Chiến lược giá được biết đén là một nghệ thuật đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải thử nghiệm nhiều lần và kết hợp với định hướng phát triển sản phẩm. Nếu bạn là một Maketer thì nhất đinh phải biết cấc chiến lược sau:
Chiến lược giá: đã là marketer thì phải biết
Chiên lược chớt ván – Skim/Cream Pricing
Hớt ván là chiến lược giá mang tính đặc thù ở một số thị trường và các sản phẩm mang tính các nhân cao về lifestyle, có khả năng tạo ra trào lưu, xu hướng sống mới, nhưng có vòng đời ngắn và dễ bị thay thế bởi các xu hướng mối nổi khác.
Chiến lược định cao cấp -Prestige Pricing
Nói về chiến lược này thì người ta biết đến như một chiến lược riêng đối với các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cao cấp. Khác với hớt ván thi Prestige Pricing không giảm giá theo thời gian vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp
Chiến lược phá giá – Predatory Pricing
Chiến lược này là cách đẩy giá xuống tới mức thấp nhát, có thể không còn lời nữa nhưng chỉ trong một thời gian ngắn để nhằm làm suy yếu và loại trừ các đối thủ cạnh tranh, nhằm tạo ra một cuộc chiến về giá giữa các doanh nghiệp với nhau và người thu được lợi nhà người tiêu dùng.
Chiến lược giá ở mức hiện hành – Going-rate Pricing
.Đối với chiên lược này thì doanh nghiệp căn cứ yếu tố vào giá của đối thủ cạnh tranh, rồi điều chỉnh giá thấp hơn đối thủ nếu muốn tạo ưu thế về giá nhằm giảm đối thủ cạnh tranh.
Chiến lược phân biệt – Discrimination Pricing:
Phân biệt ở đây có nghĩa là 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ nhưng có nhiều mức giá khác nhau.,
Chiến lược chịu lỗ kéo khách – Loss Leader Pricing
Cũng giống như chiến lược phá giá đây là phương pháp định giá trong một khoảng thời gian ngắn, chấp nhận lỗ hoặc một vài sản phẩm chấp nhận định giá bán thấp hơn giá vốn để kéo khách hàng hoặc xây dựng mạng lưới khách hàng vững chắc, trung thành.
Chiến lược giá: đã là marketer thì phải biết