Bài học marketing thành công từ Pokemon Go

0

     Mặc dù chưa chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng Pokemon Go là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất, khiến cộng đồng gamer Việt Nam “sôi sục”. Trang AdWeek đã đưa ra những bài học marketing thành công từ Pokemon Go.

      Dưới đây là các yếu tố mà những người làm truyền thông quảng cáo hay phát triển nội dung nên quan tâm khi tìm cách làm tăng sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu của họ.  Hãy cùng marketer.vn điểm lại những yếu tố tạo nên chiến dịch marketing thành công của thương hiệu này nhé!

bai-hoc-marketing-thanh-cong-tu-pokemon-go-4

     1, Kết nối cảm xúc

     Pokemon là công ty có tuổi đời 20 năm và có sự kết nối sâu sắc với người hâm mộ, cả già lẫn trẻ. Một số người đã yêu thích Pokemon trong nhiều năm, thậm chí có người còn hâm mộ từ khi còn là một đứa trẻ. Game Pokemon mang lại cho họ cảm xúc hoài niệm về tuổi thơ. Và nhân tố cốt yếu, quan trọng của bất cứ một thương hiệu hay chiến dịch nào chính là sự kết nối cảm xúc.

     2, Chú trọng vào khách hàng

     Khách hàng được coi là nhân tố quan trọng quyết định nên thành công của chiến dịch. Pokemon Go là trò chơi dành cho mọi đối tượng, không đòi hỏi thiết bị đắt tiền, chỉ cần bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Pokemon Go rất dễ chơi và không hề phức tạp. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là ra ngoài và tìm kiếm.

bai-hoc-marketing-thanh-cong-tu-pokemon-go-1

     3, Sự hiện hữu

     Bạn có thể thấy chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đi đâu cũng thấy nhiều người/nhóm người cùng săn Pokemon với hai mắt dán vào màn hình điện thoại. Từ đó, mọi người xung quanh chú ý đến họ hơn bởi những hành động kỳ lạ. Dần dần, trò chơi có sức lan tỏa và gây ra hiệu ứng lớn tới mức không thể tin được.

bai-hoc-marketing-thanh-cong-tu-pokemon-go-5

     4, Xã hội

     Pokemon Go khiến người cùng nhau lao ra thế giới thực nơi họ có chung sở thích, rời khỏi bức tường vốn chỉ có sự tương tác trực tuyến. Trò chơi đặt các người chơi vào tình huống thực tế và giúp họ chia sẻ, mở rộng mạng lưới xã hội.

     5, Thông tin xuất hiện dày đặc, giật gân

     Chúng ta đã từng thấy nhiều tin tức về những tai nạn, cướp hay những lợi ích cho sức khỏe của Pokemon Go. Sự quen thuộc của thương hiệu và sự hỗn loạn nó gây ra tạo ra hiệu ứng truyền thông tuyệt vời.

bai-hoc-marketing-thanh-cong-tu-pokemon-go-3

     Với những nhà marketing hiện đại hẳn bạn sẽ không bỏ qua một casestudy nổi tiếng này phải không nào?

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo