Bùng nổ nhờ marketing thông minh

Sau hơn 6 năm phát triển “chậm mà chắc” qua những kinh nghiệm khởi nghiệp không mấy tốt đẹp, Batiz quyết định đầu tư một đoạn quảng cáo hài để đăng trên Youtube vào năm 2013. Trong đoạn video dài 2 phút, một diễn viên nữ khá “sang chảnh” vừa cười vừa nói với người xem: “Bạn không tin được quả “bom nguyên tử” mà tôi vừa thả đâu.”

Poo-Pourri nhanh chóng trở thành một hiện tượng, những đoạn video tương tự nhanh chóng mang về cho công ty hơn 4 triệu USD tiền đơn hàng. Nhưng đột nhiên, nhà máy sản xuất thông báo rằng họ phải tạm ngưng cung cấp trong vòng 16 tuần.

“Tôi nổi điên lên”, Batiz cho hay. Trải qua bao khó khăn, Poo-Pourri cuối cùng cũng được mọi người biết đến, nhưng đối tác sản xuất lại không đẩy mạnh được sản lượng như cam kết.

Batiz bày tỏ sự tuyệt vọng của mình: “Tôi nhắn tin trên LinkedIn, gửi email, và gọi điện cho giám đốc sản xuất để thông báo rằng tôi sẽ bắt chuyến bay đầu tiên vào sáng mai và sẽ “cắm trại” trong văn phòng giám đốc cho đến khi nhận được câu trả lời.”

Batiz nhận được câu trả lời ngay vào sáng hôm sau khi đang ngồi lại sân bay, phó giám đốc bán hàng của nhà máy đã gọi cho cô với giọng hốt hoảng: “Đừng lên máy bay, chúng tôi sẽ giúp cô.”

Ngoài ra, Batiz cũng đầu tư rất mạnh vào công đoạn thiết kế bao bì cho Poo-Pourri, một chuyên gia bán lẻ cho hay: “Với thiết kế tinh tế, người dùng sẽ không phải ngại khi để sản phẩm trên trong nhà vệ sinh, hoặc quan trọng hơn là đặt ở nơi mà người lạ có thể nhìn thấy được.”

Tính đến thời điểm hiện tại, Poo-Pourri đang được bán khắp 20.000 địa điểm khác nhau, với những dòng cổ điển như “Original Citrus”, “Trap-a-Crap” hay dòng hương mới tên “Ship Happens” với mùi dừa đặc trưng.

Dù quá trình mở rộng thị trường và gia tăng số lượng sản phẩm cần rất nhiều vốn, nhưng Batiz vẫn mong muốn Poo-Pourri phải “tự thân vận động”, từ chối lời mời cho vay và đầu tư của hàng loạt ngân hàng và nhà đầu tư có tiếng.

Chặng đường lập nghiệp chông gai

CHÀNG “VŨ” – QUỐC TRƯỜNG