in

Những bí quyết đằng sau thành công của thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks (Phần 2)

Trong thời đại ngày nay, việc một thương hiệu tồn tại qua 4 thập kỷ đã là điều không hề đơn giản. Thế nhưng, không những sống sót qua từng ấy thời gian mà Starbucks còn không ngừng phát triển, thay những chiếc áo mới, thiết kế logo đẹp và ấn tượng mang hình ảnh nàng tiên cá ấy đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới. Bí quyết sau sự thành công này của Starbucks đã được bật mí qua phần đầu của bài viết “Những bí quyết đằng sau thành công của thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks (Phần 1)”, bài viết hôm nay sẽ được tiếp tục câu chuyện để mang đến cho bạn những bài học thú vị qua 3 bí quyết tiếp theo.

  1. Bằng chứng và cam kết:

Một Chuẩn mực ứng xử trong kinh doanh đã được chính CEO của Starbucks phân phối cho nhân viên của mình để nhắc nhở họ tuân thủ về pháp lý và đạo đức. Theo đó, những hạt cà phê mà Starbucks lựa chọn đòi hỏi một sự hoàn hảo vô cùng cao về chất lượng. Khuyết điểm là thứ mà Starbucks không thể chấp nhận để tạo nên một hương vị cà phê hoàn hảo nhất. Những tiêu chuẩn về độ chín của mỗi hạt cà phê, kích cỡ luôn được các nhân viên Starbucks cẩn trọng tuân theo như một cam kết chất lượng không thể nào chối bỏ.

  1. Văn hoá doanh nghiệp:

Sự mở rộng của Starbucks đòi hỏi sự hợp tác ngày càng nhiều. Ngoài những công cụ quảng cáo như quảng cáo googlethiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng được áp dụng rộng rãi ngày nay, Starbucks còn tập trung cao vào yếu tố con người. Trái ngược với những yêu cầu cổ hủ trong cách tuyển dụng, với Starbucks một người nhân viên nhiệt huyết, đam mê và có tình yêu với công việc sẽ được lựa chọn thay vì những đòi hỏi về kinh nghiệm và kỹ năng. Đó là chất riêng và cũng chính là một phần tạo nên thành công cho Starbucks.

  1. Tầm nhìn chiến lược:

Như nguyên tác tuyển dụng, hợp tác của mình, Howard, CEO đương nhiệm của Starbucks là người đã dùng đam mê và tình yêu của mình cho nhãn hiệu cà phê nổi tiếng thế giới này. Dù không phải là cha đẻ của Starbucks nhưng những chiến lược, tầm nhìn và nhiệt huyết mà ông bỏ ra đã tạo nên một hương vị cà phê quen thuộc với mỗi con người, gần gũi với mỗi trái tim nhưng lại không lẫn lộn với bất kỳ hương vị nào khác.

What do you think?

1 point
Upvote Downvote

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo

Loading…

0

Comments

0 comments

Phẩm chất của một người bán hàng xuất sắc (Phần 1)

Tổng hợp các cách và diễn đàn build link số 1 Việt nam và Quốc tế