4 chiêu thức bán hàng

Phương pháp bán thứ 1 : Bán giá trị chức năng của sản phẩm, có thể được bán 500.000 đồng/chiếc

Nếu như bạn đột nhiên phát hiện ra vật liệu để sản xuất chiếc ly này là vật liệu từ tính, bạn liệt kê ra được hàng chục công dụng của liệu pháp từ trong việc chăm sóc sức khỏe, bán 500.000 đồng/chiếc là hoàn toàn có thể. Như vậy, cửa hàng bên cạnh bạn không dám để 10.000 đồng/chiếc nữa, vì chả ai tin một chiếc ly giá 10.000 đồng/chiếc có liệu pháp từ chăm sóc sức khỏe. Đây chính là sự đổi mới giá trị chức năng của sản phẩm.

Phương pháp thứ 2: Bán giá trị thị trường của sản phẩm, 1 triệu đồng/1 chiếc không thành vấn đề

Nếu bạn in thêm 12 cung hoàng đạo trên chiếc ly có liệu pháp từ của bạn, đồng thời đóng gói nó thành cặp trong một chiếc hộp tình nhân rồi đặt tên bộ sản phẩm đó là “Trời sinh một cặp” hay “Thiên trường địa cửu”, chủ yếu nhằm vào sinh nhật của các cặp tình nhân, bán 2 triệu đồng/cặp sẽ giải quyết được vấn đề đau đầu của những cặp tình nhân không biết mua quà gì cho bên kia vào mỗi dịp sinh nhật. Đây chính là đổi mới giá trị thị trường sản phẩm.

Phương pháp thứ 3: Bán giá trị bao bì sản phẩm, bán 3 triệu đồng/1 đôi có khi bán càng được nhiều

Nếu như đem bộ sản phẩm có liệu pháp từ và in cung hoàng đạo bọc trong ba loại bao bì khác nhau: một loại bao bì vừa phải bán 2 triệu đồng/đôi; một loại bao bì tinh tế và đẹp mắt bán 3 triệu đồng/đôi; một loại bao bì phong cách và sang trọng bán 4 triệu đồng/đôi. Như vậy có thể khẳng định được rằng, bán được nhiều nhất chắc chắn là loại 3 triệu đồng/đôi. Đây chính là sự sáng tạo giá trị bao bì sản phẩm

Phương pháp thứ 4: Bán giá trị kỉ niệm của sản phẩm, lúc nào cũng có thể bán được 30 triệu đồng/chiếc

Nếu như chiếc ly này được những người nổi tiếng như Obama, Taylor, Messi… dùng để uống rượu trong dịp lễ lớn, hay có chữ ký của họ thì bán 30 triệu đồng/chiếc lúc nào cũng có người mua. Đây chính là sáng tạo giá trị kỉ niệm sản phẩm.

Như vậy, cùng là một chiếc ly, thế giới bên trong của chúng: bao gồm chức năng, kết cấu, tác dụng… mặc dù vẫn được giữ nguyên nhưng tùy thuộc vào sự thay đổi của thế giới bên ngoài mà giá trị của những chiếc ly này sẽ không ngừng thay đổi theo.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 325