Đẩy một sản phẩm lên Top google chính là việc thực hiện hiệu quả về SEO, có cách SEO để trang web đạt thứ hạng cao. Làm được điều đó không phải là một việc đơn giản, lại càng khó khăn hơn nữa để đẩy SEO sao cho hiệu quả. 9 cách SEO để trang web đạt ranking cao sau đây sẽ khiến bạn không còn cảm thấy khó khăn khi làm SEO nữa.

1)Tối ưu hóa nhờ hệ thống xếp hạng thông minh (RankBrain)

Xếp hạng thông minh RankBrain là một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới nhất do google phát triển, google tiết lộ đó là một trong ba sản phẩm vĩ đại nhất của họ từ trước đến nay.

Google sử dụng RankBrain để xử lý các câu hỏi mơ hồ hoặc hiếm có, oái oăm mà chưa bao giờ được hỏi. Các từ khóa thương hiệu mới chiếm tới 15% tất cả các tìm kiếm mỗi ngày, có nghĩa là khi Google tiến hành 3 tỉ lượt tìm kiếm hàng ngày thì 450 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày là hoàn toàn chưa có.

Để tối ưu hóa nội dung cho RankBrain, bạn có thể làm theo nhiều cách, quan trọng nhất là tạo nội dung trả lời các từ khóa độc đáo đặc biệt có liên quan đến độc giả của bạn.

Điều này sẽ cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, thử nghiệm một chút và vấp phải lỗi, nhưng với đủ tài liệu tham khảo và thông tin hỗ trợ được định dạng rõ ràng, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy các từ khóa có liên quan nhiều hơn.

2)Tối ưu hóa cho các từ khóa tìm kiếm “gần tôi”:

Theo Google, “những khoảnh khắc nhỏ” là “các điểm tiếp xúc quan trọng trong hành trình của người tiêu dùng ngày nay, và khi được cộng lại với nhau, họ cuối cùng quyết định cuộc hành trình kết thúc như thế nào.”

Điều này về cơ bản nhắm đến điện thoại di động như là chìa khóa chính cho tìm kiếm địa phương, và dù thế nào về cơ bản bạn nên nắm bắt và tối ưu hóa được chìa khóa đó.

Như Chris Lake một nhà báo Mỹ đã đề cập đến trong bài đăng của mình về việc tối ưu hóa các khoảnh khắc nhỏ, như người tìm kiếm di động là:

a) rất năng động

b) không trung thành với thương hiệu

Do đó đây là một cơ hội to lớn, đặc biệt khi mà nhiều doanh nghiệp còn tụt hậu do kinh nghiệm về người dùng di động còn kém.

Tóm lại lời khuyên ở đây là cần chú ý đến dự đoán, tính phù hợp và dễ sử dụng …

3)Tối ưu hóa sự hiện diện của bạn tại địa phương:

Tiếp nối phần trên, sẽ không có sự tối ưu hóa nào tốt cho từ khóa “gần tôi” nếu bạn không thực sự “ở đó”. Vì vậy, bạn cần phải sắp xếp SEO địa phương của bạn.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa trang doanh nghiệp trên Google của bạn. Trong số nhiều tiêu chuẩn, bạn cần đảm bảo rằng bạn có các đặc điểm sau:

  • Mô tả dài và độc đáo về doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn đúng đề mục.
  • Thông tin chính về thời gian mở cửa.
  • Nhiều hình ảnh.
  • Thường xuyên cập nhật.
  • Số điện thoại địa phương và địa chỉ doanh nghiệp.

Và một trong những yếu tố SEO địa phương quan trọng khác là đảm bảo bạn có rất nhiều đánh giá của khách hàng, theo như chuyên gia SEO Graham Charlton nói “Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương, có hay không bán được trực tuyến là nhờ vào sự nổi bật của họ trong kết quả tìm kiếm địa phương”.

4)Tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên và tìm kiếm bằng giọng nói:

Trong báo cáo Xu hướng Internet 2016 của Mary Meeker, chỉ ra rằng các từ khóa Google Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói đã tăng gấp 35 lần kể từ năm 2008.

Tại sao lại có sự bùng nổ trong tìm kiếm bằng giọng nói? Nhập bằng giọng nói nhanh hơn 4 lần so với gõ, do đó bạn sẽ có quyền truy cập vào các kết quả nhanh hơn. Có những vấn đề truy cập rõ ràng. Mọi người gặp khó khăn khi gõ trên một số thiết bị nhất định. Mọi người cũng muốn tránh nhầm lẫn thực đơn. Cuối cùng, dù trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động như thế nào, hoặc điện thoại của chúng ta đang lớn đến cỡ nào, việc tìm kiếm bằng gõ chữ trên điện thoại di động vẫn còn gây bất tiện.

Google đã nỗ lực để cải thiện công cụ tìm kiếm của mình để có thể hiểu rõ hơn về các từ cấp cao nhất, các mục được sắp xếp, các điểm kết hợp và thời gian.

Chìa khóa để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là cung cấp nội dung cho các câu hỏi một cách trực tiếp hơn. Lời nói tự nhiên và thoải mái hơn nhiều so với khi chúng ta gõ vào thanh công cụ tìm kiếm, nơi các từ khóa chiếm ưu thế và eo hẹp trong không gian sử dụng từ.

5)Trả lời câu hỏi

Tiếp theo phần tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên là có thể trực tiếp trả lời câu hỏi với nội dung của bạn.

Google trích nội dung từ các trang web bên thứ ba để trình bày cho những người tìm kiếm với câu trả lời rõ ràng trên thanh tìm kiếm cho “các tìm kiếm dựa trên nền tảng tri thức” của họ (ví dụ sinh nhật của Sơn Tùng khi nào?). Mặc dù Wikipedia từng là trang web chiếm ưu thế trong các hộp câu trả lời này, nhưng điều này ngày càng trở nên ít hơn vì Google nhận ra rằng sẽ có nhiều câu trả lời đạt chất lượng chuyên môn cao hơn từ các nhà xuất bản khác.

Vì vậy, hãy tìm hiểu những câu hỏi trang web của bạn có thể trả lời và tạo nội dung mà thực hiện chính xác điều đó. Sẽ giúp đẩy ranking cao cho trang web nếu bạn càng gọn gàng càng tốt, bạn bôi đậm câu hỏi trong dòng tiêu đề và bạn hãy trả lời câu hỏi ngay trong bài viết càng sớm càng tốt.

6)Hãy đầu tư tiền

Sự thực là bạn có thể bỏ qua tất cả những lời khuyên này bằng cách trả tiền theo cách của bạn sao cho lên hàng đầu với quảng cáo PPC.

Mặc dù kinh nghiệm thế nào bạn vẫn cần bản quảng cáo chất lượng, trang đích có liên quan và các sản phẩm được xếp hạng cao của khách hàng (đặc biệt là nếu bạn nhập vào không gian quảng cáo Danh sách sản phẩm), và bạn có thể giải quyết bằng tiền với những vấn đề đó.

7)Nhận tin bài hàng đầu, triển khai AMP

Việc đưa trang web của bạn vào Google Tin tức luôn là cách an toàn để hướng lưu lượng truy cập ngắn hạn vào nội dung của bạn.

Các trang web khác có thể liên kết với bạn như một nguồn thông tin.

Việc lên đầu trang ở điện thoại di động tương đương ở máy tính. Bây giờ đã khác khi có phiên bản Tăng tốc điện thoại di động (AMP). AMP là chương trình mã nguồn mở của Google cho phép các quản trị web có thể tạo ra các trình duyệt web nhanh chóng, mở cửa sổ, tải ngay tức thì các trang web dành cho người dùng di động.

AMP không nằm trong các xếp hạng hàng đầu, nhưng rõ ràng nó sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng nếu có.

8)Tối ưu hóa một cách chủ động

Bạn nên ghi nhớ điều này ngay. Mặc dù ba năm trước, rất nhiều bạn đã không chú ý đến điện thoại, nó thậm chí không phải là một tín hiệu đáng xếp hạng. Nhưng bây giờ là bây giờ!

Để giúp đỡ bạn, chúng tôi đã xuất bản hướng dẫn khổng lồ và toàn diện để kiểm tra khả năng sử dụng di động truy cập trang web của bạn. Xem thêm tại đây.

9)Tăng tốc độ trang web của bạn

Như tôi đã đề cập trước đó, AMP chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh web di động. Mặc dù nó là tranh luận về bản chất, và không nhất thiết là giải pháp tốt nhất để cải thiện tốc độ của các trang web nói chung vì nó chỉ là một “giải pháp tạm thời”.

Bạn vẫn cần phải ưu tiên tốc độ của trang web thực của bạn chứ không chỉ ghép trên các bản vá lỗi do Google sở hữu. Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng, nhưng có nhiều cách bạn có thể cải thiện hiệu suất.

Trước tiên, hãy kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng công cụ và sau đó bạn có thể truy cập vào báo cáo phân chia nơi bạn có thể cải thiện thêm.

Bạn cũng có thể tạo sự khác biệt rất lớn trong việc giảm tải trang bằng cách làm theo các mẹo tối ưu hoá hình ảnh cho trang web.

Chúc các bạn có thể đưa trang web đạt ranking cao sau 9 cách SEO hiệu quả nêu trên nhé!

Cùng làm marketing