chẳng có điểm gì mới mẻ trong thiết kế nhưng có một mức giá cao làm cho kahchs hàng thấy khó chịu avf nghĩ rằng thêm một ít tiền thi mình có thể mua Iphone X rồi và như thế doanh thu Iphone X tăng đáng kể. Vậy có thể nói chiếc Iphone 8 là còn mồi của Apple.
3, Chiến lược “2 càu thang”
Ví dụ có sp A và sp B: sp A bán 7$/6 cái và sp B bán 12$/6 cái, khách hàng chắc chắn chọn sp A nhưng nếu sp B thay đổi là 14$/9 cái thì khách hàng sẽ chọn sp B. nếu chia ra thì sp B vẫn mắc hơn A nhưng khách hàng vẫn chọn vì sự chênh lệch ban đầu của sản phẩm, khách hàng nghĩ B là hàng cao cấp nên làm cho họ nghĩ rằng mua sp B là hàng cao cấp nhưng mức giá không chênh lẹch A bao nhiêu.